Đồi Robin nằm trên đèo Prenn, là một trong những đèo đẹp nhất của thành phố Đà Lạt. Tại đây, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp mắt và rộng lớn của thành phố. Để có thêm thông tin giúp chuyến đi thuận lợi bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ILACA hoặc liên hệ Hotline: 0797 902 282 để được tư vấn tour miễn phí nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về đồi Robin Đà Lạt

Đồi Robin Đà Lạt, hay còn được biết đến là khu du lịch cáp treo, là nơi bắt đầu của tuyến cáp treo dài 2.267m từ Đồi Robin đến Thiền viện Trúc Lâm. Ngoài vai trò là nhà ga cáp treo, đây cũng là một điểm tham quan và ngắm cảnh được nhiều du khách yêu thích. Khi đến Đà Lạt, du khách thường không bỏ qua cơ hội ghé thăm Đồi Robin để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đồi Robin là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt
Đồi Robin là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt

Trước năm 1975, khu vực đồi Robin được sử dụng làm hệ thống phòng thủ của quân đội miền Nam. Sau khi thành phố Đà Lạt giải phóng, khu đồi này đã được quy hoạch và xây dựng thành điểm tham quan, ngắm cảnh ngoại ô Đà Lạt.

Tuyến cáp treo trên đồi này được xây dựng từ năm 2002 và sau một năm hoàn thành đã chính thức đi vào hoạt động. Đồi Robin cùng tuyến cáp treo này trở thành một trong những điểm du lịch nổi bật ở Đà Lạt. Du khách thường rất thích thú khi trải nghiệm cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Công trình cáp treo trên đồi Robin được lắp đặt bởi một công ty Áo, áp dụng công nghệ hiện đại. Tuyến cáp treo có tổng chiều dài 2.267m và bao gồm 10 trụ đỡ để các cabin vượt qua những ngọn cây thông. Hệ thống có tổng cộng 50 cabin, mỗi khoảng cách di chuyển là 120m, hoạt động với tốc độ 5m/s.

2. Ngắm cảnh đẹp Đà Lạt từ cáp treo đồi Robin

Cáp treo khởi hành từ đồi Robin và đến Thiền viện Trúc Lâm mất khoảng 12 phút. Tốc độ chậm giúp du khách dễ dàng thưởng thức khung cảnh xung quanh. Trên cabin của cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm, một phần của thành phố Đà Lạt và ngọn núi Voi hùng vĩ ở phía Nam thành phố.

Đồi Robin trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn du khách bao năm qua
Đồi Robin trở thành một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn du khách bao năm qua

Khi ngồi trên cabin, bạn có thể thỉnh thoảng được thổi mát bởi những cơn gió. Buổi tối, khung cảnh ở đây trở nên đặc biệt hơn với ánh đèn điện đa sắc và sự kết hợp của sương mù tạo nên cảnh quan huyền ảo và đẹp mắt. Đây chính là lý do tại sao du khách tham gia tour du lịch Đà Lạt 2 ngày của Ninh Thuận Travels thường lựa chọn đồi Robin làm điểm dừng chân.

3. Tham quan các địa điểm du lịch khác gần đồi Robin

Cáp treo từ đồi Robin di chuyển từ độ cao hơn 1.500m xuống đến một ngọn đồi thấp hơn khoảng 1.200m. Khi tham gia tour du lịch Đà Lạt và có đủ thời gian, du khách nên ghé thăm Hồ Tuyền Lâm và Thiền viện Trúc Lâm gần đó.

Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt với diện tích khoảng 320ha. Nước trong hồ luôn trong xanh quanh năm, bao quanh là những rừng thông rợp bóng mát. Du khách có thể dạo bộ thư giãn và ngắm nhìn phong cảnh quanh hồ. Đây cũng là nơi lý tưởng để chụp ảnh, làm nền cho những bức hình đáng nhớ. Hãy nhớ lưu lại vài bức ảnh để ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời tại đây khi đến thăm.

Rời khỏi Hồ Tuyền Lâm, du khách có thể đến Thiền viện Trúc Lâm để tham quan, chiêm bái và ngắm cảnh. Thiền viện Trúc Lâm thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km.

Thiền viện có kiến trúc độc đáo, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Bước vào Thiền viện, du khách ngay lập tức cảm nhận được bầu không khí trong lành và sự yên bình, tĩnh lặng mà nơi đây mang lại. Du khách có thể vào chánh điện để chiêm bái và tham gia thờ tự.

Thiền viện Trúc Lâm ở phía ga bên kia cũng là điểm đến hút khách của Đà Lạt
Thiền viện Trúc Lâm ở phía ga bên kia cũng là điểm đến hút khách của Đà Lạt

Xung quanh Thiền viện là rừng thông xanh mướt, với gió thổi nhè nhẹ. Phía sau Thiền viện là một vườn hoa lý tưởng cho du khách thưởng ngoạn và ngắm nhìn hoa. Vườn hoa ở đây trồng nhiều loài hoa đẹp và độc đáo, được lấy từ nhiều quốc gia khác nhau. Những loài hoa như sim tím, phù dung, bông gòn úc… nổi bật với sắc tím, vàng, trắng. Vườn hoa này hoa nở quanh năm, mang đến cho Thiền viện những gam màu tuyệt đẹp suốt mùa.

Bài viết về “Đồi Robin – Khu du lịch cáp treo Đà Lạt Lâm Đồng” đã giúp du khách hiểu rõ hơn về điểm đến du lịch này. Nhờ đó, chuyến đi của quý khách sẽ được thuận lợi và trọn vẹn hơn. Nếu có dịp đến Đà Lạt, hãy ghé thăm Đồi Robin – Khu du lịch cáp treo Đà Lạt. Đây chắc chắn là nơi mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

  • CÔNG TY TNHH MTV ILACA
  • Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)