Phan Thiết là thành phố biển du lịch thu hút rất nhiều lượt khách đổ về mỗi năm. Khi đến với nơi đây, mọi người thường sẽ có thói quen tắm biển và dạo quanh những địa điểm nổi tiếng từ buổi sáng đến chiều. 

Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, các bạn đã có được sẵn list danh sách địa điểm vui chơi của riêng mình chưa. Nếu vẫn còn đang băn khoăn về việc đó thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn 12 điểm vui chơi xuyên màn đêm tại Phan Thiết cho các bạn nha. 

1. Phố Tây – bờ kè Nguyễn Đình Chiểu

Khi mọi người đến Sài Gòn thì chắc chắn sẽ nghe về khu Phạm Ngũ Lão, Đề Thám hay Bùi Viện. Đây là những nơi được mệnh danh là “phố Tây” vì có số lượng người nước ngoài tập trung khá đông. 

Điều đó cũng xảy ra tương tự với một khu vực ở Phan Thiết – Mũi Né. Tại đây, chúng ta có bờ kè đường Nguyễn Đình Chiểu là điểm đến được mệnh danh là Phố Tây không thể bỏ qua. Cả con đường này dù không quá dài nhưng lại vô cùng sôi động và nhộn nhịp mỗi khi đêm về. Có thể nói nơi đây giống như một phiên bản “phố Tây” của Mũi Né.

Phố Tây tại Phan Thiết sầm uất không kém gì Phố Tây Bùi Viện ở Sài Gòn. (Nguồn: ST)

Bên phải con đường là bãi biển trong xanh với rất nhiều khách sạn và resort cao cấp. Còn bên trái là nơi bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng, quán ăn, siêu thị mini. Mọi người cũng sẽ tìm thấy nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác như spa. Một số phòng tranh hay những nhà cho thuê xe cũng xuất hiện trên con đường này.

Có một thú vui mà mọi người nhất định không được bỏ qua khi đến đây vào buổi tối đó là ghé ăn hải sản. Các bạn hãy thả lỏng tâm hồn thật chill và chọn cho mình một quán ăn hải sản ưng ý nhất để mà thưởng thức nhé. Tại Phan Thiết có rất nhiều từ giá cả phải chăng đến cao cấp. An ninh tại khu vực này cũng rất tốt vậy nên mọi người có thể yên tâm vui chơi vui vẻ. Các bạn hãy tưởng tượng thưởng thức những món hải sản tuyệt hảo dưới làn gió biển dịu dàng sẽ như thế nào? Cảm giác đó khó có gì sánh bằng!

Địa chỉ tham khảo dành du khách:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: con đường này thường sôi động từ chiều đến khuya
  • Mức giá: đa dạng, từ bình dân đến cao cấp đều có

2. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né kéo dài khoảng 1km dọc theo bờ biển. Đây là khu vực nổi tiếng có sóng biển yên bình quanh năm. Chính vì sóng không quá mạnh nên rất nhiều tàu thuyền đến đây để trú và neo đậu.

Khi mặt trời dần xuất hiện từ đường chân trời, các bạn khi đến đây vào buổi sớm sẽ chứng kiến cảnh tượng ngư dân tấp nập bán cá sau những chuyến đi biển về. Nhưng nếu bạn đến vào thời khắc hoàng hôn còn vương ánh sáng cuối cùng, thì đó là lúc các ngư dân sẵn sàng đồng hành cùng bạn cho những chuyến câu mực đêm dưới ánh trăng. 

Thông thường vào khoảng 5 giờ chiều, các tàu câu mực sẵn sàng ra khơi từ làng chài. Tàu sẽ di chuyển 30 phút để ra biển. Tiếp theo, các ngư dân sẽ đậu tại nơi có nhiều mực để du khách có trổ tài câu mực của mình. 

Các bạn nào câu được mực thì mọi người có nấu thành món cháo thơm lừng hoặc mực nướng tuyệt hảo để thưởng thức trực tiếp ngay trên tàu. Tour câu mực thường kéo dài khoảng 4 tiếng, bao gồm bữa tối và toàn bộ dụng cụ cần thiết. Mức giá cho 1 chuyến câu mực sẽ dao động khoảng 700k/người. Mọi người nhất định phải đến thử cảm giác câu mực giữa đại dương mênh mông. Trên đầu bạn sẽ là bầu trời đêm lấp lánh sao. Những cơn gió biển ào ạt như tiếng cổ vũ cực kì vui tay khiến cho chuyến đi càng trở nên trọn vẹn hơn nữa.  

Một số thông tin và địa chỉ tham khảo chi tiết dành cho các bạn:

  • Địa chỉ: Làng chài Mũi Né (106 Huỳnh Thúc Kháng, TP. Mũi Né)
  • Thời gian mở cửa: các bạn có thể đến đây vào buổi sáng để chụp ảnh sống ảo, còn buổi tối thì đi dạo biển và câu mực đêm
  • Mức giá: miễn phí tham quan, chỉ tốn tiền mua hải sản hoặc đi câu mực

3. Chợ đêm Phan Thiết

Chợ đêm Phan Thiết có đến hơn 174 quầy hàng sẵn sàng phục vụ quý khách. Chợ đêm là nơi trưng bày và kinh doanh nhiều sản phẩm hấp dẫn từ những món quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, thời trang tới ẩm thực. Hơn hết, chợ là nơi bán rất nhiều đặc sản của Bình Thuận. 

Mọi người sẽ bị ngạc nhiên trước sự đa dạng của hàng hóa nơi đây và giá cả lại rất rẻ nữa đó nha. Không chỉ nơi mua sắm của người dân địa phương, chợ đêm Phan Thiết còn gây ấn tượng như là một địa điểm du lịch hấp dẫn về đêm tại Phan Thiết.

Địa chỉ và thông tin tham khảo chi tiết dành cho du khách:

  • Địa chỉ: Trục đường Nguyễn Phúc Nguyên và Nguyễn Gia Tú (phường Phú Thuỷ, TP. Phan Thiết)
  • Thời gian mở cửa: 17h – 22h
  • Mức giá: đa dạng, bình dân

4. Tháp nước Phan Thiết

Nằm giữa lòng công viên xanh mướt bên sông Cà Ty, kề bên là Nhà thiếu nhi Phan Thiết, Tháp nước đứng vũng vàng như là một biểu tượng của thành phố biển này. Tháp nước Phan Thiết có chiều cao 32m. Tháp được thiết kế theo kiểu trụ bát giác, bao gồm hai phần: lâu đài chứa nước và phần thân tháp. Điểm nhấn chính trên tháp là dòng chữ “U.E.P.T” (tượng trưng cho “Unise Des Eaux de Phan Thiet”) được tạo hình từ những mảnh chén sứ, theo phong cách viết chữ hình tròn.

Vẻ đẹp lung linh huyền ảo của tháp nước Phan Thiết giữa màn đêm thành phố. (Nguồn: ST)

Vào lúc buổi sáng, tháp nước hiện lên như một nét mực diệu kỳ trong bức tranh bầu trời trong xanh. Khi thành phố dần bị màn đêm bao phủ và các ánh đèn lung linh đã được bật, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn của Phan Thiết về đêm. Các bạn có thể đi hít thở không khí thanh mát từ dòng sông Cà Ty và tận hưởng những giây phút êm đềm xung quanh khu vực này.

Địa chỉ và thông tin chi tiết cho các bạn tham khảo:

  • Địa chỉ: Công viên Phan Thiết, đường Bà Triệu, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: các bạn có thể đến đây mọi thời điểm
  • Mức giá: tham quan miễn phí

5. Fishermen Show – Nhà hát Làng Chài

“Fishermen Show – Huyền thoại làng chài” tại Mũi Né, Phan Thiết, không chỉ là một chương trình biểu diễn, mà còn góp phần vào việc gìn giữ các nét văn hóa đặc trưng ở đây. Tổng khoản đầu tư của show này lên tới 2 triệu USD. Show luôn sử dụng các trang thiết bị cao cấp nhập từ Nhật Bản. Chương trình Fishermen Show đã đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực du lịch của Bình Thuận.

Fishermen là show trình diễn nghệ thuật văn hóa có một không tại Phan Thiết. (Nguồn: ST)

Fishermen Show không phải là một show buổi diễn thông thường. Chương trình là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, múa, nước và những nghệ thuật trình diễn sân khấu đặc sắc. Toàn bộ  nét đặc trưng của văn hóa địa phương như: lễ hội Kate, múa hò, múa Chăm và các tiết mục truyền thống khác được tái hiện một cách sống động đầy màu sắc. Thông qua những tiết mục như thế này, khán giả có sẽ có cơ hội tiếp xúc với những nét văn hóa của Phan Thiết.

Bên cạnh khu vực sân khấu hoành tráng thì các phân khu khác cũng không kém phần nổi bật. Phòng trưng bày giới thiệu về lịch sử và văn hóa làng chài. Phòng cũng là nơi để những hiện vật quý giá như: bản đồ Phan Thiết – Mũi Né từ thập niên 1930, tác phẩm điêu khắc của người Chăm và các mô hình đặc trưng như ruộng muối hay thủy cung 3D,..

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho du khách:

  • Địa chỉ: Nhà hát Làng Chài (360 Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết, ngay vòng xoay Nguyễn Thông)
  • Thời gian mở cửa: 20h từ thứ Tư đến Chủ nhật hàng tuần
  • Mức giá: 200k – 500k cho vé xem show, riêng giá vé tham quan khu trưng bày là 100k/người

6. Joe’s Cafe & Garden Resort

Nằm ngay bên bờ biển Phan Thiết, Joe’s Cafe & Garden Resort được biết đến như là một quán cà phê kết hợp với dịch vụ nghỉ dưỡng có view cực kì mộng mơ. Do có vị trí vô cùng đắc địa ngay cạnh biển và cả hồ bơi. Joe’s Cafe & Garden Resort hiển nhiên trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai mong muốn tìm đến chốn bình yên để tránh khỏi nhịp sống hối hả.

Joe’s Cafe có thực đơn các loại thức uống tuyệt vời. Ngoài ra mọi người còn được trải nghiệm không gian âm nhạc hoàn hảo. Âm nhạc tại Joe’s Cafe là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Các bạn có thể yêu cầu tất cả mọi bản nhạc từ những nghệ sĩ nước ngoài tài năng. 

Quán có không gian rất ấm và thân thiện, dễ gây thiện cảm cho bất cứ ai đến đây. Không gì tuyệt vời hơn là chúng ta được thưởng thức một tách cà phê nóng và cùng nghe những giai điệu đê mê trong một không gian lung linh huyền ảo.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho du khách:

  • Địa chỉ: 86 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 12h – 0h
  • Mức giá: 70.000VNĐ – 200.000VNĐ

7. Ông Bà Bích Cafe

Ông Bà Bích đã trở thành một điểm đến quen thuộc dành cho giới trẻ khi ghé thăm Phan Thiết. Quán này rất phù hợp cho những ai yêu thích phong cách vintage đậm chất thời “ông bà anh”. Quán mang đậm kiểu trang trí retro-vintage tinh tế. Khi đến đây, mọi người chỉ cần ngồi ở bất cứ đâu trong quán là đã có một bức hình đẹp rồi. 

Mọi người thường thích đến với Ông Bà Bích Cafe để ngồi giao lưu, cùng chill với nhau,.. Menu của quán cũng gây thiện cảm cho du khách vì chất lượng rất tốt. Cảm giác khi ngồi trong quán không khác gì những quán cóc ven đường quen thuộc.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho du khách:

  • Địa chỉ: 66/1 Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 7h – 23h
  • Mức giá: 15.000VNĐ – 45.000VNĐ

8. Line Up Bar & Grill

Line Up được biết đến như là một quán bar cực chill của thành phố Phan Thiết về đêm. Nơi đây có những buổi hòa nhạc, hát với nhau khiến cho nhịp sống về đêm của thành phố Phan Thiết trở nên sống động hơn. Mọi người khi đến đây sẽ ngập chìm trong dàn track âm nhạc đa dạng, từ EDM đến Hip-Hop, Deep House, Funk và Disco. Quán cũng có đầu tư dàn âm thanh chất lượng để phục vụ cho các thính giả tốt hơn.  

Đặc biệt hơn nữa, vào mỗi tối tại Lineup các bạn sẽ được diện kiến những màn trình diễn múa lửa ấn tượng trong bữa tiệc trên bãi biển dưới ánh trăng. Quán cũng có phục vụ bia rượu cao cấp cùng các món hải sản tươi ngon để làm tăng thêm không khí vui vẻ cho những buổi tiệc âm nhạc. 

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho quý khách tham khảo:

  • Địa chỉ: 122 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 17h – 3h
  • Mức giá: 30k – 500k

9. Twins Coffee & Lounge

Twins Coffee & Lounge là quán cafe kết hợp với hệ thống quầy bar hiện chắc chắn sẽ là địa chỉ để mọi người quẩy xuyên đêm ở Phan Thiết. Quầy bar nằm ở ngay trung tâm thành phố nên rất dễ tìm. Bên cạnh quầy bar là sàn nhảy lung linh ánh đèn. Đây là nơi hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui cho những người yêu cuộc sống về đêm.

Bên cạnh chất lượng âm thanh cùng không khí không chê vào đâu được thì Twin Coffee & Lounge còn có cả thực đơn phong phú với những món hải sản. Đối với những ai yêu thích rượu thì đến Twins Coffee & Lounge là cực kì hợp lý. 

Quán có hàng loạt danh sách đồ uống phong phú, từ rượu vang đến whisky, vodka và những ly cocktail đầy màu sắc. Cuối cùng, chúng ta không thể không nhắc tới bàn DJ hiện đại cùng show ánh đèn lung linh hàng đêm tạo nên bầu không khí cực sôi động.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho du khách tham khảo:

  • Địa chỉ: 122A Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 10h – 22h
  • Mức giá: 30.000VNĐ – 500.000VNĐ

10. Deja Vu Mui Ne

Trong danh sách các nhà hàng danh tiếng tại Hàm Tiến, Deja Vu có lẽ nổi bật hơn cả với menu vô cùng phong phú gồm các món hải sản từ món Âu đến đặc sản Việt. Deja Vu có sự mới lạ trong cách chế biến các món ăn. Khi đi đến đây, mọi người sẽ ngay lập tức bị chinh phục bởi những món đặc sản nơi đây. Deja Vu không chỉ có tôm hùm, tôm sú, cá mú, và ghẹ mà còn là nơi giới thiệu đến thực khách các món ăn từ thịt cá sấu.

Deja Vu còn là nơi giao lưu văn hóa mọi người với nhau. Khi đến đây, các bạn sẽ được thưởng thức những tiết mục âm nhạc và nhảy múa đặc sắc, phản ánh văn hóa truyền thống nơi.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho quý khách tham khảo:

  • Địa chỉ: 21 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 7h – 22h30
  • Mức giá: 100.000VNĐ – 330.000VNĐ

11. Dragon Beach Bar

Dragon Beach Bar có không gian cực chill ngoài trời sát bờ biển. Quán này có phong cách khá giống với Sailing ở Nha Trang. Dragon Beach Bar có quầy pha chế xịn sò và bàn DJ ngoài trời. Quán có trang trí các chiếc ghế dài hướng thẳng ra biển mênh mông. Trên những chiếc ghế  còn có cả gối êm ái để dành cho bạn thả mình dưới ánh trăng. Cuộc sống sôi động của bar chỉ thực sự bắt đầu kể từ 12h đêm.

Khi gọi đồ uống, đừng quá há hốc mồm trước những màn biểu diễn của những bartender chuyên nghiệp tại đây nhé. Hơn nữa, các bạn nào muốn thoát khỏi không gian ồn ào thì có thể chọn đến một quầy pha chế và những bàn đứng. Đây là nơi giúp bạn chìm trong bầu không khí riêng của mình, thoát khỏi sự náo nhiệt bên ngoài.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho mọi người tham khảo:

  • Địa chỉ: 120/1 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 11h -3h
  • Mức giá: 100.000VNĐ – 550.000VNĐ

12. Pogo Beach Bar & Restaurant

Tọa lạc trên phố Nguyễn Đình Chiểu, Pogo Bar không kém phần sôi động và cuốn hút so với những quán bar nổi tiếng khác. Bạn sẽ phải trầm trồ khi bước vào trong không gian nhạc sống sôi động và dàn DJ chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. 

Pogo còn mang đến một không gian rất chill khi nằm ngay bên bờ biển. Sàn gỗ dẻo của quán sẽ được trải dọc theo bãi biển. Pogo còn có cả những chiếc gối êm ái để bạn nghỉ ngơi nếu có lỡ quẩy quá sung đó nha. Mọi người có thể đến đây để ngắm nhìn biển xanh và chiêm ngưỡng khoảnh khắc hoàng hôn đẹp đến nao lòng khi đến Phan Thiết.

Địa chỉ và thông tin chi tiết dành cho du khách tham khảo:

  • Địa chỉ: 138 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết
  • Thời gian mở cửa: 8h30 – 1h30
  • Mức giá: 50.000VNĐ – 500.000VNĐ

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại: 0797 902 282 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel) – 0888.246.685 (ILACA)