Hầm Rượu Debay – Bà Nà Hills Đà Nẵng

I. Hầm Rượu Debay Được Hình Thành Như Thế Nào?

Hầm rượu Debay được người Pháp xây dựng vào năm 1923, xuyên vào lòng núi trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, để cất giữ rượu vang. Dù từng bị bom đạn chiến tranh tàn phá, hầm rượu độc đáo này đã được phục dựng. Năm 1923, cùng với hàng trăm ngôi biệt thự, bệnh viện, bưu điện và ngân hàng, hầm rượu Debay được xây dựng để phục vụ nhu cầu nghỉ mát của các quan chức, sĩ quan quân đội, thương gia người Pháp và người Việt giàu có.

Ham Ruou Debay
Ham Ruou Debay

II. Diện Tích Hầm Rượu Debay Bà Nà Hills Đà Nẵng

Hầm rượu Debay là công trình độc đáo, được đào xuyên vào lòng núi Bà Nà thay vì xuống lòng đất như hầm rượu châu Âu. Hầm dài khoảng 80 mét, cao 2,5 mét, rộng 2 mét, bên trong có các hầm cất giữ và chưng cất rượu, quầy bar, lò sưởi và sảnh. Vách hầm xây bằng đá núi và vữa từ đường và nhựa cây bời lời, phổ biến ở Quảng Nam – Đà Nẵng. Trần hầm vòm cung theo kiến trúc Pháp, tạo sự vững chắc giúp hầm trường tồn qua thời gian và chiến tranh. Nhiệt độ trong hầm từ 16 đến 20 độ C, lý tưởng cho việc cất giữ rượu vang.

Ham Ruou Debay
Ham Ruou Debay

III. Sức Chứa Hầm Rượu Debay Bà Nà Hills Đà Nẵng

Trong hầm rượu Debay có 14 hốc, gồm 11 hốc nhỏ và 3 hốc lớn, từng được chủ nhân các biệt thự và khách sạn tại Bà Nà sử dụng để cất giữ rượu. Một trong những hốc lớn thuộc về Luật sư Beisson, người đầu tiên xây dựng nhà nghỉ vào năm 1919, và ông chủ tập đoàn Morin Frères, người xây dựng khách sạn Morin. Người Pháp từng cất giữ rượu vang trong các hốc này để tiếp đãi khách quý. Sau khi người Pháp rời Việt Nam năm 1954, Bà Nà và hầm rượu Debay rơi vào quên lãng. Dù bị bom đạn tàn phá, hầm rượu vẫn còn khá nguyên vẹn và đã được phục dựng để phục vụ du khách.

Ham Ruou Debay
Ham Ruou Debay

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

  • Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0784.823.056 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)