Kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc

Mũi Cà Mau – với cột mốc là điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S trên bản đồ thế giới là tỉnh thành mà ILACA muốn giới thiệu với bạn trong bài viết lần này. Với bài viết này, ILACA sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc “quý giá” nhất. Đồng thời, đi cùng với đó chính là những kinh nghiệm thông tin cần thiết nếu bạn muốn kết hợp du lịch tự túc Cà Mau và Cần Thơ trong hành trình sắp tới nữa đấy. Hãy cùng Phượt tìm hiểu xem du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn nhé! 

1. Tổng quan về du lịch Cà Mau

Cà Mau có vị trí địa lý vô cùng đặc biệt, nơi đây được biết đến là nơi tận cùng của cực Nam Tổ quốc. Chính vì Mũi Cà Mau giữ vị trí cột mốc tọa độ quốc gia nên nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch cả trong và ngoài nước đến khám phá.

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Hành trình khám phá du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn (Hình ảnh: Internet).

Cà Mau không chỉ có vị trí địa lý vô cùng đắc địa. Mà nơi đây còn có 2 hệ sinh thái rừng ngập mặn và ngập lợ đan xen. Ẩn hiện dưới tán rừng đó là những cánh đồng lúa bát ngát cùng các vườn trái cây, sân chim tự nhiên và dòng sông uốn lượn… Hơn thế nữa, du lịch Cà Mau còn có thể níu chân bạn với hệ thống các di tích lịch sử cùng những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Kinh – Hoa – Khmer. Đặc biệt hơn, khi đến với Cà Mau. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản mang hương vị của “rừng vàng biển bạc” nơi đây.

Đất Mũi Cà Mau với nhiều đặc điểm du lịch hấp dẫn như vậy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Hãy theo chân Phượt khám phá vùng đất Mũi Cà Mau này nhé!

2. Nên đi du lịch Cà Mau vào thời gian nào là đẹp nhất?

Cà Mau thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo và có nền nhiệt độ trung bình cao nhất trong các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì vậy, trong chuyến du lịch Cà Mau. Bạn sẽ cảm nhận được nơi đây có hai mùa rõ rệt đó là:

  • Mùa mưa: Kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11.
  • Mùa khô: Bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.
kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau – Cần Thơ tự túc: nên đi vào mùa khô để thuận tiện cho việc tham quan và vui chơi

Dựa theo kinh nghiệm du lịch tự túc của Phượt, thời gian đẹp nhất để bạn đến Cà Mau đó là vào mùa khô. Bởi vì, thời tiết Cà Mau lúc này sẽ có nắng nhẹ và mát mẻ. Điều kiện thời tiết như vậy sẽ rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi cũng như tham quan ngoài trời.

3. Hướng dẫn di chuyển đến Cà Mau

3.1 Máy bay

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác đường bay từ TP Hồ Chí Minh đến Cà Mau. Và có một chút bất lợi là mỗi ngày chỉ có một chuyến bay duy nhất. Vậy nên bạn hãy nhớ book vé trước ít nhất 1 tháng để tránh việc “cháy” vé. Trong trường hợp bạn ở các tỉnh thành phía Bắc và miền Trung. Thì bạn có thể bay tới TP Hồ Chí Minh trước. Sau đó, bạn di chuyển tiếp từ sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) đến Cà Mau.

Du lịch Cần Thơ – Cà Mau tự túc: di chuyển bằng máy bay 

Sau khi bạn đã đến sân bay Cà Mau.  Bạn chỉ cần đi thêm khoảng 10km nữa là sẽ đến được trung tâm thành phố. Các phương tiện di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Cà Mau mà bạn có thể sử dụng. Đó là: Xe taxi, xe bus, grab, thuê xe ô tô kèm người lái, xe máy.
Vé máy bay Sài Gòn – Cà Mau: Khoảng 1.000.000 vnđ.
Thời gian bay: 13h05 – 14h10.

3.2 Xe khách giường nằm

Ngoài máy bay, bạn còn có thể sử dụng xe khách giường nằm trong hành trình du lịch tới Cà Mau. Đây là hình thức di chuyển được nhiều khách du lịch tự túc lựa chọn để đến Cà Mau nhất vì sự tiện lợi bởi việc đặt vé khá đơn giản. Nếu không đi du lịch vào mùa cao điểm thì bạn chỉ cần liên hệ với nhà xe trước 2-3 ngày là được. Hoặc chỉ cần vài cú click chuột trên hệ thống website vexere.com (website này thường có giá ưu đãi) là bạn đã có một chiếc vé đi Cà Mau.

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau – Cần Thơ tự túc: di chuyển bằng xe khách

Noted: Những nhà xe đang hoạt động tuyến TP Hồ Chí Minh – Cà Mau: Phương Trang, Thành Bưởi, Văn Lang, Việt Hoàng…
Giá vé xe khách giường nằm Sài Gòn – Cà Mau: 150k – 210k.
Thời gian di chuyển: Khoảng 8 – 9 tiếng.
Địa điểm xuất phát/ dừng xe: Bến xe miền Tây/ Cà Mau.

3.3 Xe máy

Nếu bạn thích đi phượt cùng hội bạn bè thì xe máy sẽ là phương tiện di chuyển phù hợp dành cho bạn. Từ Sài Gòn đến Cà Mau, bạn sẽ phải đi quãng đường dài hơn 300km. Tùy thuộc vào lịch trình di chuyển của bạn mà thời gian đi từ Hồ Chí Minh đến Cà Mau sẽ dao động khoảng từ 6 – 7 tiếng.

Cung đường từ Hồ Chí Minh – Cà Mau: Bình Chánh – Mỹ Yên – cầu Bến Lức – cầu Tân An – Mỹ Tho – cầu Mỹ Thuận – cầu Cần Thơ – thị xã Ngã Bảy – Quản Lộ – Phụng Hiệp – Cà Mau.
Noted: 

  • Cung đường Quản Lộ – Phụng Hiệp – Năm Căn vào Cà Mau cho đến hiện tại vẫn chưa có hệ thống đèn đường. Vì vậy dựa theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc của Phượt. Bạn nên sắp xếp lịch trình đi vào ban ngày cho an toàn.
  • Trong lộ trình phượt xe máy đến Cà Mau, bạn sẽ di chuyển qua Cần Thơ. Vậy nên, bạn có thể dễ dàng kết hợp du lịch khám phá Cần Thơ – Cà Mau tự túc.

Lưu ý khi phượt xe máy:

  • Chuẩn bị tinh thần cũng như thể lực tốt để có hành trình phượt xe máy thuận lợi.
  • Kiểm tra kỹ càng máy móc, thắng, xăng xe để đảm bảo an toàn khi di chuyển.
  • Nên đi theo nhóm đông người để hỗ trợ nhau trong suốt hành trình.
  • Mặc trang phục và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, tia UV.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân, bằng lái xe.
  • Tuân thủ đúng luật giao thông: Đội mũ bảo hiểm, chạy đúng tốc độ quy định…
  • Đem theo nước, đồ ăn bổ sung năng lượng nhanh như: Bánh, kẹo, socola…

4. Hướng dẫn đi lại ở Cà Mau

4.1 Xe taxi

Phương tiện đi lại phổ biến mà khách du lịch thường sử dụng trong hành trình tham quan Cà Mau đó chính là xe taxi. Hình thức di chuyển này sẽ phù hợp với bạn trong trường hợp bạn đi du lịch cùng gia đình có người cao tuổi và trẻ em. Ưu điểm khi di chuyển bằng taxi đó là bạn chỉ cần ngồi trong không gian xe thoáng mát rộng rãi là có thể đến với những địa điểm mà bạn muốn. Chính vì được bác tài đưa đến đúng địa điểm tham quan nên bạn sẽ không lãng phí thời gian tìm kiếm đường đi cũng như bị lạc đường… Và điều đó sẽ giúp cả gia đình bạn có một chuyến du lịch Cà Mau tự túc thuận lợi hơn đấy!

kinh nghiệm đi tour du lịch cần thơ tự túc, địa điểm tham quan
Kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc: nếu đi du lịch theo nhóm đông người thì nên di chuyển bằng taxi 

Noted: Một số hãng taxi nổi tiếng ở Cà Mau mà bạn có thể tham khảo:

  • Taxi Cà Mau Airport: 0780.3.979.979.
  • Taxi Cà Mau: 0780.3.837.837.
  • Taxi Mai Linh: 0780.3.78.78.78.
  • Taxi Hương Sen: 0780.3.826.826.
  • Taxi Đất Mũi: 0780.3.678.678.
  • Taxi Minh Hải: 0780.3.777.777.
  • Taxi 27-7: 0780.3.727.727.
  • Taxi Thành Công: 0780.2.222.222.

Mẹo nhỏ: Có 2 hình thức di chuyển tương tự như taxi nhưng tiện lợi hơn cho bạn lựa chọn đó là:

  • Thuê xe ô tô kèm người lái: Bạn sẽ biết được chi phí cho cả hành trình di chuyển khi đi du lịch ở Cà Mau. Ngoài ra, nếu đặt xe tại công ty du lịch, bạn sẽ nhận được sự tư vấn để hoàn thiện lịch trình phù hợp nhất.
  • Grabcar: Hình thức đặt xe này vô cùng nhanh chóng. Hơn nữa, bạn còn biết được chi phí cho từng chặng đường di chuyển.

4.2 Xe máy

So với hình thức di chuyển taxi thì xe máy là phương tiện cơ động hơn. Mà bạn có thể dùng để đi lại tại Cà Mau. Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ngay nơi bạn lưu trú với mức giá chỉ từ 100k đến 150k/ ngày. Còn nếu như khách sạn bạn ở không có. Bạn có thể liên hệ với các cơ sở cho thuê xung quanh. Một số cơ sở cho thuê xe máy uy tín ở Cà Mau mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • Trọng Nguyễn: 0939 555 999.
  • Công ty Kiên Giang Xanh: 0983 060 154.
  • Triển Lê: 0849 52 6952.
  • Bảo Anh: 091 864 96 60.

5. Du lịch Cà Mau có gì? Những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Cà Mau

5.1 Trung tâm thành phố Cà Mau

5.1.1 Sân chim Cà Mau

Điểm hấp dẫn đầu tiên trong hành trình du lịch khám phá vùng đất Mũi Cà Mau. Mà bạn không nên bỏ qua. Đó chính là sân chim lớn nhất tỉnh Cà Mau tọa lạc ngay trong lòng thành phố.
Đến với hành trình tham quan sân chim Cà Mau. Bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy hàng ngàn cá thể bay lượn trên bầu trời cao. Đặc biệt hơn, nếu bạn đi đúng mùa cao điểm, cá thể chim ở đây có thể lên đến hơn 10.000 con.

Sân chim Cà Mau
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: tham quan sân chim với hơn 53 loài chim quý hiến khác nhau 

Theo nghiên cứu của Viện Tài nguyên và Môi trường thì vườn chim Cà Mau có tổng cộng hơn 53 loài chim quý hiếm khác nhau. Một số loài chim quý hiếm mà bạn có thể bắt gặp tại đây như là: Chim cồng cộc, vạc, chim diệc xám, chim cổ rắn… Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên đặc biệt là muốn nghe tiếng chim hót líu lo. Thì sân chim Cà Mau là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn đấy!

5.1.2 Hệ thống chùa chiền

Nếu đã đến với Cà Mau, bạn không nên bỏ qua những địa điểm linh liêng như chùa chiền, đền thờ… Đến với chuyến du lịch khám phá Cà Mau, bạn nên tham quan 3 ngôi chùa linh thiêng bậc nhất tại vùng đất Mũi này. Đó chính là:

  • Chùa Phật Tổ: Được xây dựng vào năm 1840 trên một khu đất tọa lạc tại phường 4 thành phố Cà Mau.
  • Chùa Bà Thiên Hậu: Là công trình kiến trúc tiêu biểu của người Hoa sinh sống tại Cà Mau. Nơi đây được xây dựng bởi một nhóm người gốc Hoa vào năm 1882 và tọa lạc tại số 68 Lê Lợi phường 2 thành phố Cà Mau.
  • Chùa Monivongsa Bopharam: Là ngôi chùa lớn nhất thành phố Cà Mau, được khởi công xây dựng vào năm 1964. Ngôi chùa Monivongsa Bopharam này có tổng diện tích lên đến 230m2 với cấu trúc bao gồm: Chính điện, sala, nhà ở của các sư sãi, tháp để cốt, am thờ, ao sen…
kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cần Thơ – Cà Mau tự túc: hành hương đến chùa Monivongsa Bopharam 

5.1.3 Chợ nổi Cà Mau

Địa điểm tiếp theo mà Phượt muốn giới thiệu với bạn trong hành trình du lịch tự túc đến với đất Mũi Cà Mau. Đó chính là chợ nổi. Chợ nổi là một đặc trưng du lịch của Cà Mau nói riêng và miền Tây sông nước nói chung. Đến với hành trình tham quan chợ nổi Cà Mau. Bạn sẽ nhìn thấy hàng trăm tàu bè buôn bán và chuyên chở đầy các loại nông sản cũng như hàng hóa vô cùng bắt mắt. Một số sản phẩm mà bạn có thể thưởng thức trực tiếp trên thuyền đó là: Trái cây, bánh, bún riêu, hải sản…

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: ghé thăm khu chợ nổi tiếng miền Tây sông nước 

Trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn nên thử qua khi đến với chợ nổi Cà Mau. Đó chính là lênh đênh trên thuyền và ngắm nhìn cuộc sống bình dị của người dân. Đừng quên thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn tại chợ nổi nhé. Chắc chắn chuyến du ngoạn tại chợ nổi Cà Mau sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới lạ mà khó nơi nào có được.
Địa điểm: Chợ nổi Cà Mau thuộc đoạn cuối con sông Gành Hào và có vị trí cách cây cầu cùng tên khoảng 200m.

5.1.4 Chợ đêm Cà Mau

Nếu bạn đang băn khoăn không biết du lịch về đêm ở Cà Mau có gì hấp dẫn không? Thì hãy dành một buổi tối để khám phá hết mọi ngóc ngách của chợ đêm Cà Mau. Rất dễ dàng để tìm đến chợ đêm Cà Mau, bạn chỉ cần đi trên con đường Phan Bội Châu là có thể đến nơi. Chợ đêm Cà Mau sẽ bắt đầu hoạt động từ lúc 16h00 và tan họp vào khoảng 22h00. Với khung giờ họp chợ như vậy, bạn nên lưu ý đến vào khoảng từ 18h00 trở đi thì sẽ thuận tiện hơn cho việc mua sắm và vui chơi nhất. Tại chợ đêm bày bán rất nhiều mặt hàng từ: Quần áo, giày dép, đồ lưu niệm… cho đến những món ăn và đồ uống đặc trưng của vùng đất Mũi. Nếu muốn mua sắm cũng như ăn uống tại chợ đêm thì bạn nên mang theo tiền mặt vừa đủ để dễ dàng chi trả nhé!

Chợ đêm Cà Mau
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: ghé chợ đêm mua sắm thả ga 

Noted: Nếu bạn đi du lịch Cà Mau vào mùa cao điểm như lễ, tết thì bạn hãy nên cẩn thận tư trang cá nhân để tránh bị mất cắp nhé!

5.2 Rừng tràm U Minh Hạ

Ở bên ngoài khu vực trung tâm thành phố Cà Mau sôi động có một rừng tràm U Minh Hạ thanh bình và rộng lớn vô cùng. Rừng tràm U Minh Hạ nằm xuôi theo dòng sông Trèm Trẹm, Cái Tàu và sông Đốc của Tỉnh Cà Mau. Nơi đây có vị trí tiếp giáp với rừng U Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang. Rừng tràm U Minh Hạ có tổng diện tích lên tới 35.000 ha với 4 phân khu riêng biệt. Đó là:

  • Bảo tồn hệ sinh thái rừng tràm;
  • Khu phục hồi và sử dụng bền vững hệ sinh thái ngập nước;
  • Khu hành chính;
  • Vùng đệm.
kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: khám phá rừng tràm U Minh Hạ 

Đến với hành trình tham quan 4 phân khu trong rừng U Minh Hạ, bạn sẽ được tìm hiểu về:

  • 176 loài thực vật: Trong đó cây tràm là loài thực vật chiếm ưu thế tuyệt đối và được trồng trên thảm đất than bùn.
  • 23 loài động vật quý hiếm.
  • 41 loài chim.
  • 36 loài bò sát.
  • 11 loài lưỡng cư.
  • 37 loài cá. 

Chắc chắn hệ sinh thái đa dạng của rừng tràm U Minh Hạ sẽ thỏa mãn được niềm đam mê tìm hiểu thiên nhiên hoang dã của bạn. Hãy ghé thăm rừng tràm U Minh Hạ trong chuyến du lịch Cà Mau sắp tới nhé!

5.3 Vườn cò Tư Sự

“Cánh cò bay lả bay la” là một trong những câu hát ru đã đi vào tiềm thức của chúng ta từ thời thơ ấu. Vậy nên, nếu có dịp đi du lịch Cà Mau thì bạn đừng quên ghé đến vườn cò của gia đình chú Tư Sự nổi tiếng vùng đất Mũi này nhé! Từ trung tâm huyện Bình Thới, bạn chỉ cần chạy xe khoảng 7km là sẽ đến được vườn cò Tư Sự.

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: ghé thăm vườn cò Tư Sự để tìm đáp án 

Dựa theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc của Phượt. Thì vườn cò Tư Sự sẽ đẹp nhất vào khoảng tháng 6 đến tháng Giêng âm lịch. Bởi vì lúc này là mùa sinh sản của cò nên chúng sẽ tụ tập trên những vườn tràm xanh ngát. Bức tranh thiên nhiên sinh động nhất của những cánh cò bay. Đó là vào lúc “ông” mặt trời ló dạng sau những đám mây. Tất cả sắc trắng, xanh và vàng hòa quyện vào nhau rồi tạo thành một bức tranh sơn dầu vô cùng rực rỡ. Chắc chắn một khoảng trời ký ức về những câu hát ru của mẹ sẽ hiện lên rõ nét hơn khi bạn đến tham quan vườn cò Tư Sự ở Cà Mau đấy!

5.4 Đầm Thị Tường

Nếu bạn muốn tìm đến một chốn thanh bình trong hành trình du lịch khám phá Cà Mau thì bạn không nên bỏ qua Đầm Thị Tường. Đầm Thị Tường thuộc địa phận 3 huyện Cái Nước, Trần Văn Thời và Phú Tân.

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn: check in tại Đầm Thị Tường 

Cuộc sống bình dị cùng sự chất phác của người dân Đầm Thị Tường chính là điểm ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ cảm nhận được khi tới nơi đây. Ngoài ra, khi đến với Đầm Thị Tường. Bạn còn được tha hồ thưởng thức hải sản tươi ngon được chế biến hấp dẫn. Một số loài thủy hải sản đặc trưng mà bạn có thể nếm thử. Đó là: Cá vồ chó, cá lịch cũ, cá ngát, sò huyết, tôm, cua… Dù bạn đã kết thúc chuyến khám phá Đầm Thị Tường thì hương vị tươi ngon của đặc sản nơi đây sẽ vẫn đọng lại nơi “đầu lưỡi” của bạn. Đừng quên note ngay Đầm Thị Tường vào lịch trình du lịch khám phá Cà Mau tự túc để thưởng thức những món hải sản nơi đây nhé!

5.5 Khu du lịch sinh thái 184

Khu du lịch sinh thái 184 là điểm đến tiếp theo mà bạn nên tham quan trong hành trình khám phá Cà Mau tự túc. Nơi đây thuộc địa phận khu rừng đước tại ấp Chà Là xã Tam Giang huyện Năm Căn. Khu sinh thái 184 có tổng diện tích lên đến 252 ha với hai phân khu riêng biệt. Đó là: Khu bảo tồn nghiêm ngặt và vùng đệm. Đến với hành trình tham quan khu sinh thái 184, bạn sẽ được tìm hiểu về những loài quý hiếm như: Cóc trắng, đưng, sú, vẹt, voọc, sóc… Nếu có dịp đến Cà Mau, bạn đừng quên ghé thăm khu du lịch sinh thái 184 để tìm hiểu thêm về những loài động vật quý hiếm nơi đây nhé!

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Tham quan khám phá khu du lịch sinh thái 184 

5.6 Ngọc Hiển

5.6.1 Mũi Cà Mau

Biểu tượng của du lịch Cà Mau mà bạn nên đến check in trong hành trình khám phá vùng đất Mũi này. Đó chính là Mũi Cà Mau tại địa phận xóm Mũi xã Đất Mũi huyện Ngọc Hiển. Nơi đây có vị trí cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng 100km. Khi đến với Mũi Cà Mau, bạn sẽ thấy toàn bộ khu vực này được bao phủ bởi hệ thống rừng ngập mặn với địa chất đa dạng và phong phú. Ngoài ra, nơi đây còn có một cột mốc biên giới hình con tàu đánh dấu vị trí địa lý Mũi Cà Mau. Bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh để check in lưu giữ lại kỷ niệm với biểu tượng của đất Mũi Cà Mau nhé!

kinh nghiệm du lịch tự túc cà mau, cần thơ, du lịch cà mau có gì
Check in với cột mốc Mũi Cà Mau 

5.6.2 Vườn quốc gia (VQG) Mũi Cà Mau

Địa điểm cuối cùng mà Phượt muốn giới thiệu với bạn trong hành trình du lịch sắp tới đó chính là VQG Mũi Cà Mau. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là rừng ngập mặn nguyên sinh lớn nhất cả nước. Đồng thời, nơi đây còn có vị trí tiếp giáp với biển Đông và Tây nên có hệ thống thủy hải sản vô cùng phong phú. Đặc biệt hơn, khi đến với vườn quốc gia Mũi Cà Mau bạn còn có thể chiêm ngưỡng hệ động thực vật đa dạng như: 2 loài cây ngập mặn, khoảng 26 loài thú, 93 loài chim, 43 loài động vật bò sát… Bởi vì VQG Mũi Cà Mau có diện tích rộng lớn, lên tới 41.862 ha nên được phân chia thành 4 khu vực đó là:

  • Phân khu bảo vệ nghiêm ngặt: Với diện tích là 12.203 ha.
  • Phân khu phục hồi sinh thái: Có diện tích là 2.859 ha.
  • Phân khu hành chính – dịch vụ: Diện tích của khu vực này là 200ha.
  • Phân khu bảo tồn biển: Chiếm diện tích lớn nhất 26.600 ha.
VQG Mũi Cà Mau
Khám phá Mũi Cà Mau – khu Ramsar thứ 5 của Việt Nam 

Nếu bạn là một người yêu thích việc tìm hiểu thiên nhiên hoang dã thì đừng bỏ qua VQG Mũi Cà Mau trong hành trình du lịch tự túc sắp tới nhé!

6. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

  • Hòn Đá Bạc.
  • Nhà Bác Ba Phi.
  • Vườn dâu Cái Tàu.
  • Cồn ông Trang.
  • Hòn Khoai.
  • Biển Khai Long.
  • Cồn Ông Trang.
  • Chùa Rạch Giồng.

7. Hỏi đáp du lịch Cà Mau

7.1 Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Cà Mau?

Một số trải nghiệm hấp dẫn mà bạn nên thử qua trong hành trình du lịch Cà Mau đó là:

  • Check in cột mốc tọa độ Việt Nam: Điểm cuối cùng của dải đất hình chữ S trên bản đồ thế giới.
  • Đi thuyền thưởng ngoạn rừng ngập mặn ven biển.
  • Trải nghiệm “ngủ nhà không cửa”: Lưu trú tại những homestay được làm bằng nứa và tre theo phong cách miệt vườn.

7.2 Du lịch Cà Mau mấy ngày là đủ?

Sẽ không có câu trả lời cố định cho thắc mắc này, mà lời giải đáp còn phụ thuộc vào lịch trình công việc của bạn. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể du lịch khám phá Cà Mau trong 1 ngày. Còn nếu như bạn có nhiều thời gian hơn, chuyến du lịch tự túc 3 ngày 2 đêm là đủ cho bạn khám phá gần hết Cà Mau rồi.

8. Những lưu ý và kinh nghiệm mà bạn cần biết khi đi du lịch Cà Mau

  • Lựa chọn thời gian đi du lịch phù hợp với điều kiện thời tiết là việc đầu tiên mà bạn nên làm khi lên lịch trình khám phá Cà Mau.
  • Hãy lên một lịch trình chi tiết các địa điểm bạn muốn tham quan trong chuyến du lịch Cà Mau.
  • Bạn nên chuẩn bị đầy đủ hành trang cho chuyến du lịch Cà Mau tự túc. Một số đồ dùng cần thiết mà bạn nên mang theo đó là: Quần áo, áo khoác, kính, mũ nón, giày dép, kem chống nắng, áo mưa, thuốc đặc trị, đồ chuyên dụng cá nhân….
  • Bạn chỉ nên đem theo tiền mặt vừa đủ dùng để tránh mất cắp hoặc rơi mất.
  • Nên đem theo cục sạc dự phòng để sử dụng khi điện thoại hết pin.
  • Hãy cùng người dân địa phương bảo vệ môi trường Cà Mau luôn xanh, sạch, đẹp.
  • Bạn nên giữ trật tự và mặc trang phục lịch sự khi đến tham quan những nơi linh thiêng, chùa chiền, thiền viện…
  • Nếu đi du lịch Cà Mau vào mùa mưa, bạn đừng quên mang theo áo mưa và dù.
  • Bạn có thể thuê xe ô tô kèm người lái để không mất thời gian tìm đường. Hơn nữa, khi bạn thuê xe ô tô có người lái, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như chủ động hơn so với đi taxi hay grabcar.
  • Nếu muốn mua đặc sản Hà Nội về làm quà sau hành trình du lịch tự túc. Bạn nên đến những cơ sở bán hàng uy tín để đảm bảo chất lượng. Đừng quên tham khảo giá trước khi mua để không bị “hớ” nhé!
  • Theo kinh nghiệm du lịch Cà Mau tự túc của Phượt, có một số địa điểm tham quan không cho phép chụp hình. Vì vậy, bạn nên xem kỹ nội quy của từng địa điểm để không vi phạm nhé!
  • Nên chọn tham quan những địa điểm có vị trí gần với nơi bạn lưu trú để thuận tiện cho việc du lịch khám phá Cà Mau.
  • Bạn nên kiểm tra hệ thống đường xá cũng như đèn đường trong lộ trình di chuyển đến Cà Mau để sắp xếp thời gian đi lại cho hợp lý.

 

CÔNG TY TNHH & MTV ILACA.

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, KP.1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận. 

MST/GPKD: 4500667920 

Số Điện Thoại: 0888246885 (Điều hành Tour) – 079 79 022 82 (Ms Hằng) 

Email: truyenthongcmc@gmail.com 

Website: https://ninhthuantravels.com/ 

Zalo: 0888246685