Suối Tiên Quế Sơn – Quảng Nam Điểm du Lịch Hoang Sơ 

I. Đôi Nét về Suối Tiên Quảng Nam

Suối Tiên (Quế Hiệp, Quế Sơn, Quảng Nam) được xem là một trong những con suối đẹp nhất ở Quảng Nam, từ lâu đã trở thành điểm dã ngoại và nghỉ ngơi lý tưởng cho người dân và du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Suối Tiên là tên gọi chung của một hệ thống gồm khoảng 14 con thác nối tiếp nhau theo hướng từ thấp lên cao, với độ chênh lệch từ thác thứ nhất đến thác thứ 14 khoảng 400m.

Suối Tiên Quảng Nam
Suối Tiên Quế Sơn Quảng Nam

Theo truyền thuyết, những cánh rừng rậm rạp từng bao phủ suối Tiên, và vào những ngày mát dịu hay đêm trăng sáng, các tiên ông từ trên trời bay xuống các phiến đá phẳng bên thác cùng nhau uống rượu và đánh cờ. Một người tiều phu mê cờ đi ngang qua, mải mê xem các tiên đánh cờ đến khi ra về thì những dụng cụ của ông đã mục nát từ bao giờ. Tên gọi suối Tiên bắt nguồn từ truyền thuyết này.

II. Suối Tiên Quảng Nam có gì đặc biệt

Suối Tiên Quảng Nam
Suối Tiên Quảng Nam

Dù địa thế cách biệt và chỉ mới được biết đến trong những năm gần đây, suối Tiên đã nhanh chóng trở thành điểm du lịch nổi tiếng của cả vùng. Vào những ngày cao điểm, dễ dàng bắt gặp hàng trăm lượt du khách và các bạn trẻ từ khắp nơi đến nghỉ ngơi và tắm suối. Ngoài cảnh quan thoáng đãng và vẻ đẹp quyến rũ, điểm hấp dẫn nhất ở suối Tiên chính là nét hoang sơ và môi trường tự nhiên trong lành. Những tảng đá to, phẳng lì dưới tán lá rừng trở thành nơi dừng chân lý tưởng cho du khách trong chuyến trải nghiệm. Để chinh phục các con thác còn lại, du khách có thể đi theo lòng suối hoặc men theo đường mòn hai bên bờ. Hiện nay, cả hai con đường này đều đã được đầu tư cải tạo, giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

III. Có Nên Đến Suối Tiên Quảng Nam Không?

Suối Tiên Quảng Nam
Suối Tiên Quảng Nam

Đường đến suối Tiên ngày nay đã tương đối thuận lợi. Du khách từ phương xa có thể đi theo hai con đường: từ ngã ba Hương An (Quế Sơn) trên quốc lộ 1, theo tỉnh lộ 611 ngược về hướng tây khoảng 15km đến ngã ba Chợ Nón, rẽ phải đi vào vùng đất Quế Hiệp để đến suối Tiên. Nếu muốn mạo hiểm, khách cũng có thể đến suối Tiên bằng con đường rừng mới mở nối từ xã Quế Xuân 2 đến Quế Long, vừa đi vừa ngắm nhìn thiên nhiên và đồi núi để thấy rằng cảnh vật, làng quê xứ Quảng nơi đâu cũng đẹp.

Trên đây là bài viết NinhThuan Travels giới thiệu về khu du lịch hoang sơ Suối Tiên . Nếu bạn muốn khám phá nơi này, hãy liên hệ ngay với NinhThuan Travels nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

  • Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)