Khi bạn lên kế hoạch du lịch Đà Lạt, không thể bỏ qua khu du lịch Thác Datanla. Đây là thiên đường giải trí được hàng triệu du khách lựa chọn mỗi năm. Để có thêm thông tin giúp chuyến đi thuận lợi bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ILACA hoặc liên hệ Hotline: 0797 902 282 để được tư vấn tour miễn phí nhé!

1. Giới thiệu thác Datanla

  • Địa chỉ: Quốc lộ 20 Đèo Prenn, Phường 3, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng

Khu du lịch Thác Datanla ở Đà Lạt, còn được gọi là Datanla, nằm bên con đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km về hướng Nam. Không giống những thác nước lãng mạn khác, Thác Datanla mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, kích thích sự tò mò khám phá. Đây là điểm đến phiêu lưu mạo hiểm hấp dẫn nhất trong thành phố sương mù.

Khung cảnh núi rừng hùng vĩ tại thác Datanla
Khung cảnh núi rừng hùng vĩ tại thác Datanla

Với chiều cao hơn 20m, dòng nước của Thác Datanla thay đổi từ dịu nhẹ đến mãnh liệt. Nước từ đỉnh thác trào xuống tạo thành những dòng bọt nước trắng như những đám tuyết phủ kín không gian. Trong cảnh sắc thơ mộng này, Thác Datanla được biết đến như “suối tiên” của Đà Lạt, mang đến một vẻ đẹp tuyệt vời.

2. Truyền thuyết về thác Datanla

Khi đến khu du lịch Thác Datanla, bạn sẽ nghe được nhiều truyền thuyết huyền bí, đầy thú vị. ILACA sẽ chia sẻ với bạn hai câu chuyện được người dân địa phương truyền tai nhau nhiều nhất.

2.1 Truyền thuyết thứ nhất 

Câu chuyện kể rằng, thác Datanla xưa kia được phủ kín bởi rất nhiều tầng lá dày đặc, khó để tìm thấy. Do đó, nhiều người tin rằng thác cũng là nơi tiên nữ thường xuống tắm. Sau này, người dân mới phát hiện ra vẻ đẹp tuyệt vời của thác nước này và đặt cho nó tên là “Đạ Tam Nha”, ý nghĩa là dưới tầng lá có nước. Khi người Pháp và người Kinh đến Đà Lạt sinh sống, tên gọi Đạ Tam Nha dần biến thành Datanla và trở thành truyền thống từ đó đến nay.

2.2 Truyền thuyết thứ hai

Nghe đâu trong thời Pôrêmê, người Chăm từ Panduranga (tên cũ của Phan Rang) đã đến Langbiang để tấn công người Chil với mục đích tranh giành đất đai. Trận chiến gay gắt diễn ra, và người Chil gần như thua vì thiếu nước. Tuy nhiên, họ tình cờ phát hiện ra một dòng thác tuyệt đẹp. Nhờ vào điều này, người Chil đã giành chiến thắng và bảo vệ được đất đai và buôn làng của mình. Để tưởng niệm sự kiện này, bà con đã đặt tên cho thác là “Đạ Tam Nha”.

3. Thời điểm du lịch thác Datanla lý tưởng nhất

Đà Lạt luôn mở rộng cánh cửa chào đón du khách suốt cả năm. Theo kinh nghiệm của nhiều người đi du lịch, khu du lịch Thác Datanla thường đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời tiết trong khoảng thời gian này dễ chịu với ánh nắng ấm áp, rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước
Nơi đây luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Ngược lại, nếu bạn đi du lịch vào mùa mưa, bạn sẽ phải “nói lời tạm biệt” với các hoạt động nổi tiếng như đu dây hay chèo thuyền. Do dòng thác chảy mạnh và đường đi trơn trượt, các hoạt động trải nghiệm sẽ bị hạn chế đáng kể.

4. Cách di chuyển từ thành phố Đà Lạt đến khu du lịch Datanla

Hầu hết du khách đều cho rằng đường nhựa tới khu du lịch Thác Datanla rất dễ đi và cảnh quan đẹp không có gì để chê. Ngoài ra, khu du lịch này chỉ cách trung tâm Đà Lạt 5 cây số, mất chưa đầy 15 phút đi xe. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào như xe máy, xe ôm hoặc taxi.

Đối với nhóm đi xe máy, hành trình thuận lợi nhất là bắt đầu từ chợ Đà Lạt. Bạn đi dọc theo hướng cầu Ông Đạo, vượt qua cầu và rẽ trái ngay tại vòng xuyến đối diện quán cà phê Nhật Nguyên để vào đường Trần Quốc Toản. Tiếp tục đi thẳng và đến đường 30/4. Tại vòng xuyến thứ hai, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến đèo Prenn. Điểm đến sẽ nằm bên tay phải của đường đèo.

5. Các trò chơi tại khu du lịch thác Datanla cực sôi động

Thác Datanla là món quà thiên nhiên ban tặng với địa hình bờ đá cao và dòng thác nước tự nhiên. Khu vui chơi Datanla, cùng với khu du lịch Madagui nổi tiếng, được xây dựng như một thiên đường cho các trò chơi mạo hiểm, để bạn thử thách và khám phá giới hạn của bản thân. Đặc biệt, các gia đình có trẻ nhỏ có thể dắt con đến đây để trải nghiệm các hoạt động vui chơi và khám phá thiên nhiên.

5.1 Ngoạn cảnh đẹp từ trên cáp treo

Khu du lịch Thác Datanla ở Đà Lạt có hệ thống cáp treo dài hơn 2000m đi về phía Tây Nam. Du khách có thể đi cáp treo qua đồi thông và khu dân cư, ngắm nhìn thung lũng dưới chân đèo Prenn. Tuyến cáp treo uốn lượn theo dòng thác Datanla, mang đến vô số cảnh quan tuyệt đẹp.

5.2 Tản bộ ngắm cảnh khu du lịch Datanla

Nếu bạn không thích các trò chơi mạo hiểm hoặc không thoải mái với độ cao, hãy thử đi bộ xuyên rừng. Cầu thang dẫn xuống thác có khoảng 200 bậc và dài khoảng 1km, không đòi hỏi quá nhiều sức lực để vượt qua. Chỉ cần đi khoảng 30 phút, bạn sẽ đến được chân thác.

Những con đường xanh sạch đẹp tại Khu du lịch thác Datanla
Những con đường xanh sạch đẹp tại khu du lịch thác Datanla

Điều thú vị nhất của trải nghiệm này là bạn vừa có thể luyện tập cơ chân dẻo dai vừa nghe tiếng thác chảy róc rách. Mọi cảnh vật đều hiện ra rõ ràng và sống động qua góc nhìn của bạn.

5.3 Thử trò máng trượt dài 1000m

Alpine Coaster hay còn gọi là xe máng trượt là trò chơi được ưa chuộng nhất tại khu du lịch Thác Datanla Đà Lạt. Trò chơi này sử dụng hệ thống máng trượt dẫn từ đỉnh xuống dưới chân thác Datanla, không cần phải leo hơn 200 bậc thang. Bạn có thể ngồi trên xe máng trượt và chiêm ngưỡng thiên nhiên từ nhiều góc độ khác nhau.

Còn gì tuyệt vời hơn nếu được đi máng trượt cùng người mình yêu thương
Còn gì tuyệt vời hơn nếu được đi máng trượt cùng người mình yêu thương

Khi ngồi trên xe máng trượt, bạn có thể điều chỉnh phanh để điều khiển tốc độ từ 20 đến 40 km/h khi trượt xuống thác Datanla. Trải nghiệm này mang lại cảm giác như bay vút như cơn gió, bạn có thể nghe tiếng thác nước róc rách và nhìn ngắm thung lũng phía dưới với vẻ đẹp ngoạn mục. Nhiều cặp đôi đã cùng nhau trải nghiệm trò chơi này để tăng thêm tình cảm cho nhau.

5.4 Trải nghiệm đu dây vượt thác

Trò đu dây là hoạt động được nhiều du khách tìm kiếm sau trò trượt máng khi đến khu du lịch Thác Datanla. Khi tham gia trò chơi này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ như găng tay, áo phao, mũ, đai móc và có người giám sát để đảm bảo an toàn.

Dòng nước của thác không quá mạnh nhưng việc vượt qua không hề dễ dàng. Tuy nhiên, trò đu dây lại mang lại cảm giác kích thích và thú vị đặc biệt. Hoạt động này được chia thành nhiều cấp độ khác nhau, phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Một kinh nghiệm chinh phục thác Datanla là bạn không nên bỏ qua trò chơi này
Một kinh nghiệm chinh phục thác Datanla là bạn không nên bỏ qua trò chơi này

Khi vượt qua thác bằng đu dây, bạn có thể dừng lại để ngắm cảnh và chụp ảnh với phông nền là dòng nước thác tuôn chảy tuyệt đẹp. Khi đến chân thác, bạn sẽ thả mình theo dòng nước đến vực Lưu Thủy. Riêng những người muốn thử thách bản thân đến “cực hạn” có thể thử vượt qua 7 tầng thác hùng vĩ của Datanla.

5.5 Chèo thuyền Kayak

Để tham gia trò chơi này, bạn cần phối hợp nhịp nhàng với đồng đội từ 2 đến 6 người. Nhân viên sẽ trang bị cho bạn các thiết bị an toàn như mũ bảo hộ, áo phao và hướng dẫn cách chèo xuồng vượt qua ghềnh, cách xử lý khi gặp dòng nước xoáy. Sau khi trải qua trò chơi, bạn sẽ học được các kỹ năng mềm như cách chèo thuyền ngược dòng và cảm thấy thêm gắn kết với đồng đội của mình.

5.6 Khám phá Canyon Tour

Tour Canyon tại khu du lịch thác Datanla dành riêng cho những bạn trẻ thích mạo hiểm và khám phá. Trước khi tham gia, bạn sẽ được huấn luyện chuyên nghiệp và sử dụng thiết bị an toàn. Tour bao gồm 6 thử thách khác nhau, từ dễ đến khó:

  • Leo dây xuống vách đá cao 18m
  • Leo dây xuống dưới thác và trượt Zipline ở độ cao 12m
  • Thả trôi trên đoạn thác dài 3m
  • Leo dây xuống thác cao 25m
  • Nhảy tự do từ độ cao 12m
  • Leo dây xuống thác cao 5m

Bạn sẽ bắt đầu với những thử thách dễ và có quãng đường ngắn, sau đó chuyển sang những thử thách đơn giản hơn và tăng dần cấp độ.

5.7 Một số dịch vụ thú vị khác ở khu du lịch thác Datanla

Ngoài các hoạt động mạo hiểm hấp dẫn, khu du lịch Datanla Đà Lạt còn cung cấp nhiều dịch vụ khác bạn không nên bỏ lỡ.

  • Bạn có thể thưởng thức những món đặc sản đặc trưng tại các nhà hàng địa phương.
  • Mua sắm các món quà lưu niệm, trà và đặc sản của vùng Đà Lạt. Các cửa hàng lưu niệm tại đây có nhiều sản phẩm độc đáo và hấp dẫn.
  • Thỏa sức chụp ảnh sống ảo với những bộ áo dài hoặc kimono tại các điểm thích hợp trong khu du lịch.

6. Điểm tham quan gần khu du lịch thác Datanla

Gần khu du lịch thác Datanla có một số địa điểm cực kỳ nổi tiếng. Nếu đã lỡ đến Datanla thì bạn nên đánh xe ghé qua những nơi này một lần. 

  • Nhà ga cổ Đà Lạt: Nhà ga cổ nhất Việt Nam với kiến trúc Anglo – normand và cách thác Datanla khoảng 6.4km.
  • Hồ Tuyền Lâm: “Lá phổi xanh” của phố sương mù và cách thác Datanla khoảng 4.2km.
  • Cáp treo Đà Lạt: Tuyến cáp treo dài đến 2267m và cách thác Datanla khoảng 4km.
  • Làng đất sét Đà Lạt: Điểm check-in sống ảo “triệu like” và cách thác Datanla khoảng 11.4km.
  • Thiền viện Trúc Lâm: Một trong ba công trình thiền viện lớn nhất Việt Nam và cách thác Datanla khoảng 2.6km.
  • Thác Prenn: “Mái tóc của thiếu nữ miền sơn cước” nằm dưới chân đèo Prenn và cách thác Datanla khoảng 4.1km.

7. Một số lưu ý khi du lịch thác Datanla

Để giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời nhất, ILACA đã liệt kê một số gạch đầu dòng cần lưu ý khi đến đây.

7.1 Đi qua đường đèo đến KDL thác Datanla

Đường đến thác không quá khó để đi nhưng phải băng qua đèo Prenn quanh co. Nếu đi vào mùa mưa, bạn nhớ chú ý lái xe cẩn trọng bởi đường đèo trơn, nguy hiểm khi di chuyển.

7.2 Trông trẻ nhỏ cẩn thận

Thác Datanla có nhiều khu vực dốc và vực sâu nguy hiểm. Do đó, nếu dắt theo trẻ nhỏ đến khu du lịch thác Datanla thì bạn cần chú ý trông nom cẩn thận, không cho trẻ đến khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm.

7.3 Lưu ý khi chơi trò máng trượt thác Datanla

  • Lắng nghe và tuân thủ quy định từ nhân viên hướng dẫn. Không tự ý tháo dây an toàn khi trượt.
  • Điều chỉnh tốc độ thích hợp và đảm bảo an toàn với xe phía trước khoảng 25m.
  • Không dang hai tay khi ngồi trên máng trượt bởi máng trượt với tốc độ cao khá nguy hiểm.
  • Những bạn nữ tham gia trò chơi không nên diện váy, dễ gây vướng víu.

7.4 Một số lưu ý khác khi tham gia các trò chơi mạo hiểm

  • Để tham gia các hoạt động trải nghiệm tại khu du lịch thác Datanla Đà Lạt, bạn nên mặc quần dài để dễ dàng leo trèo.
  • Không tự ý tham gia các trò chơi mà không có sự hướng dẫn từ người giám sát.
  • Tuân thủ quy định về việc mặc đồ bảo hộ khi tham gia các hoạt động.
  • Nếu bạn có sức khỏe không tốt hoặc có tiền sử bệnh tim, không nên tham gia các trò mạo hiểm.
  • Tránh tự ý tiếp cận các khu vực có nguy cơ như hố Tử Thần hay vòng nước xoáy được cảnh báo.

Khi đến khu du lịch thác Datanla, hãy mang theo cẩm nang du lịch của ILACA để trải nghiệm những hoạt động tuyệt vời và lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

  • CÔNG TY TNHH MTV ILACA
  • Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)