Đến Ninh Thuận không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn ấn tượng với du khách đến đây bởi những cánh đồng muối trắng xóa, lung linh. Trong những cánh đồng muối đó không thể không kể đến đồng muối Cà Ná. Hãy cùng ILACA chiêm ngưỡng và tìm hiểu về cánh đồng muối tuyệt đẹp này.

Địa chỉ: Nằm tại xã Phước Diêm, Huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, giáp ranh giữa Ninh Thuận và Bình Thuận, cách thành phố Phan Rang gần 30km về phía Nam.

Diện tích: Cánh đồng muối Cà Ná có diện tích lên tới 1.000 ha trải dài theo bờ biển, được biết đến là kho muối lớn nhất nước.

Nguồn gốc: Đồng muối Cà Ná đã có từ lâu đời từ thời Pháp thuộc đã tồn tại hơn 100 năm. Người dân ở đây làm nghề chính là đi biển và làm muối.

Tên gọi người làm muối: Người dân làm muối ở đây còn được gọi với tên là “diêm dân” bởi theo tiếng Hán Việt từ diêm mang nghĩa là muối từ đó tên gọi diêm dân được mọi người biết đến.

Điều kiện tự nhiên: Ninh Thuận có bờ biển dài khoảng 105km, nơi có nhiều nắng và gió, độ mặn trong nước biển cao, năng lượng bức xạ lớn. Và Cà Ná là nơi được thiên nhiên ưu đãi cho việc làm muối. Nơi đặc biệt có diễn ra hiện tượng nước trồi, khi có gió xuất hiện sẽ làm cho nước biển lạnh có độ muối thấp gần bờ sẽ bị đẩy ra xa thay vào đó là nước biển có nhiệt độ cao và độ mặn cao và nhiều dinh dưỡng sẽ được đẩy lên gần bờ cho người dân khai thác, vì thế muối cà nà luôn được đánh giá là muối ngon và giàu khoáng chất cũng nhờ muối này mà tạo nên thương hiệu nước mắm Cà Ná ngon trứ danh không nơi nào sánh được.

Thời gian làm và thu hoạch muối: Từ tháng 12 đến hết tháng 8 âm lịch là mùa làm muối vì thời gian này thời tiết nắng, khô thích hợp cho việc làm muối.

Trước khi bắt đầu vụ mùa làm muối, người dân sẽ trải miếng bạt lót dưới nền đất để không bị thấm nước, muối không bị lẫn nhiều tạp chất, cho ra lượng muối ngon, trắng sạch và được đánh giá là loại muối ngon và tốt nhất Đông Nam Á.

Đến đồng muối Cà Ná tham quan gì?

¬ Trải nghiệm làm muối cùng người dân, bạn sẽ thấu hiểu nỗi vất vả của người dân để làm ra hạt muối ngon phục vụ cho đời.

¬ “Check in” nơi có cánh đồng muối tuyệt đẹp. Cánh đồng muối Cà Ná Ninh Thuận còn là nơi được du khách và các nhiếp ảnh gia yêu thích bởi vẻ đẹp nên thơ, lạ, bao la bát ngát những chóp muối với một màu trắng tinh khôi đã lưu lại biết bao bức ảnh đẹp và làm xuyến xao bao du khách.

¬ Đến đây quý khách còn được thỏa thích tắm biển với bãi biển Cà Ná tuyệt đẹp, bạn có biết nơi đây còn được lọt vào Top danh sách các nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

¬ Nếu có thời gian bạn có thể ghé tham quan hải đăng Mũi Dinh, đồi cát Sơn Hải có cảnh đẹp đây là những điểm gần với đồng muối Cà Ná.

Hãy cùng ILACA một lần đến Cà Ná để cảm nhận vẻ đẹp mà cánh đồng muối Cà Ná mang đến, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bình dị nhưng không kém phần hấp dẫn.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số điện thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)