Khu du lịch Lá Phong tại Đà Lạt được ví như thiên đường nơi trần gian, níu chân bao du khách bởi cảnh sắc nên thơ, rừng phong lộng lẫy và các công trình kiến trúc mang đậm chất Nhật Bản. Nếu bạn đang tìm một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và khám phá văn hóa phương Đông ngay giữa lòng Việt Nam, hãy ghé thăm khu du lịch Lá Phong, một điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt.

Để có thêm thông tin giúp chuyến đi thuận lợi bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ILACA hoặc liên hệ Hotline: 0797 902 282 để được tư vấn tour miễn phí nhé!

1. Giới thiệu khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Khu du lịch Lá Phong ở Đà Lạt hiện nay được nhiều du khách yêu thích và tìm đến, nhờ thiết kế độc đáo theo kiểu Nhật Bản, quê hương của hoa anh đào. Với không gian tràn ngập vẻ đẹp tự nhiên theo phong cách Nhật, Lá Phong chắc chắn sẽ là điểm đáng tiếc nếu bạn bỏ qua trong hành trình khám phá Đà Lạt.

Khu du lịch Lá Phong, rộng 4,48 ha, đã chính thức khai trương vào năm 2017. Được lấy cảm hứng từ “vườn địa đàng” của nhà sử học Canada Eric.T.Jennings trong cuốn “Đỉnh cao đế quốc”, nơi này nhanh chóng toả sáng với vẻ đẹp trong trẻo, lãng mạn và quyến rũ. Mặc dù chỉ mới xây dựng trong vài năm gần đây, Lá Phong đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đông đảo, đứng top các điểm đến nổi tiếng tại Đà Lạt. 

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm hấp dẫn được du khách yêu thích nhiều nhất hiện nay
Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một trong những địa điểm hấp dẫn được du khách yêu thích nhiều nhất hiện nay

Dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân Trần Quốc Việt, khu du lịch này trở thành bức tranh tiên cảnh hữu hình. Đây là một khu vườn Bonsai lớn với hơn 2000 cây Phong, khoảng 500 cây Anh Đào và 20.000 cây Tùng Bút, trong đó có nhiều cây đã sống hơn 10 năm và hàng trăm loại cây lá kim quý hiếm khác tại Đà Lạt.

2. Địa chỉ khu du lịch Lá Phong và hướng dẫn cách di chuyển

  • Địa chỉ: 45 Đặng Thái Thân, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 17:00
  • Số điện thoại: 02633597168 hoặc 02633919679
  • Email liên hệ: dalatmaple@gmail.com
  • Giá vé vào cửa: người lớn là 80.000 VNĐ/vé và trẻ em là 40.000 VNĐ/vé

Cách di chuyển đến khu du lịch Lá Phong:

Việc di chuyển đến khu du lịch Lá Phong tại Đà Lạt rất thuận tiện và dễ dàng. Từ trung tâm thành phố, chỉ cần di chuyển khoảng 3km từ chợ Đà Lạt. Bạn có thể lựa chọn phương tiện là xe máy hoặc ô tô để đến đây.

Bắt đầu hành trình từ chợ Đà Lạt, bạn đi theo đường Lê Thị Hồng Gấm và tiếp tục qua vòng xoay đầu tiên, rẽ phải vào đường Trần Quốc Toản. Sau đó, đi tiếp một đoạn ngắn, bạn sẽ đến một vòng xoay khác, từ đó đi thẳng trên đường Hồ Tùng Mậu khoảng 300m, rồi rẽ vào đường 30 Tháng 4. Tiếp tục đi thêm 350m, bạn rẽ trái vào đường Đặng Thái Thân, và sẽ thấy khu du lịch Lá Phong Đà Lạt nằm bên tay trái.

Một góc xinh đẹp của khu du lịch
Một góc xinh đẹp của khu du lịch

3. Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt có gì hấp dẫn?

3.1. Nhà mái – Điểm nhấn độc đáo tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Ngôi nhà mái tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt thực sự là điểm nhấn độc đáo, với thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng Kim Tự Tháp và hình ảnh chiếc lá Phong. Ban quản lý khu du lịch hy vọng rằng sự kết hợp giữa năng lượng bí ẩn của Kim tự tháp Ai Cập và may mắn từ lá phong sẽ đem lại thịnh vượng cho nơi này. Bên trong ngôi nhà mái, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 800 chậu hoa, 80 bức tranh với chủ đề lá phong và 80 bình gốm sứ, tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng và thu hút.

Rộng 300m2 và bao gồm tới 132 chiếc mái, ngôi nhà mái không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà còn là điểm lý tưởng để chụp ảnh, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho du khách khi ghé thăm Đà Lạt.

Nhà Mái có nét kiến trúc độc lạ
Nhà Mái có nét kiến trúc độc lạ

3.2. Nhà trống tại khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

Ngay bên cạnh ngôi nhà mái là nhà trống, một công trình độc đáo được thiết kế như một chiếc trống khổng lồ. Nhà trống được xây dựng bằng kính cường lực, che phủ 20 mặt trống, tạo nên một không gian vô cùng ấn tượng. Bên trong nhà trống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh nghệ thuật độc đáo và lạ mắt, là điểm thu hút cho những ai đam mê nghệ thuật.

Bao quanh nhà trống là vườn cây đa dạng, nơi du khách có thể thư giãn và tạo những bức hình sống ảo lung linh. Cảnh quan xung quanh nhà trống không chỉ mang đến không gian thư thái mà còn là nơi lý tưởng để khám phá và thưởng ngoạn.

3.3. Quán cà phê Kokoro

Một trong những điểm hút khách nhất tại khu du lịch Lá Phong là quán cafe Kokoro, tọa lạc ngay cạnh hồ cá Koi. Quán được thiết kế với phong cách tối giản, tường trắng in họa tiết chữ Nhật, tạo nên một background đẹp mắt, lý tưởng cho những ai muốn chụp ảnh theo phong cách Nhật Bản mộng mơ.

Tại đây, menu chủ yếu bao gồm trà và cà phê. Từ không gian quán cafe, bạn có thể vừa thưởng thức những thức uống tuyệt vời, vừa có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bao quanh khu du lịch Lá Phong, mang đến trải nghiệm thư giãn hoàn hảo.

3.4. Hồ cá Koi đậm chất Nhật Bản

Không phải ngẫu nhiên mà khu du lịch Rừng Lá Phong được mệnh danh là “Tiểu Nhật Bản” giữa lòng Đà Lạt. Tại đây, ngoài căn nhà Mái và nhà Trống, bạn sẽ bắt gặp hồ cá Koi rộng lớn với 230 chú cá Koi độc đáo, nhập giống trực tiếp từ Nhật Bản. Khung cảnh xung quanh hồ cá được tô điểm bởi những tiểu cảnh và cây cối, làm nổi bật vẻ đẹp của nơi này. Nhìn từ hồ cá Koi, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Đà Lạt hùng vĩ, một vẻ đẹp không thể nào quên.

Khu du lịch Lá Phong được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản
Khu du lịch Lá Phong được thiết kế theo phong cách kiến trúc Nhật Bản

Khu du lịch Lá Phong không chỉ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi phù hợp cho học sinh và sinh viên đến để nghiên cứu sinh học về các loài cây lá kim quý hiếm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham gia cắm trại hay các hoạt động giải trí tập thể về đêm theo yêu cầu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên, khu du lịch Lá Phong là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy ghé thăm và trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị cùng bạn bè và gia đình tại đây, và đừng quên chuẩn bị kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn!

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

  • CÔNG TY TNHH MTV ILACA
  • Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)