Bãi Rạng Mũi Né gây ấn tượng với du khách trước vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển xanh mát tự nhiên. Tất cả tạo nên không gian nghỉ dưỡng hiện đại và thú vị cho bất kỳ ai khi ghé thăm. Trong quá trình khám phá vùng đất này, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng sự bình yên của không gian làng chài dân dã. Điều này sẽ tạo nên nhiều trải nghiệm thú vị và khiến cho chuyến đi của bạn càng đáng nhớ.

Nếu có dịp đến với Bình Thuận trong thời gian tới, bạn hãy thêm địa điểm này vào top địa chỉ trong list những nơi đáng trải nghiệm. Để có chuyến đi thú vị và lưu giữ nhiều kỷ niệm, bạn hãy cùng theo chân chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Bãi Rạng Mũi Né

Nằm tại đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Phan Thiết và nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình dị đã tạo nên cho bãi biển điểm nhấn ấn tượng. Ngay khi đặt chân đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ sự hòa quyện giữa thiên nhiên, cùng mùi biển đặc trưng khiến bất kỳ ai cũng phải “đứng ngồi không yên”.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của bãi cát vàng và nước biển trong xanh cũng tạo nên khung cảnh lãng mạn, thư giãn cho du khách khi đặt chân đến Bãi Rạng Mũi Né. Những hàng dừa cao xanh vút càng tô điểm cho khung cảnh trở nên độc đáo, khác biệt hơn trong mắt du khách khi ghé thăm quan.

Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận rõ sự yên tĩnh và nhẹ nhàng của thiên nhiên, cách xa với sự nhộn nhịp đông đúc của một điểm du lịch sầm uất thường thấy. Đây cũng là một trong những điều đặc trưng khiến cho bãi Rạng trở nổi tiếng và nằm trong số những vùng biển đẹp nhất Việt Nam.

2. Hướng dẫn cách di chuyển bãi tắm sạch nhất Mũi Né

2.1 Phương tiện di chuyển đến Mũi Né, Bình Thuận

Để có thể đến với Mũi Né, Bình Thuận du khách nên ưu tiên chọn máy bay để di chuyển. Với phương tiện này bạn chỉ cần mất khoảng 2 tiếng là có thể đến nơi và chuẩn bị cho lịch trình tham quan, nghỉ dưỡng của mình. Tuy nhiên, hiện nay Bình Thuận chưa có sân bay chính thức nên bạn cần mua vé máy bay đến cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Sau đó, bắt xe khách di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đi Bãi Rạng Mũi Né.

Khi đã hạ cánh, bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe đưa đón sân bay nhanh chóng và tiết kiệm chi phí để đến bến xe bắt tuyến đến Phan Thiết. Sau khoảng thời gian di chuyển 2 tiếng 40 phút bạn sẽ đến khách sạn và chuẩn bị cho quá trình tham quan của mình.

Đối với những du khách sinh sống tại khu vực TP. Hồ Chí Minh thì có thể chọn phương tiện cá nhân như xe máy, hoặc xe ô tô để đến Phan Thiết. Với quãng đường khoảng 177,3km, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức và thời gian để đến nơi, mang đến trải nghiệm thú vị cho mình trên cung đường đến Bãi Rạng Mũi Né.

2.2 Hướng dẫn cách đi đến Bãi Rạng đơn giản

Để quá trình đi lại tại Phan Thiết dễ dàng và giúp du khách linh động hơn trong việc tìm kiếm điểm đến, lời khuyên cho bạn là nên chọn thuê xe máy với mức giá 180.000 VND – 250.000 VND/chiếc. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng xe taxi, xe công nghệ, xe bus. Nếu chưa nắm rõ cung đường đi, khách du lịch có thể hỏi người dân hoặc dùng Google map hỗ trợ.

3. Khách sạn lưu trú tại Mũi Né

Với sức hút nhờ cảnh quan biển, Phan Thiết hiện đã trở thành một trong những điểm du lịch hot nhất. Chính vì vậy, việc tìm kiếm khách sạn Phan Thiết trở nên dễ dàng hơn cho du khách. Tùy vào sở thích và khả năng kinh tế của mình, bạn có thể chọn ra hotel gần Bãi Rạng Mũi Né có quy mô, chất lượng khác nhau thích hợp nhất.

4. Kinh nghiệm tham quan Bãi Rạng Phan Thiết

4.1 Tận hưởng dòng nước biển xanh ngọc và cát vàng

Nếu đã đến với Phan Thiết, thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua vùng biển xanh mát, trong lành nổi tiếng. Đây được mệnh danh là bãi tắm sạch nhất tại Mũi Né nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Do đó, một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây không thể thiếu đó chính là tắm biển, ngâm mình trong dòng nước mát lạnh và cảm nhận sóng biển.

Màu sắc xanh ngọc thuần khiết sẽ cho bạn cảm giác được thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi và căng thẳng trong cuộc sống. Du khách sẽ chỉ còn cảm thấy bản thân đang hòa mình với biển cả, thiên nhiên và mọi lo toan cũng bị cuốn trôi nhanh chóng.

4.2 Tìm hiểu đời sống và văn hóa ngư dân

Một trong những điều ấn tượng tạo nên sức hút cho Bãi Rạng Mũi Né, đó chính là cảnh quan về đời sống của các ngư dân. Gần sát bên bãi biển là một làng chài nhỏ lâu đời và ẩn chứa nhiều nét văn hóa của người dân nơi đây. Do đó, nếu bạn là người yêu thích những điều mới lạ, thì có thể đến trải nghiệm và tìm hiểu.

Bạn chỉ cần sắp xếp thời gian đến làng chài thật sớm buổi sáng, là có thể thấy được quang cảnh thuyền đánh cá mới cập bến và sự tấp nập của người dân liên tục thu hoạch cá vào bờ. Đối với những bạn yêu thích hải sản tươi thì đây còn là cơ hội để có thể tìm thấy những món hàng mới, với giá cực kỳ “hời”.

4.3 Ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí

Nếu có dịp đến du lịch Mũi Né – Bình Thuận, thì chắc chắn bạn sẽ say đắm trước vẻ đẹp của bãi biển đẹp nhất nơi đây. Với sự ưu ái của thiên nhiên và được ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí đã tạo cho bãi tắm này sức hút ấn tượng ngay lần đầu ghé thăm quan.

Sự xuất hiện cùng lúc của bầu trời trong xanh, dòng nước biển màu xanh ngọt, bãi cát vàng và hàng dừa cao đong đưa trong gió, tất cả tạo nên một bức vẽ lãng mạn, nên thơ xao xuyến lòng người. Ngoài ra, bạn còn nghe rõ tiếng sóng vỗ và âm thanh của những cơn gió biển, pha cùng hơi muối mặn đặc trưng tạo nên hiệu quả thoải mái cho từng người.

4.4 Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đáy biển tự nhiên

Một trong những hoạt động được yêu thích hàng đầu khi du lịch tại Bãi Rạng Mũi Né, đó chính là ngắm cảnh vật đáy biển và khám phá đại dương thú vị. Theo đó, du khách có thể lựa chọn dịch vụ lặn ngắm san hô dưới dòng nước trong xanh. Quá trình sẽ có đội ngũ nhân viên hướng dẫn tận tình nên bạn không cần lo lắng những rủi ro không mong muốn.

Bên cạnh đó, trong quá trình lặn bạn còn được trang bị đầy đủ các dụng cụ và thiết bị hỗ trợ đảm bảo sự an toàn. Nên kể cả những người không biết bơi hoặc không có kỹ thuật bơi giỏi, cũng không cần sợ hãi khi lặn ngắm san hô và các loài sinh vật biển.

4.5 Thưởng thức ẩm thực Mũi Né tươi ngon

Khi đến với Phan Thiết, một trong những vùng đất biển nổi tiếng Việt Nam thì việc thưởng thức ẩm thực là điều không thể thiếu. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn được chế biến đặc trưng, sử dụng các nguyên liệu tươi mới được đánh bắt trực tiếp từ biển mỗi ngày.

Du khách có thể lựa chọn các nhà hàng, hoặc quán ăn trong quá trình du lịch, tham quan. Một số món ăn đặc trưng tại Phan Thiết bạn không nên bỏ qua như: Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng, lẩu cá Bớp tươi, mực một nắng,.. Bạn có thể tìm kiếm danh sách các quán ăn được review chất lượng, để có trải nghiệm ẩm thực hài lòng cho mình. Đồng thời, điều này cũng tránh tình trạng bị chặt chém giá quá cao.

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin về Bãi Rạng Mũi Né, để có chuyến đi đáng nhớ và tiết kiệm chi phí, bạn cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây. Cụ thể:

  • Thời tiết tại Mũi Né, Phan Thiết có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Bạn nên cân nhắc chọn thời gian đến du lịch vào tháng 4 – tháng 5 và từ tháng 9 – tháng 12 hàng năm để tận hưởng không khí trong lành, thông thoáng của vùng biển nổi tiếng này.
  • Trong quá trình tham quan và nghỉ dưỡng trên bãi biển, bạn nên hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi, bởi điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xung quanh.
  • Có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng lân cận bãi biển đẹp nhất Mũi Né bạn có thể tham khảo như: Đồi Cát Bay, Suối Tiên, Bảo Tàng Làng Chài Xưa,… mà du khách có thể đến tham quan và check in lưu niệm.
  • Du khách có thể mang theo trang phục thay tại nhà vệ sinh công cộng khá dễ dàng và tiện lợi.
  • Bạn nên mang theo kem chống nắng và nón rộng vành khi tham quan bãi biển, vì khi nắng lên cao sẽ dễ khiến da đen sạm.
  • Nếu muốn tham gia các hoạt động vui chơi có tính nguy hiểm, bạn cần có sự hỗ trợ của các chuyên gia để tránh rủi ro và tuyệt đối không tự ý thực hiện.

Bãi Rạng Mũi Né mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về không gian thiên nhiên, sự kết hợp của biển cả và khung cảnh hoang sơ, lãng mạn. Mong rằng, với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu rõ hơn về vùng biển này, cũng như chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới một cách thuận lợi hơn.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)