Thành phố biển Phan Rang sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như: vịnh Vĩnh Hy, biển Bình Tiên hoang sơ, làn nước xanh trong cùng những con sóng nhấp nhô. Mỗi khi bình minh lên toàn khung cảnh như khoác lên mình tấm áo hoàn toàn mới làm cho khung cảnh nơi đây trở nên lãng mạn hơn.

Du khách sẽ không khỏi bất ngờ bởi vẻ đẹp đầy thơ mộng được ví như “viên ngọc thô” chưa được mài dũa ở vùng đất khô cằn khắc nghiệt xứ Phan. Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực sẽ là địa điểm tiếp theo mà du khách nhất định phải khám phá khi du lịch tại Ninh Thuận. Với nhiều món ăn ngon được xem như đặc sản nổi tiếng của địa phương như: bánh xèo, bánh căn,… trong đó phải kể đến món thịt dê luôn được nhiều thực khách đánh giá cao về hương vị đặc trưng mà ít nơi nào có được. Hãy cùng https://ninhthuantravels.com/ tìm hiểu xem, điều gì làm nên sự khác biệt của món ăn từ thịt dê này nhé!

I. Thịt dê Ninh Thuận có gì đặc sắc? 

Toàn bộ các món ăn được chế biến từ thịt dê Ninh Thuận đều là những con dê được người dân địa phương chăn nuôi chủ yếu theo hình thức chăn thả tự do trên các đồng cỏ, kết hợp nuôi nhốt bán tự nhiên cho ăn cỏ, lá cây và các phụ phẩm trồng trọt. Chính vì thế thịt dê Ninh Thuận thấm đẫm phong vị nắng gió của đất trời và chất lượng thịt vô cùng thơm ngon, ít mỡ.

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đẩy mạnh liên kết chăn nuôi, sản xuất theo chuỗi giá trị để nâng cao chất lượng, từng bước nâng cao giá trị sản phẩm thịt dê trở thành một trong những đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận.

Thịt dê Ninh Thuận có gì đặc sắc
Thịt dê Ninh Thuận có gì đặc sắc

Mọi người có thể nhìn thấy những đàn dê được chăn dắt trên con đường làng hoặc chúng tự tìm thức ăn và thường xuyên vận động nên thịt săn chắc, không dai và có mùi thơm rất tự nhiên. Được chế biến thành món ăn với sự đa dạng về hương vị, trong đó một trong những cách chế biến thịt dê đặc sắc ở Ninh Thuận là nướng trên than hồng. Thịt dê được ướp gia vị, sau đó nướng trên bếp lửa từ từ cho đến khi thịt chín, vị thơm ngon, hấp dẫn khiến mọi người nhớ mãi.

II. Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt dê

Thịt dê, mặc dù không phổ biến và không được tiêu thụ nhiều như thịt lợn, gà và bò, nhưng nó lại chứa thành phần dinh dưỡng giàu protein, chất béo không bão hòa, các khoáng chất như: sắt, kẽm, kali, vitamin B,… 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt dê là nguồn protein cần thiết cho sự phát triển của mô và cơ xương. Bữa ăn hợp lý cần bổ sung khoảng 50 gam thịt dê, giúp giảm nguy cơ ung thư, viêm mạch máu, tốt cho người bị thiếu máu, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường hệ tuần hoàn, tăng sức đề kháng, làm đẹp da và tóc,…

Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt dê
Hàm lượng dinh dưỡng có trong thịt dê

III. Các món ăn ngon từ thịt dê

Dê tươi Ninh Thuận thường được chế biến thành nhiều món ăn với đa dạng hương vị khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. 

Các món phổ biến như: Thịt dê tái chanh, dê bóp thấu, dê xào lăn, dê nướng mọi, dê hấp sả, cà ri dê, chả đùm dê, dê hấp thố, lẩu dê,… có vị thơm ngon luôn hấp dẫn thực khách qua cách biến tấu riêng của từng đầu bếp giúp tạo ra hương vị độc đáo mà ít nơi nào có được. 

Bên cạnh đó không thể không kể đến món lẩu dê thập cẩm thơm ngon khó cưỡng, là sự kết hợp các loại gia vị và thịt nạc vai, đùi, xương dê, các loại rau,…

Các món ăn ngon từ thịt dê
Các món ăn ngon từ thịt dê

Điểm đặc biệt nhất khiến thịt dê Ninh Thuận so với nơi khác là vị ngọt trong từng thớ thịt, màu đỏ tươi cùng lớp da dai, giòn. Sau khi chế biến xong chỉ cần nếm miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy thịt mềm tan hoà quyện với sự dai dai của lớp da béo ngậy vị ngon khó cưỡng.

Cách ăn các món thịt dê của người dân Ninh Thuận cũng có điểm đặc biệt: Thường được ăn kèm với bánh mì và nước sốt được pha chế bằng nhiều loại khác nhau như nước mắm, đường, ớt, chanh hoặc chao đã sơ chế với ớt, tỏi tạo nên vị ngon đậm đà.

Bên cạnh đó đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong việc sơ chế thịt dê sao cho không hôi rồi mới chế biến các món ăn thơm ngon.

Khi đến du lịch tại vùng đất nắng gió này, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon từ thịt dê tại những quán thịt dê Ninh Thuận nức tiếng, với không gian rộng thoáng, thực đơn phong phú, cách bày trí tinh tế, nhân viên phục vụ chu đáo, vui vẻ cùng sự chuyên nghiệp của các đầu bếp chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách ngay từ cảm nhận đầu tiên.

IV. Top 10 quán thịt dê ngon số 1 tại Ninh Thuận, bạn có tham khảo và lựa chọn

1. Quán dê Núi Hương Sơn Ninh Thuận

Địa chỉ: Đường 16/4, P. Mỹ Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00 hằng ngày.

Quán dê Núi Hương Sơn Ninh Thuận
Quán dê Núi Hương Sơn Ninh Thuận

2. Quán dê núi Ninh Bình

Tọa lạc tại địa chỉ: Số 06 Lương Thế Vinh, P. Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00

Quán dê núi Ninh Bình
Quán dê núi Ninh Bình

3. Quán lẩu dê Tài Ký 

Có địa chỉ tại: 179 Đường 21/8, P. Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 08:00 – 21:30

Quán lẩu dê Tài Ký 
Quán lẩu dê Tài Ký

4. Lẩu dê Trí Tâm

Địa chỉ:174 Thống Nhất, P. Thanh Sơn, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00

Lẩu dê Trí Tâm
Lẩu dê Trí Tâm

5. Quán dê Hoàng Sơn

Địa chỉ: Đường Bùi Thị Xuân, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Điện thoại: 0797 902 282

Giờ mở cửa: Cả ngày.

6. Quán lẩu dê 79

Địa chỉ: Thôn An Xuân, Xã Xuân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00

Quán lẩu dê 79
Quán lẩu dê 79

7. Lâu dê Nam Sơn

Tọa lạc tại địa chỉ: 83 Bác Ái, P. Đô Vinh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00

Lâu dê Nam Sơn
Lâu dê Nam Sơn

8. Quán đặc sản Dê núi ủ trấu Đức Hải

Tọa lạc tại địa chỉ: Phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00

Quán đặc sản Dê núi ủ trấu Đức Hải
Quán đặc sản Dê núi ủ trấu Đức Hải

9. Dê núi Thiên Sơn

Địa chỉ: 259 Đường 21/8, P. Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Điện thoại: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

10. Quán Dê Hải Sơn

Tọa lạc tại địa chỉ: 14 Nguyễn Khoái, P. Mỹ Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại liên hệ: 0797 902 282

Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00.

V. Lời kết

Mọi người có thể thưởng thức món ăn này trong các bữa tiệc gia đình, dịp hội họp hay đơn giản chỉ là khi muốn tìm kiếm một món ăn đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng tại các quán thịt dê không chỉ thịt dê mà tại đây còn có đặc sản thịt cừu Ninh Thuận thơm ngon. Mong rằng cùng những thông tin gợi ý của chúng tôi ở trên, bạn có thể lựa chọn địa chỉ quán ăn ngon tại vùng đất đầy nắng và gió Phan Rang.