Kinh nghiệm du lịch vườn nho Ninh Thuận review tất tần tật: Các vườn nho nổi tiếng ở Ninh Thuận? Du lịch vườn nho Ninh Thuận tháng mấy? Giá vé vào vườn nho Ninh Thuận? Giá nho Ninh Thuận? Chụp ảnh vườn nho Ninh Thuận? Những hình ảnh đẹp dưới vườn nho Ninh Thuận? Cùng những thông tin lưu ý cần thiết đầy đủ và chi tiết nhất. Mời bạn xem đầy đủ thông tin chi tiết ngay bên dưới nhé!

1. Các vườn Nho ở Ninh Thuận phục vụ tham quan du lịch?

Trải nghiệm Vườn Nho tại Ninh Thuận là một trải nghiệm tuyệt vời đến nỗi bất cứ du khách nào khi về đến vùng đất Nắng luôn muốn đem về những kỷ niệm, những bức ảnh cực chill dưới vườn nho cho riêng mình. Kinh nghiệm du lịch vườn nho Ninh Thuận sẽ hướng dẫn bạn cách đi đến 2 vườn nho phục vụ tham du lịch tại Ninh Thuận nổi tiếng nhất hiện nay.

1.1 Du lịch làng nho sinh thái Thái An (vườn nho Vĩnh Hy)

Làng Nho Sinh Thái Thái An nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 25km về phía Đông Bắc, thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Một địa điểm du lịch hấp dẫn, quan trọng kết nối nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác của Ninh Thuận trên cung đường tuyệt đẹp ven biển 702.

Cây Nho trước đây chỉ được trồng tập trung nhiều nhất tại Huyện Ninh Phước (Ninh Thuận). Sau khi, mô hình du lịch cộng đồng “Làng Nho Sinh Thái Thái An” ra đời đã thay đổi rất nhiều bộ mặt vùng đất này. Người dân đã thử trồng một giống cây nông nghiệp mới trên vùng đất Cát đặc trưng “Cây Nho”. Thật bất ngờ, với khí hậu thông thoáng từ biển đã đem lại cho người trồng Nho khu vực Thái An sản lượng rất cao cải thiện kinh tế của người nông dân địa phương.

Từ một vườn Nho thành công được nhân rộng ra và được bà con nhanh chóng ủng hộ chuyển đổi canh tác cây trồng tạo nên một “Làng Nho Sinh Thái Thái An” như hiện nay, rất nhiều sự lựa chọn cho du khách tham quan trải nghiệm Vườn Nho: Vườn Nho Ngọc Nga, Lang Phượng, Thái An Quán, Diễm, Thanh Thủy….

Những Vườn Nho trĩu quả nằm trên con đường ven biển Ninh Thuận 702 rất thích hợp kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng: Hang Rái, Công Viên Đá, Vịnh Vĩnh Hy…. Bạn đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan tuyệt vời này nhé.

1.2 Du lịch vườn Nho Ba Mọi (trung tâm thành phố Phan Rang)

Để đi tới Vườn Nho Ba Mọi, từ thành phố Phan Rang đi theo Quốc lộ 27 hướng Tháp Chàm, đến Ngã Tư Tháp Chàm (đường vào Ga Tháp Chàm) quý khách rẽ trái về hướng Nam đến Cầu Mống, qua khỏi Cầu rẽ trái (gần hiệu thuốc Tây số 10) khoảng 400m sẽ đến Trường Tiểu học Hiệp Hòa (Kề sân phơi lúa) hỏi thăm Trang trại nho Ba Mọi, tiếp tục rẽ trái vào 100 mét là đến nơi.

Mọi người hay gọi chủ vườn Nho này với cái tên thân mật, gần gũi bằng hai từ “ Bác Ba”. Bác Ba tên đầy đủ là Nguyễn Văn Mọi, điều mọi người sẽ luôn ấn tượng đầu tiên khi gặp Bác Ba là làn da rám nắng đặc trưng của người nông dân miền đất nắng Phan Rang.

Bác Ba là người nông dân chân chất với tư duy đổi mới đã dám đột phá để đưa thương hiệu Nho Ninh Thuận lên tầm cao mới. Từ những ngày đầu còn khó khăn, gia đình Bác Ba phải mất hai năm đầu tư công sức, tiền đầu tư, ngày đêm cùng các nhà khoa học nghiên cứu cách làm rượu. 

Năm 2007, chai rượu vang đầu tiên của ông mới được đưa ra thị trường. Bác Ba đã đăng ký thương hiệu để được bảo hộ độc quyền. Vậy là giờ đây, một lão nông dân trồng nho hơn 60 tuổi đang sở hữu hai thương hiệu là Nho Ba Mọi và Vang Phan Rang.

Khách du lịch tới vườn nho Ba Mọi, điều thật đặc biệt du khách được đích thân Bác Ba giới thiệu với khách nghề trồng nho, cách làm rượu vang và những đặc sản của địa phương.

Vườn nho Ba Mọi trồng nhiều giống nho dùng để chế biến các loại rượu vang theo tên của nho như là giống Syrah và giống Cabernet Sauvignon làm vang đỏ, giống Chenin Blanc, Sauvignon Blanc làm vang trắng. 

Ngày nay, các sản phẩm từ thương hiệu Ba Mọi Ninh Thuận: nho tươi Ba Mọi, Vang Phan Rang đều được bày bán tại các siêu thị lớn ở TPHCM. Ngoài ra, ông cũng còn sản xuất rượu Brandy Ba Mọi là rượu mạnh, màu trắng được chưng cất từ rượu vang của các giống nho.

2. Du lịch vườn Nho Ninh Thuận tháng mấy? [Kinh nghiệm đi vườn nho Ninh Thuận]

Cây nho tại Ninh Thuận hầu hết được trồng chính 3 vụ/năm:

  • Vụ Xuân Hè: từ tháng 1 đến tháng 3 sẽ thu hoạch vào tháng 4
  • Vụ Hè Thu: từ tháng 5 đến tháng 7 sẽ thu hoạch vào tháng 8 (đây là mùa vụ cho chất lượng Nho tốt nhất trong năm: trái Nho căng, ngọt, năng suất cao)
  • Vụ Thu Đông: từ tháng 9 đến tháng 11 thu hoạch tháng 12 (đây là vụ cho năng suất thấp nhất trong năm vì vào những tháng mưa nhiều tại Ninh Thuận).

Đây là câu hỏi du khách rất quan tâm khi chuẩn bị du lịch vườn Nho Ninh Thuận. Trên thực tế, cây Nho Ninh Thuận không được trồng đồng đều vào cùng một thời điểm, vì thế sẽ đáp ứng được nhu cầu của du khách tham quan Vườn Nho vào nhiều thời điểm khác nhau.

Đến khi vườn Nho này đã chín và đã thu hoạch hoàn tất, bạn không phải lo lắng chỉ cần di chuyển đến vườn Nho khác chín chuẩn bị thu hoạch là có thể tham quan trọn vẹn.

Vì vậy, du khách có thể tham quan vườn Nho gần như quanh năm, chỉ trừ những ngày mưa bão cuối năm. Với đặc tính của cây Nho vào mùa này Nho rất xấu và hư nhiều khó đáp ứng được mong đợi của bạn khi đến Vườn Nho.

3. Giá vé vào Vườn Nho Ninh Thuận?

Vườn Nho Thái An và Ba Mọi đều mở đón khách vào tất cả những ngày trong tuần để du khách tham quan trải nghiệm vườn nho. Điều tuyệt vời nhất giá vé vào vườn Nho hoàn toàn miễn phí.

Chưa dừng lại ở đó, còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khi đến du lịch vườn nho Ninh Thuận:

  • Tham quan vườn nho
  • Ăn thử nho tươi miễn phí
  • Trò chuyện cùng chủ vườn
  • Tìm hiểu cuộc sống người dân trồng nho Ninh Thuận
  • Tìm hiểu quy trình và cách trồng cây nho đối với du khách thích trồng thử cây nho tại nhà.
  • Thử mứt nho miễn phí
  • Thử rượu và mật nho (siro nho) miễn phí
  • Chụp hình dưới vườn nho 

4. Những hình ảnh đẹp được chụp dưới vườn Nho Ninh Thuận?

Theo kinh nghiệm du lịch vườn nho Ninh Thuận thì trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến vườn Nho đó là chính tay mình cắt từng chùm Nho chín mọng trực tiếp trên giàn. Cái cảm giác đó thật tuyệt vời đến nỗi du khách luôn nói rằng: “Cảm giác cắt nho nó sướng hơn rất nhiều cảm giác ăn nho” khi được hỏi cảm nhận khi đến vườn nho Ninh Thuận.

Khi đến đây, dĩ nhiên không thể bỏ qua cơ hội lưu lại những hình ảnh thật đẹp, thật Chill dưới những giàn nho Ninh Thuận trĩu quả. Hãy nhớ chuẩn bị cho mình những trang phục đẹp, phù hợp để có những shot ảnh đẹp nhất nhé!

5. Giá Nho Ninh Thuận?

Khi du lịch Vườn Nho Thái An hay Ba Mọi bạn được tùy thích lựa chọn nho loại 1: ngon nhất, đẹp nhất, chất lượng nhất về làm quà cho người thân.

Giá Nho tại Ninh Thuận theo mùa sẽ giao động:

  • Giá Nho đỏ: 30.000 – 50.000đ/kg
  • Giá Nho xanh: 60.000 – 80.000đ/kg
  • Giá Nho hồng: 120.000 – 150.000đ/kg
  • Giá Nho xanh sấy khô: 180.000 – 220.000đ/kg
  • Giá Nho đỏ sấy khô: 170.000 – 200.000đ/kg
  • Giá Nho đỏ sấy khô nguyên cành: 250.000 – 300.000đ/kg (loại đặc biệt)
  • Giá Táo sấy khô: 180.000đ/kg

6. Những lưu ý cần thiết khi Du lịch Vườn Nho Ninh Thuận

Ảnh đẹp tại vườn nho Ninh Thuận chưa bao giờ làm du khách thất vọng

Đây là kinh nghiệm du lịch vườn nho Ninh Thuận khi vào tham quan một Vườn Nho bất kì:

  • Tuyệt đối không dùng tay để hái Nho: bạn sử dụng kéo chủ vườn cung cấp và cắt vào phần đầu cuốn bên trên mỗi chùm Nho
  • Không cắt những chùm Nho còn non vì Nho trên giàn sẽ chín dần cho du khách đến sau tham quan
  • Nho vừa cắt xuống ăn sẽ không ngọt bằng Nho sau khi để sau vài giờ, vì đây là lúc trái Nho lại đường (cách nói theo kinh nghiệm của người dân làm Nho)
  • Nho tươi cắt tại vườn bảo quản đúng cách được 07 ngày vẫn rất ngon
  • Cách chọn Nho: không như các loại trái cây khác, khi chọn Nho bạn chọn những chùm đã chín Đỏ (chín) đều từ 85 – 90% trở lên nhé (nếu xanh hơn sẽ chua vì chưa đủ độ chín)

Trong nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm thì du lịch vườn nho Ninh Thuận là hoạt động thật sự không thể bỏ qua, một hoạt động mang đậm giá trị văn hóa bản địa đặc sắc. Chúc bạn có chuyến đi Du lịch Ninh Thuận thành công.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

  • Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
  • Số điện thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
  • Email: infoilacatravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo:0888.246.685 (ILACA)