Marketing specialist là gì? Những yếu tố cần có ở một Marketing specialist

Với những ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh chắc hẳn đã từng nghe qua Marketing specialist. Thuật ngữ này có tần suất sử dụng rộng rãi trong môi trường công sở hoặc các văn phòng cấp cao. Vậy thực chất Marketing specialist là gì? Để trở thành Marketing specialist chuyên nghiệp yêu cầu những kiến thức và kinh nghiệm nào? Mời các bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé! 

Mục Lục

Marketing specialist là gì?

Marketing specialist là gì
Marketing specialist là gì

Thuật ngữ mặc dù được dùng khá nhiều trong giới kinh doanh nhưng không phải ai cũng hiểu Marketing specialist là gì! Khi tiến hành dịch sát nghĩa tiếng Việt, cụm từ này được hiểu là chuyên gia hoạch định chiến lược hỗ trợ chiến dịch bán hàng. Một nhóm Marketing được hình thành bởi các nhân tố gồm thành viên và thủ lĩnh. Marketing specialist chính là người lãnh đạo và đưa ra đề xuất về kế hoạch hoặc ý tưởng công việc. 

Các lĩnh vực hoạt động chủ yếu của Marketing specialist là gì? Người hoạch định chiến lược tham gia đa dạng lĩnh vực như chạy quảng cáo (PPC) hoặc Display Media Social Media. Bên cạnh đó, Marketing specialist còn am hiểu sâu rộng về mảng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng mà người đó có thể trở thành chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Nhiệm vụ cơ bản của người đứng đầu gồm có việc đề xuất và xây dựng chiến lược quảng cáo. Cụ thể bao gồm các hoạt động: tuyên truyền, tiếp thị, lan tỏa sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Đơn thị thông tin hữu ích mà Marketing specialist áp dụng thường là các trang truyền thông xã hội. Việc thường xuyên tổ chức Event, Promotion, Workshop sẽ khiến khách hàng tin tưởng về chất lượng dịch vụ hơn. 

Hầu như các công việc của người Marketing specialist luôn gắn liền với Digital Marketing. Để bộ phận Marketing đạt được kết quả tốt nhất thì họ phải trở thành người đứng đầu thật “bản lĩnh”. Mục tiêu chiến dịch đặt ra chính là cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến nhiều khách hàng. Khi khách hàng cảm nhận được ưu điểm từ sản phẩm, dịch vụ thì khả năng chuyển đổi đơn hàng rất cao. Người làm Marketing specialist cần có những kiến thức gì?

Kiến thức và kỹ năng được xem là hai yếu tố vô cùng quan trọng đối với người Marketing specialist. Trong lĩnh vực Marketing hàm chứa đa dạng kiến thức từ lý thuyết đến thực tiễn. Chỉ khi nắm bắt toàn diện những điều dưới đây thì bạn mới có thể trở thành một Marketing specialist xuất sắc! 

Email Marketing

SEO
SEO

Email Marketing specialist là gì? Công cụ này có một vai trò đặc biệt đối với người làm Marketing specialist. Email được xem như một kênh liên lạc phổ biến thường dùng trong giới văn phòng hiện nay. Các doanh nghiệp sử dụng Email để trao đổi thông tin với ứng viên, đối tác hoặc khách hàng… 

Áp dụng Email trong lĩnh vực Marketing tạo ra hiệu quả truyền thông cực mạnh. Thông qua cách soạn Email lịch thiệp mà người làm marketing có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiện lợi. Trên thực tế đã minh chứng Email là một công cụ truyền thông hữu ích cho bộ phận Marketing. Công việc tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng trở nên đơn giản hơn nhờ vào chiếc Email sáng tạo. 

Sử dụng Email thành kênh quảng bá thông tin là một ý tưởng tuyệt vời của Marketing specialist. Tiến bộ công nghệ đã tạo ra khá nhiều nền tảng Email kết hợp Marketing như: Mailchimp, GetResponse… Vai trò của Email đối với lĩnh vực Marketing specialist là gì? Nói đến đây thì chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng của phương tiện liên lạc hiện đại và tiện lợi này. 

Quảng cáo online
Quảng cáo online

Xã hội ngày càng phát triển mở ra thời đại ứng dụng công nghệ rộng rãi trong đời sống. Hầu như tất cả mọi người đều dùng đến điện thoại, máy tính để phục vụ sinh hoạt và công việc của mình. Điều này tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh nhất thông qua nền tảng quảng cáo trực tuyến. Marketing specialist cần triển khai các chiến dịch quảng cáo online thật hiệu quả. 

Bởi tiềm năng phát triển mạnh mẽ nên ngày càng có nhiều dịch vụ chạy quảng cáo ra đời. Điển hình phải kể đến cách thức quảng bá thông tin tính phí và miễn phí. Nhiệm vụ xây dựng kế hoạch quảng cáo online của Marketing specialist là gì? Hãy trang bị kiến thức xây dựng ý tưởng và thiết kế đồ họa thật vững chắc. Chỉ khi hoạt động quảng cáo trực tuyến diễn ra thành công thì công ty mới thật sự có lợi. 

Mở rộng phân khúc khách hàng bằng cách để họ nhận diện và tin dùng thương hiệu chất lượng. Quảng cáo trực tuyến xuất hiện “mọi lúc mọi nơi” chính là nhân tố tác động trực tiếp các giác quan của khách hàng. Cũng bởi độ phổ biến của chiến lược quảng cáo online mà tính cạnh tranh tăng lên rất nhiều. Marketing specialist có kinh nghiệm dày dặn sẽ là người dẫn dắt ý tưởng sáng tạo cho cả team Marketing. 

Social Media Marketing

Nhiệm vụ của Marketing specialist
Nhiệm vụ của Marketing specialist

Mạng xã hội chiếm giữ những vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống ngày nay. Các trang Social Media như Facebook, Instagram, TikTok, Pinterest, Youtube phát triển mạnh mẽ nói lên thời đại “hoàng kim” của công nghệ. Mỗi công cụ đều sở hữu phương thức lan tỏa thông điệp không giống  nhau. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có này để quảng bá thương hiệu của mình. 

 

Vậy hình thức Social Media áp dụng cho Marketing specialist là gì? Hình thức tiếp thị sáng tạo thông qua cách xây dựng nội dung và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Tất nhiên chúng ta không thể quên mục tiêu chính là Marketing tạo ra sự tương tác cùng khách hàng. . Phương pháp Social Marketing đa dạng hoạt động như: bài viết, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí…

Mấu chốt của việc thiết kế quảng cáo thương hiệu nằm ở độ tương xứng trên các mạng lưới xã hội. Người Marketer khởi động các chiến dịch trên bất cứ nền tảng nào họ cho là phù hợp với loại hình sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Social Marketing có xu hướng sử dụng Brand Awareness để xây dựng hoạt động xung quanh thương hiệu. Bên cạnh đó còn có mục tiêu giữ chân khách hàng bằng cách trao đổi cùng họ thông qua kênh mạng xã hội. 

SEO

Tại sao SEO lại là một trong những kiến thức mà người làm Marketing specialist cần biết? Lý do đơn giản bởi SEO tạo ra quá trình tối ưu website để tiếp thị thương hiệu hiệu quả. Hoạt động SEO Marketing gắn liền với công cụ tìm kiếm Google, Bing hoặc Baidu. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ là phương pháp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cực tốt.

Cách áp dụng kiến thức SEO trong Marketing specialist là gì? Một khảo sát thực tế cho thấy rằng công cụ SEO mang về 90% cơ hội tiếp cận người dùng trực tuyến. Nhân đây mà bạn sẽ không bỏ lỡ hàng nghìn khách hàng tiềm năng khi họ nhấp vào trang web doanh nghiệp. Điểm cộng của phương pháp tiếp thị này giúp Marketer tận dụng lưu lượng truy cập mà không tốn phí. 

Hầu như mọi khách hàng đều có thói quen tra cứu thông tin sản phẩm trên Google trước khi quyết định mua từ doanh nghiệp. Công cụ SEO sẽ thúc đẩy trang tìm kiếm của bạn lên đầu tiên để xây dựng niềm tin và danh tiếng. Công cụ có tác dụng gia tăng trải nghiệm của người theo dõi website và biến họ thành khách hàng tiềm năng. Năm bắt tường tận các kỹ thuật SEO sẽ giúp người Marketing specialist xây dựng chiến lược tiếp thị dài hạn và vững chắc. 

Để trở thành Marketing specialist bạn cần có những kỹ năng nào?

Bên cạnh kiến thức thì rất nhiều người trong ngành rất muốn biết kỹ năng cần có của Marketing specialist là gì? Kỹ năng đóng vai trò tất yếu trong việc Marketing specialist tạo ra đầu vào sáng tại cho dự án tiếp thị. Để trở thành một thủ lĩnh chuyên nghiệp trong team Marketing thì bạn cần tích lũy các kỹ năng như sau: 

  • Kỹ năng tư duy chiến lược

Chắc hẳn bạn đang mơ hồ về khả năng tư duy trong lĩnh vực Marketing xoay quanh các vấn đề gì? Tư duy được áp dụng trực tiếp trên chiến lược nhằm dự đoán các tình huống tiếp thị có thể xảy ra. Người Marketing specialist cần tạo lập phương án để giải quyết các trường hợp này. Hình thức tư duy chiến lược có tác dụng nâng cao giá trị doanh nghiệp. Từ đó loại trừ ngay các tình huống khiến doanh nghiệp khó khăn từ từ bước tiếp thị đầu tiên. 

  • Kỹ năng thấu hiểu khách hàng

Thấu hiểu tâm lý khách hàng có vai trò đối với Marketing specialist là gì? Nếu bạn chưa thật sự có được kỹ năng này thì bạn sẽ không thể trở thành Marketing specialist tài giỏi. Nắm bắt suy nghĩ, nhu cầu, xu hướng khách hàng là cách Marketer vạch ra “đường đi nước bước” tiếp thị hiệu quả. Khách hàng chỉ là những người quan tâm đến thứ họ muốn và bạn phải đưa sản phẩm của mình thành thứ này. 

  • Kỹ năng phân tích dữ liệu

 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA.

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)