Khu du lịch Lavender Đà Lạt, nổi tiếng với cánh đồng hoa lavender bạt ngàn, đã trở thành điểm đến yêu thích của giới trẻ và những tín đồ đam mê nhiếp ảnh. Không gian nơi đây mang vẻ đẹp huyền ảo, được bao phủ bởi sắc tím dịu dàng và khí hậu trong lành, dễ chịu. Để có thêm thông tin giúp chuyến đi thuận lợi bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của ILACA hoặc liên hệ Hotline: 0797 902 282 để được tư vấn tour miễn phí nhé!

1. Khu du lịch Lavender Đà Lạt ở đâu?

  • Địa chỉ: Số 1 Hoa Hoàng Anh, khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, Thành phố Đà Lạt
  • Khung giờ mở cửa: 07:00 – 17:00
  • Điện thoại: 093 153 52 57

Hoa lavender, một loại cây bụi với những bông hoa mỏng manh và hương thơm đặc trưng, quyến rũ lòng người. Loài hoa này không chỉ làm đắm say người yêu hoa mà còn được coi là dược liệu quý, được ưa chuộng dưới dạng tươi lẫn khô. Sở hữu bầu khí hậu ôn đới, mát mẻ, Đà Lạt cung cấp điều kiện lý tưởng để lavender phát triển mạnh mẽ, đồng thời cũng làm tăng thêm nét đẹp kiêu hãnh và rực rỡ cho thành phố xinh đẹp này.

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nơi khí hậu và nhiệt độ lý tưởng tạo điều kiện cho hàng loạt các loài hoa phát triển và khoe sắc thắm. Nhờ lợi thế này, các khu du lịch tại Đà Lạt đã phát triển thành những cánh đồng hoa bạt ngàn, trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tham quan và chụp ảnh. Khu du lịch vườn hoa Lavender Đà Lạt là điểm không thể bỏ qua, với mỗi mùa hoa mang vẻ đẹp độc đáo.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng sắc lavender nở rộ, hãy ghé thăm Đà Lạt từ tháng 5 đến tháng 8, đặc biệt là vào các tháng 7 và 8, khi hoa lavender đạt đến độ rực rỡ nhất, tô điểm tím cả một khoảng trời. Các thời điểm khác trong năm, khi hoa đang trong giai đoạn phát triển và làm nụ, cũng không kém phần quyến rũ với màu xanh mơn mởn, tràn đầy sức sống.

Cánh đồng Lavender Đà Lạt với cảnh sắc của sự bình yên, thanh bình và thơ mộng
Cánh đồng Lavender Đà Lạt với cảnh sắc của sự bình yên, thanh bình và thơ mộng

2. Đường đi đến Khu du lịch vườn hoa Lavender Đà Lạt

Để đến vườn hoa Lavender ở Đà Lạt, bạn phải đi hơn 10km từ trung tâm thành phố. Tại vòng xoay có đài phun nước, bạn rẽ vào đường Nguyễn Văn Cừ, sau đó rẽ phải vào đường Bà Triệu. Tiếp tục đi đến vòng xoay Trần Phú, rẽ vào đường Lê Hồng Phong, và rồi rẽ phải vào đường Triệu Việt Vương. Cuối cùng, rẽ phải vào đường Hoa Hồng, đi khoảng 4km là đến cánh đồng Lavender.

Con đường này khá uốn lượn và có nhiều đoạn dốc nên du khách nên xem xét thuê xe máy hoặc gọi taxi. Nếu tự lái xe, hãy cẩn thận với tay lái để đối phó với địa hình đầy rủi ro của Đà Lạt.

Bạn có thể lựa chọn hành trình tham quan Đà Lạt trong một ngày bằng cách ghé thăm Dinh III Đại Bảo, sau đó đến An Sơn Hồ Đà Lạt, tiếp tục đến Hồ Tuyền Lâm và cuối cùng là cánh đồng Lavender. Điều này sẽ mang lại cho du khách trải nghiệm toàn diện vẻ đẹp tươi mới và sự yên bình của thành phố mộng mơ này.

3. Vẻ đẹp của khu du lịch vườn hoa Lavender Đà Lạt 

Mỗi mùa tại khu du lịch vườn hoa Lavender Đà Lạt đều mang một sắc màu đặc biệt. Bất kể bạn đến vào thời điểm nào trong năm, bạn đều có thể ghé qua cánh đồng hoa này để chụp những bức ảnh đẹp và ấn tượng.

3.1. Khu du lịch Lavender Đà Lạt khi hoa nở rộ

Nếu bạn yêu thích hoa lavender, bạn không thể bỏ qua vẻ đẹp của cánh đồng hoa khi chúng nở rộ. Tại đây, hàng triệu đóa hoa nở rực rỡ, phát ra hương thơm dịu ngọt và màu tím phủ khắp không gian. Bầu trời xanh ngắt, ánh nắng nhẹ nhàng và không gian ngập tràn mùi hương là những điều làm say đắm lòng người khiến mọi du khách đều bị thu hút.

Khi đến tham quan khu du lịch Lavender Đà Lạt, bạn sẽ có cơ hội chụp những bức ảnh “để đời”, với không gian thơ mộng như trong truyện cổ tích. Xa xa là rừng thông nhẹ nhàng lay động dưới làn gió. Xung quanh cánh đồng lavender là những ngôi nhà nhỏ của người dân. Đây là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn cho bộ ảnh cưới, bởi vẻ đẹp tinh khôi của cô dâu trong sắc tím của hoa lavender sẽ trở nên lung linh và rực rỡ hơn. Khung cảnh như mơ, như những cánh đồng hoa giữa làng quê yên bình sẽ chắc chắn làm bạn khắc sâu trong ký ức về Đà Lạt.

Mùa hoa lavender nở rộ là lúc khu du lịch chìm trong một màu tím và hương thơm ngào ngạt ngây ngất lòng người
Mùa hoa lavender nở rộ là lúc khu du lịch chìm trong một màu tím và hương thơm ngào ngạt ngây ngất lòng người

3.2. Khu du lịch Lavender Đà Lạt ngoài mùa hoa

Dù là vào những tháng hoa lavender đã tàn, chỉ còn những thân cây bụi cao vươn mình trong gió, khu du lịch Lavender Đà Lạt vẫn có một vẻ đẹp đặc biệt của riêng nó. Các cây bụi lavender thường mọc sát vào nhau, tạo nên những bụi cây lớn, lá và thân của chúng mỏng manh. Điều này khiến loài cây lavender mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt, và ngay cả khi không có hoa, chúng vẫn gợi lại những cảm xúc sâu thẳm trong lòng người.

4. Kinh nghiệm khi đến tham quan khu du lịch Lavender Đà Lạt 

Khi đến với cánh đồng hoa của khu du lịch Lavender Đà Lạt, du khách nên mang theo áo khoác, găng tay và kem chống nắng. Vì không có bóng râm trên cánh đồng, ánh nắng rất mạnh và gay gắt.

Ngoài ra, trong suốt chuyến tham quan, du khách cần chú ý đảm bảo vệ sinh chung. Không nên vứt rác lung tung, mang theo đồ ăn và đồ uống nhưng phải thu gom rác và mang đi đúng nơi xử lý. Ý thức của mỗi người sẽ giúp duy trì sự sạch sẽ và vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa.

Thứ ba, du khách cần hạn chế hoạt động chạy nhảy và vui đùa giữa các luống hoa. Bởi vì cây oải hương mọc rất dày và nhiều, các luống hoa sẽ rất gần nhau. Do đó, nếu không cẩn thận, bạn có thể làm hư hoa, gãy cành hoặc vô tình đạp lên các bụi hoa. Đặc biệt, không được cắt bẻ hoa, cành cây, hành vi này là bị nghiêm cấm tại khu du lịch Lavender Đà Lạt.

Cuối cùng, để có những bức ảnh ấn tượng tại đây, du khách nên chuẩn bị các trang phục nhẹ nhàng, có màu sắc hòa hợp với hoa lavender tím. Như vậy, ánh sáng và màu sắc trong bức ảnh sẽ là yếu tố giúp bạn nổi bật hơn.

Những bông hoa oải hương vươn mình trong nắng, thả vào gió những mùi hương ngọt ngào
Những bông hoa oải hương vươn mình trong nắng, thả vào gió những mùi hương ngọt ngào

Khu du lịch Lavender Đà Lạt còn cung cấp các dịch vụ bán giống cây oải hương, hoa khô và hoa tươi. Giá cả ở đây rất cạnh tranh so với thị trường, vì hoa được bán trực tiếp từ vườn nên đảm bảo chất lượng được lựa chọn kỹ lưỡng. Do đó, du khách có thể liên hệ với chủ vườn để được hướng dẫn cách trồng và chăm sóc hoa oải hương đúng cách nhất.

Ngoài ra, việc mua hoa lavender để trang trí cho căn phòng của mình cũng là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các du khách nữ yêu thích.

5. Những hình ảnh ấn tượng tại khu du lịch Lavender Đà Lạt

Chúng tôi hy vọng rằng hành trình ngắn này cùng ILACA đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về vẻ đẹp của khu du lịch Lavender Đà Lạt và những điều thú vị tại đây. Nếu bạn có dịp khám phá Đà Lạt, đừng quên ghé thăm cánh đồng hoa tuyệt đẹp này nhé. ILACA rất mong được nghe những cảm nhận của bạn về vẻ đẹp thần tiên và khung cảnh lãng mạn đầy màu sắc ở đây.

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

  • CÔNG TY TNHH MTV ILACA
  • Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)