Tanyoli –  Khu du lịch làng Mông Cổ duy nhất trên đất Việt mọc lên giữa xứ sở nắng gió Ninh Thuận, gần đây đã thu hút lượng lớn bạn trẻ và những người ưa thích trải nghiệm bởi các trò chơi cảm giác mạnh. Hoặc nếu bạn muốn 1 ngày cảm nhận cuộc sống trên vùng đất cát vàng đầy gió và ở trong những lều trại bằng vải của người dân du mục thì hãy một lần đến và cảm nhận. Sau đây hãy cùng https://ninhthuantravels.com/ tìm hiểu xem làng Mông Cổ Tanyoli này có gì mà được nhiều người yêu thích đến vậy nhé.

Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận
Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận

I. Địa chỉ khu du lịch Tanyoli ở đâu?

Tanyoli có tên đầy đủ là Tango Your Life – Đây là khu du lịch kết hợp với các hoạt động thể thao mạo hiểm cùng với các điệu nhảy Tango ngẫu hứng bên lửa trại rực rỡ vào ban đêm.

Cảnh đẹp Tanyoli Ninh Thuận
Cảnh đẹp Tanyoli Ninh Thuận

Khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận có địa chỉ tại thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam và có vị trí nằm trên cung đường biển từ Sơn Hải nối với Cà Ná Ninh Thuận – là một trong những cung đường biển đẹp nhất của Việt Nam.

II. Hướng dẫn đường đi và phương tiện di chuyển đến khu du lịch Mông Cổ ở Ninh Thuận

  Với vị trí thuận lợi và cách trung tâm thành phố khoảng 30km nằm ngay trên trục đường ven biển đẹp, nếu xuất phát từ Sài Gòn bạn có thể đi theo hướng Quốc lộ 1A, đến ngã ba Cà Ná rẽ theo tuyến đường ven biển và đi theo biển chỉ dẫn là sẽ đến địa điểm. 

Phương tiện đến khu du lịch Mông Cổ
Phương tiện đến khu du lịch Mông Cổ

  Cùng với sự di chuyển thuận tiện bạn có thể chọn cho mình nhiều phương tiện khác nhau như xe máy nếu muốn trải nghiệm cảm giác phượt hoặc xe khách cũng có mức giá hợp lý với nhiều thương hiệu uy tín được nhiều khách đánh giá cao về chất lượng phục vụ hiện nay như: nhà xe Như Quỳnh, Liên Hưng, Tân Hoàng Anh, xe Thiện Trí,…. hay đi bằng tàu hỏa đến ga Tháp Chàm sau đó bắt taxi đi đến địa chỉ trên.

Xe khách đi khu du lịch Tanyoli
Xe khách đi khu du lịch Tanyoli

III. Cùng tìm hiểu xem Tanyoli Ninh Thuận có gì để khám phá?

  Vào các dịp cuối tuần, lễ, tết bạn muốn tìm nơi để cả nhà cùng vui chơi, giảm căng thẳng để chuẩn bị tinh thần cho tuần làm việc mới đầy năng lượng thì khu du lịch Làng Mông Cổ Tanyoli Ninh Thuận là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

1. Khám phá các trò chơi mạo hiểm

Đua xe địa hình trên cát: đây là một trong những trò chơi được Team yêu mạo hiểm thích nhất khi đến với Tanyoli Ninh Thuận. Tại đây du khách sẽ được thử cảm giác lái những chiếc mô tô hoặc ô tô địa hình trên các đồi cát vàng mênh mông, tạo cảm giác như đang được ở trong một sa mạc thu nhỏ. 

Đua xe địa hình trên cát
Đua xe địa hình trên cát

  Đây được xem như là trò chơi tạo cảm giác mạnh tột độ khi được lướt trên những cồn cát gập ghềnh của Mũi Dinh, đồng thời cũng thử thách sức chịu đựng của người chơi cao nhất, giúp bạn khám phá ra giới hạn của bản thân cũng như tìm kiếm thêm nhiều điều thú vị khi tham gia trò chơi này.

Bắn cung: Là một trò chơi yêu cầu độ tập trung và chính xác cao, nên đây cũng là trò chơi được các bạn trẻ ưa thích chinh phục nhất.

Thử thách bắn cung tại Tanyoli
Thử thách bắn cung tại Tanyoli

Chèo thuyền Kayak: Đây là bộ môn yêu cầu đoàn kết của đồng đội, bạn sẽ được chèo thuyền vượt biển đến các bãi Vũng, bãi Tràng ở Mũi Dinh.

Chèo thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak

– Trượt cỏ: Sau những ngày làm việc căng thẳng, thì tham gia các trò chơi cảm giác mạnh là cách tốt nhất để giảm stress nhanh chóng và hiệu quả. Trò chơi trượt cỏ mỗi lượt chơi gồm có 2 người cùng ngồi trên 1 chiếc xe và trượt từ các đồi cỏ xanh mượt xuống đích.

Tham gia trò trượt cỏ thú vị
Tham gia trò trượt cỏ thú vị

2. Tham gia hóa thân thành các chàng trai, cô gái Mông Cổ đầy thú vị 

  Đây là hoạt động được yêu thích nhất của hội đam mê sống ảo với các phong cách độc lạ và trang phục truyền thống của người Chăm là sự lựa chọn phù hợp nhất với khung cảnh nơi đây.

  Hầu như những khách du lịch khi ghé thăm Tanyoli đều hào hứng khi khoác lên mình bộ trang phục đặc biệt này.

Hóa thân thành các chàng trai, cô gái Mông Cổ
Hóa thân thành các chàng trai, cô gái Mông Cổ

3. Khám phá cuộc sống du mục của người Mông Cổ tại Tanyoli

  Sau một ngày vui chơi thỏa thích với các trò chơi mạo hiểm thì vào buổi tối là thời gian tuyệt vời để bạn trải nghiệm cuộc sống về đêm của dân du mục được rõ hơn. Thông qua hoạt động đốt lửa trại, hòa mình vào các điệu nhảy Tango sôi động sau đó ngồi lại trò chuyện với người Chăm quanh đống lửa hồng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như con người miền đất nắng nơi đây.

Lều Mông Cổ tại Tanyoli
Lều Mông Cổ tại Tanyoli

  Điểm đặc biệt của Tanyoli là du khách nghỉ lại qua đêm sẽ có 2 loại phòng để lựa chọn đó là: phòng dạng lều vải và nhà gỗ thông được xây dựng theo đúng phong cách dân du mục, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện ích cho bạn có giấc ngủ thoải mái nhất.

Nhà gỗ thông Tanyoli
Nhà gỗ thông Tanyoli

IV. Giá vé các trò chơi và dịch vụ nghỉ ngơi tại Tanyoli Ninh Thuận

⧫ Thời gian tham quan từ: 07:00 -> 22:00 hằng ngày.

⧫ Giá vé vào cổng khoảng: 50.000 đồng/người.

⧫ Giá vé lưu trú tham khảo:

– Lều gỗ, lều dù: 460.000 đồng/lều/ 2 người.

– Lều Mông Cổ: 1.300.000 đồng/lều/ 8 người.

– Lều dã ngoại: 345.000 đồng/lều/người. 

– Lều Mongolia gỗ: 1.700.000 đồng/lều/6 người, nếu bạn nghỉ trưa tại đây sẽ có phụ phí phát sinh là 500.000 đồng/người.

– Nhà gỗ thông 12m2: 1.500.000 đồng/căn và phụ phí nghỉ trưa 500.000 đồng/người.

– Nhà gỗ thông 20m2: 1.800.000 đồng/căn và phụ phí nghỉ trưa 700.000 đồng/người.

Nội thất bên trong nhà gỗ
Nội thất bên trong nhà gỗ

Lưu ý:

– Nếu bạn ngủ qua đêm mà đi theo nhóm thì từ người thứ 3 trở lên sẽ phụ thu thêm 400.000 đồng/người.

– Nếu trẻ em từ 6 tuổi đến 11 tuổi, bạn chỉ cần chi thêm 250.000 đồng/trẻ. 

– Trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn phí (không bao gồm bữa sáng).

– Các giá phòng nêu trên có bao gồm bữa sáng.

Tham khảo giá vé tham gia các trò chơi tại Tanyoli:

– Xe địa hình (UTV Moto): 600.000 đồng/xe/2 người.

– Xe cào cào: 200.000 đồng/xe.

– Thuê trang phục người Chăm: 300.000 đồng/bộ.

– Trượt cỏ: 300.000 đồng/2 người.

– Thả diều: 100.000 đồng/người.

– Cưỡi ngựa: 150.000 đồng/người.

– Thử sức với trò bắn cung: 300.000 đồng/lần.

– Chèo xuồng Kayak: 2.500.000 đồng/lượt.

Cưỡi ngựa trên tiểu thảo nguyên Tanyoli
Cưỡi ngựa trên tiểu thảo nguyên Tanyoli

  Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm giá vé trọn gói Tour du lịch Tanyoli 3 ngày 2 đêm khám phá biển Mũi Dinh hay tour 2 ngày 1 đêm vi vu làng Mông Cổ Tanyoli,… có mức giá dao động từ 1.990.000 – 3.300.000 đồng/ khách. Cùng thưởng thức nhiều món ăn ngon tại nhà hàng Tanyoli như: cừu nướng, dê hấp Chămpa, lẩu gà lá é, tôm xóc tỏi,… được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp cùng sự biến tấu đầy sáng tạo rất hợp khẩu vị của thực khách.

Nhà hàng Tanyoli
Nhà hàng Tanyoli

  Du khách lưu ý giá vé trên chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi tùy theo thời điểm hoặc các dịp lễ, tết trong năm.

  Mong rằng những review khu du lịch Tanyoli mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên, cùng với giá vé các dịch vụ và trò chơi tại đây, bạn sẽ có hành trình khám phá cảnh quan hoang sơ tại đây được ví tiểu sa mạc thu nhỏ độc lạ ngay tại thành phố Phan Rang này. Nơi hội tụ đầy đủ các loại địa hình: đồi núi, thảo nguyên, đồi cát và biển mang đến sự thư giãn, hòa cùng thiên nhiên, phiêu lưu cùng nét đẹp văn hóa độc đáo.

Khu du lịch Tanyoli
Khu du lịch Tanyoli

  Còn chờ gì nữa mà không note lại ngay và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới của mình thôi nào.