Ninh Thuận thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, có khí hậu khô nóng, nhiều gió, là nơi có lượng mưa trung bình thấp nhất cả nước với mùa khô kéo dài trong năm. Với điều kiện khí hậu ấy, nhiều loại thực vật khó sinh trưởng và phát triển, vậy mà cây xương rồng lại dễ thích nghi, chịu khô hạn, không đòi hỏi nhiều dưỡng chất để phát triển và từ lâu đã trở thành biểu tượng sức sống mãnh liệt của con người Ninh Thuận.

Xương rồng – Biểu trưng cho sức sống mãnh liệt

Trong cuộc sống, cây xương rồng tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, sự kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh, không chịu khuất phục trước mọi khó khăn. Còn trong tình yêu, cây xương rồng thể hiện cho tình yêu chung thủy và vĩnh cửu, hay đơn giản là một niềm cảm mến thầm kín còn đang giấu trong lòng.

Xương rồng cũng biểu trưng cho tình yêu và sự chung thủy

Từ lâu cây xương rồng đã được người dân Ninh Thuận tận dụng làm hàng rào bảo vệ đất đai, trang trí, chữa bệnh, nấu các món ăn ngon như xương rồng xào hay canh chua xương rồng, gỏi xương rồng…Nếu bạn muốn thử một loại nước mới lạ, tốt cho sức khỏe thì nước ép xương rồng chính là gợi ý hấp dẫn.

Nước ép xương rồng
Dùng xương rồng để trang trí
Chế biến món ăn bằng xương rồng

Một số điểm check-in mang phong cách xương rồng dành cho du khách như: Cactus Home Phan Rang – Cây Xương Rồng Homestay Ninh Thuận; Inra Champa homestay; Cà Phê Vườn Xương Rồng – AMADA Coffee,…

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)