Việt Nam tự hào là đất nước có chiều dài bờ biển hơn 3.000 km từ Bắc vào Nam với hơn 12 vịnh biển đẹp và hoang sơ. Mỗi vùng theo địa lý sẽ tạo nên những vịnh biển có cấu tạo địa chất khác nhau. Chúng ta sẽ cùng khám phá Những Vịnh Biển Đẹp Nhất Việt Nam theo đường thiên lý từ Bắc vào Nam:

1. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Đầu tiên phải kể đến cái tên quen thuộc nhất là vịnh Hạ Long có những đảo đá và hệ thống hang động tuyệt đẹp, có hai loại đảo đá vôi và đảo phiến thạch, giống như một bức tranh thủy mặc sống động. Với hàng ngàn đảo đá nhấp nhô trên sóng nước lung linh huyền ảo, vừa mạnh mẽ, hùng vĩ nhưng cũng rất mềm mại, quyến rũ và sống động khiến chúng ta như lạc vào thế giới thần tiên hóa đá với hình ảnh Hòn Rồng, Hòn Cánh Buồm, Hòn Lã Vọng. Ngày 11/11/2011, Vịnh Hạ Long chính thức lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được tổ chức New7Wonders Foundation công nhận.

2. Vịnh Lan Hạ (Cát Bà Hải Phòng)

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà của thành phố Hải Phòng, phía nam giáp với vịnh Hạ Long. Vịnh Lan Hạ rộng hơn 7000 ha, bao gồm một quần đảo còn khá hoang sơ. Vịnh Lan Hạ được nhiều người yêu mến bởi vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, nơi đây có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp với hình dáng khác nhau.
Với vẻ đẹp của những bãi biển đẹp hoang sơ chưa khai thác nhiều nên Vịnh Lan Hạ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Đến thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và khám phá cuộc sống của người dân làng chài nơi đây.

3. Vịnh Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) – Vịnh biển đẹp nhất nước ta

Vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, là một vịnh đẹp, yên bình và hoang sơ với những bãi cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Phía trên vịnh là đèo Hải Vân, núi non trùng điệp chạy dài đến mép biển, phía dưới là bãi biển Lăng Cô phẳng lặng và trong xanh. Hiện tại, Vịnh Lăng Cô đã chính thức trở thành thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ các Vịnh biển đẹp thế giới.

Từ Vịnh Lăng Cô, vào những ngày trời quang, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và thưởng ngoạn phong cảnh của Vườn quốc gia Bạch Mã, hay ngắm nhìn những đàn cò trắng bay dập dìu về đầm Lập An vào mỗi buổi chiều tìm nơi trú ẩn .

4. Vịnh Đà Nẵng (Đà Nẵng)

Vịnh Đà Nẵng nằm ở phía Tây Bắc thành phố Đà Nẵng, có diện tích 116Km2, chu vi 46km, nằm gọn trong lòng bờ biển hình cánh cung dài tầm 30km, trải từ chân sườn núi Hải Vân ở phía Bắc tới bán đảo Sơn Trà phía Đông Bắc.
Do địa hình đặc biệt nên cảnh quan Vịnh Đà Nẵng có mặt biển lặng sóng cùng hệ động thực vật tự nhiên phong phú. Dọc theo vịnh có rất nhiều bãi biển đẹp, như bãi Tiên Sa, bãi Rạng, bãi Bụt, bãi Đá Đen, Hòn Chảo, Hòn Hành… là điểm hấp dẫn với những du khách muốn hòa mình vào thiên nhiên biển cả.
Xung quanh vịnh Đà Nẵng có nhiều điểm cao để thưởng ngoạn vẻ đẹp của toàn vịnh, đặc biệt là đỉnh Bàn Cờ trên Bán Đảo Sơn Trà và một số cung đường gần bờ đèo Hải Vân.
Trong tương lai sẽ đầu tư vào Vịnh Đà Nẵng để khai thác hết tiềm năng du lịch của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

5. Vịnh Xuân Đài (Phú Yên)

Vịnh Xuân Đài có diện tích 130,45 km gồm dãy núi Cổ Mã kéo dài khoảng 15 km ra biển tạo thành bán đảo Xuân Thịnh bao quanh Vịnh Xuân Đài và đầm Cù Mông giống hình con Kỳ Lân. Vịnh Xuân Đài có địa hình đa dạng xen kẽ giữa ghềnh tiếp nối với vũng, vũng tiếp nối bãi, bãi tiếp nối biển uốn lượn trùng điệp. Nét độc đáo của Vịnh Xuân Đài là những bãi cát sạch, đẹp, mịn màng với vẻ mộc mạc như: Bãi Vũng Lắm, Bãi Than, Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Tràm, Bãi Nồm, Bãi Ôm, Bãi Rạng, Bãi Trầu, bãi Nhỏ …. và nhiều hòn đảo và bán đảo như Hòn Ông Xã, Hòn Nhất Tự Sơn, Mũi Đá Mài, Mũi Tai Mã.
Vịnh Xuân Đài được đề cử là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới và là thắng cảnh tiêu biểu của Du lịch Phú Yên.

6. Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Vũng Rô (Phú Yên) là một vịnh nhỏ của xã Hòa Xuân Nam thuộc thị trấn Đông Hào, tỉnh Phú Yên, nằm sát rìa dãy núi Đèo Cả, Núi Đá Bia tiếp giáp biển Đại Lãnh thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Diện tích mặt nước của vịnh Vũng Rô là 1640 ha, được ngăn bởi ba ngọn núi cao ở phía bắc, đông và tây là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà. Phía nam của vịnh là đảo Hòn Nưa cao 105m như một hòn đảo canh giữ với ngọn hải đăng lớn. Trong vịnh có 12 bãi tắm nhỏ: Bãi Lách, Bãi Mù U, Bãi Ngà, Bãi Chùa … Biển Vũng Rô có nhiều loại hải sản và nhiều loài san hô đẹp hấp dẫn cho các loại hình du lịch câu cá, bơi lội, lặn biển.
Vũng Rô là điểm tiếp nhận và chuyển vũ khí của tàu không số trên đường Hồ Chí Minh Trên Biển Lịch Sử từ năm 1964 đến năm 1965, đưa hàng nghìn tấn vũ khí, đạn dược chi viện cho chiến trường miền Trung – Nam Bộ và Tây Nguyên. Năm 1997, Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã công nhận Vũng Rô là di sản văn hóa lịch sử cấp quốc gia.

7. Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa tổng diện tích gần 150.000 ha, với diện tích mặt nước khoảng 80.000 ha và diện tích đất liền khoảng 70.000 ha.
Vịnh Vân Phong cách bờ biển 20 – 30km về phía Tây là phần trải dài của dãy Trường Sơn. Phía Đông Nam Cửa Vịnh rộng 17km thông ra biển Đông. Phía Đông Bắc là bán đảo Hòn Gốm gồm các dãy núi nhỏ và cồn cát dài chắn sóng. Phía Đông Nam nằm giữa bán đảo Hòn Gốm, Hòn Lớn và Hòn Cổ Cò là vùng nước hẹp chiều rộng 200m, mực nước sâu trung bình 25m, là kênh tự nhiên rất thuận lợi cho tàu bè ra vào. Khu vực này có địa hình phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu và kín gió, với bờ biển đẹp, bãi cát trắng tinh, nước trong vắt như Bãi Tây, bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… cùng với tài nguyên du lịch đa dạng như cồn cát, rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, hệ động thực vật ven biển rất thuận lợi cho phát triển du lịch biển.

8. Vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa)

Vịnh Ninh Vân là một hòn đảo nhỏ thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, nằm trên bán đảo Hòn Mèo. Đây là một trong ba vịnh được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến với vịnh Nha Trang và vịnh Cam Ranh. Ninh Vân là một hòn đảo xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bãi biển trắng mịn, nước biển xanh như ngọc hay những rặng san hô kỳ thú, thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Ninh Vân.
Hiện tại, Ninh Vân nổi tiếng với khu nghỉ dưỡng cao cấp với các căn nhà gỗ nằm ven biển trên đá hay trên núi, ẩn mình giữa thiên nhiên tươi đẹp …

9. Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa)

Vịnh Nha Trang có diện tích khoảng 507.000 ha, được bao phủ bởi 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Hòn Tre là đảo lớn nhất và Hòn Mun sở hữu 350 rạn san hô các loại trên thế giới hiện có. Ngoài ra, với hệ sinh thái đất ngập nước, rạn san hô, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, hệ sinh thái cửa sông, hệ thống đảo, bãi cát ven biển tạo thành nhiều đảo nhỏ trong vịnh như Hòn Tằm, Hòn Miễu, Hòn Chồng, Đầm Bảy, Đảo Yến đang khai thác du lịch…
Tháng 7 năm 2003, Vịnh Nha Trang và Vịnh Hạ Long chính thức được công nhận là một trong 29 vịnh đẹp trên thế giới.

10. Vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa)

Vịnh Cam Ranh là một cảng biển nước sâu ở Việt Nam, thuộc thành phố Cam Ranh và huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa. Vịnh đẹp, hoang sơ với những bãi cát trắng mịn màng trải dài dưới ánh nắng vàng là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch dưới nước như chèo thuyền, câu cá, lặn biển, ngắm san hô, Leo núi và nghỉ dưỡng … không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới.

Vịnh Cam Ranh cũng là căn cứ quân sự nơi hải quân của Pháp, Mỹ và Liên Xô từng đóng quân. Từ 2004, Việt Nam đã sử dụng Vịnh Cam Ranh cho mục đích dân sự nhằm phát triển du lịch trong tương lai

11. Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Vịnh Vĩnh Hy thuộc làng Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, cách thành phố Phan Rang khoảng 40 km. Vịnh có ba mặt Đông, Tây, Bắc bao quanh bởi núi và phía Đông Nam là cửa Vịnh. Phía Tây là đỉnh Núi Chúa cao 1040m so với mực nước biển, cùng dòng Suối Lồ Ô đổ ra vịnh quanh năm. Vịnh có làn nước trong xanh, với nhiều rạn san hô đẹp và những bãi cát trắng yên ả thu hút du khách khi đến với Vĩnh Hy Ninh Thuận Việt Nam.
Năm 2020, Vịnh Vĩnh Hy được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp vào danh sách di tích lịch sử quốc gia.

12. Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang)

Vịnh Hà Tiên là một vịnh ở Biển Tây Việt Nam và một phần của Vịnh Thái Lan. Vịnh nằm giữa bán đảo Kampot ở Campuchia và bán đảo Cà Mau và đảo Phú Quốc ở Việt Nam. Với hơn 105 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có xã đảo Hòn Nghệ đang phát triển nghề nuôi cá xa bờ, với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Thiên nhiên đã ban tặng cho Hà Tiên một tổng thể hài hòa: núi, biển, đảo, đồng bằng cùng nhiều đặc sản đã thu hút nhiều khách du lịch đến vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Với thế mạnh của những Vịnh biển đẹp trải dài đã góp phần phát triển rất nhiều cho du lịch Việt Nam. Đã thu hút rất nhiều du khách trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm đất nước Việt Nam.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)