Trekking là gì? 

Trekking là một hình thức du lịch dã ngoại đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên. Theo đó, người đi Trekking sẽ tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi hay vượt qua những cung đường, băng qua các dòng sông, cánh rừng,… để chinh phục và khám phá thiên nhiên kỳ bí ở những vùng đất xa xôi.

Người tham gia Trekking sẽ được gọi Trekker.

Về tính chất, Trekking là thuộc loại hình du lịch tương đối mạo hiểm và chỉ thích hợp cho những ai có kinh nghiệm lẫn thể lực tốt. Bởi, hoạt động du lịch này chỉ di chuyển bằng chân và không sử dụng bất kỳ những phương tiện giao thông khác. Đồng thời, người đi trekking sẽ di chuyển đến những nơi núi rừng xa xôi hiểm trở và chịu ảnh hưởng nhiều bởi điều kiện tự nhiên như địa hình, thời tiết.

 

Phân biệt giữa Hiking và Trekking là gì?

  • Hoạt động Trekking chủ yếu thực hiện trên nhiều bề mặt địa hình phức tạp, nhiều thử thách mạo hiểm và cần trang bị các kỹ năng khác nhau. Còn hoạt động Hiking chủ yếu thực hiện trên đường mòn có sẵn hoặc đường nhựa thường nhiều người tới lui.
  • Mức độ mạo hiểm cũng như địa hình đi Trekking khó hơn so với Hiking.
  • Trekking thường phải sử dụng bản đồ, GPS, thiết bị và kỹ năng định hướng tốt, phải có bộ sơ cứu y tế phòng trừ trường hợp khẩn cấp để sử dụng và những kỹ năng sinh tồn cần được chuẩn bị sẵn sàng trước chuyến đi. Trong khi đó, Hiking là hoạt động trải nghiệm ở những con đường mòn đã có sẵn, các vườn quốc gia siêu đẹp và không di chuyển vào những nơi có địa hình không rõ ràng mà chỉ giới hạn ở khu vực an toàn.
  • So với Hiking, Trekking đòi hỏi sức bền, độ thuần thục và điêu luyện của kỹ năng như biết tìm hoặc dựng chỗ nghỉ chân, trú ẩn.

 

Lưu ý khi đi Trekking là gì?

Như ở trên chắc bạn đã nắm được cơ bản Trekking là gì? Trekking là một hoạt động tốt cho sức khỏe và tâm hồn của mỗi người. Tuy nhiên khi đi trekking, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chuẩn bị bản đồ, la bàn, giày trekking và các dụng cụ y tế cần thiết khác.
  • Khi đi Trekking, cần đi thành một team nhiều người và giữ khoảng cách trong suốt cả một hành trình. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn, đi một mình đặc biệt là những khu vực có nhiều suối
  • Khi đi dừng chân nghỉ ngơi bạn không nên tháo balo bởi chiếc balo sẽ được sử dụng để làm điểm tựa lưng.
  • Khi di chuyển trong rừng cần phải dẫm chân thật chắc để tránh tình trạng trơn trượt ngã.
  • Khi đi không nên uống quá nhiều nước vì có thể khiến cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Điều này khiến cơ thể bị mất nước.

Gợi ý địa điểm Trekking nên trải nghiệm

Nếu đã hiểu trekking là gì, hãy cùng điểm qua một số nơi trekking được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Trekking cùng Đại Bình Săn Mây 

Núi Đại Bình là một trong những cung trek nhẹ nhàng, phù hợp với trẻ từ 6 tuổi, gia đình, những người mới bắt đầu làm quen với trekking. Khi tham gia tour du lịch này, bạn sẽ có cơ hội săn mây cực chill ở độ cao hơn 1000m và có dịp ngắm toàn cảnh Bảo Lộc trong ánh chiều tà đầy lãng mạn.

Hiện tại, ILACA cũng có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ du khách những tour trekking tại núi Đại Bình như: Đại Bình Săn Mây 1 chỉ 2.950.000 VNĐ/vé và Đại Bình Săn Mây 2 người cũng chỉ 2.950.000 VNĐ/vé. Không chỉ vậy, với tour tại ILACA, du khách còn có cơ hội tận hưởng những món ăn nóng hổi, thơm phưng phức và vô cùng độc đáo. Đừng bỏ lỡ em tour trekking này nhé!

 

Trekking tour Tà Năng – Phan Dũng

Đây là tour Trekking có độ khó cao và phù hợp với những Trekker thích mạo hiểm và nhiều kinh nghiệm. Hiện tại, giá vé của em tour này tại ILACA chỉ 2.990.000 VND/khách mà thôi. Không chỉ vậy, ILACA còn hỗ trợ du khách nhiều ưu đãi khác khi book vé.

Tà Năng – Phan Dũng sẽ là địa điểm trekking lý thú và không làm bạn thất vọng. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống Duyên Hải Miền Trung. Bạn sẽ liên tục di chuyển trên các con dốc dài với độ cao từ 500m đến 1.100 m so với mực nước biển. Tổng chiều dài cung trek khoảng 35km với độ khó cao. Bạn phải leo và đổ dốc liên tục. Hoàn tất cung trek đầy thử thách này sẽ tiếp cho bạn nhiều năng lượng và sức mạnh khi trở về với cuộc sống hằng ngày.

Kết luận

Nói tóm lại, trekking là gì? Trekking là một hoạt động du lịch thú vị, đảm bảo mang đến nhiều trải nghiệm cho người tham gia. Ngày nay, Trekking là hình thức dã ngoại cuối tuần phổ biến và đặc biệt được giới trẻ yêu thích. Nếu bạn đang muốn tìm những cảm giác mới giữa bộn bề cuộc sống có thể đăng ký một tour trekking cho mình nhé!

CÔNG TY TNHH MTV ILACA.

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)