Dịp Quốc khánh 2/9 năm 2023 với 4 ngày nghỉ là dịp lý tưởng để bạn cùng gia đình và bạn bè tổ chức chuyến du lịch. Dưới đây là những gợi ý về các điểm du lịch tại miền Trung mà NinhThuan Travels đã chuẩn bị, giúp bạn dễ dàng chọn lựa điểm đến phù hợp cho kỳ nghỉ lễ năm nay! Thêm vào danh sách địa điểm du lịch miền Trung còn có Quảng Ngãi với những bãi biển hoang sơ, những khu di tích lịch sử văn hóa đặc sắc như di tích Mỹ Lai, khu du lịch biển Sa Huỳnh hấp dẫn. Đây sẽ là điểm đến thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa và thưởng ngoạn cảnh đẹp tự nhiên.

1. Đà Nẵng

Là thành phố lớn nhất và được mệnh danh là trung tâm du lịch miền Trung, Đà Nẵng không chỉ là nơi có nền văn hóa phong phú với nhiều di sản được UNESCO công nhận mà còn sở hữu một dải bờ biển dài với những bãi cát tuyệt đẹp như biển Mỹ Khê, biển Non Nước, biển Bắc Mỹ An. Đây là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích đặc biệt ở miền Trung.Các chương trình và hoạt động giải trí nhân kỷ niệm ngày lễ Quốc khánh 2/9 tại Đà Nẵng chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm không thể quên cho du khách. Với không gian hiện đại, sôi động và bầu không khí vui vẻ, Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống năng động và sôi động.

Say đắm với vẻ đẹp tựa tranh vẽ tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng
Say đắm với vẻ đẹp tựa tranh vẽ tại bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

2. Hội An, Quảng Nam

Thành phố Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm bên bờ sông Thu Bồn và nổi tiếng với phố cổ lưu giữ những nét kiến trúc và văn hóa từ thập niên 80, cuối thế kỷ 20 đến nay. Đây là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau như Việt, Trung, Nhật và Châu Âu trong cảnh quan và đời sống hàng ngày của người dân địa phương. Khi đặt chân đến Hội An, du khách sẽ bị cuốn hút bởi những con phố cổ nhuộm màu vàng cổ kính, những mái ngói đỏ kết hợp với màu rêu phong, và những hàng hoa giấy đỏ rực trên khắp các con đường. Không chỉ thu hút du khách Việt Nam mà còn là điểm đến yêu thích của khách quốc tế.

Lễ hội hoa đăng Hội An mang dấu ấn văn hóa đặc sắc
Lễ hội hoa đăng Hội An mang dấu ấn văn hóa đặc sắc

3. Cố Đô Huế

Huế, với vị thế từng là kinh đô của triều Nguyễn, là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Việt Nam. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn hệ thống cung điện, chùa chiền và thành quách tinh xảo, nằm bên dòng sông Hương giang thơ mộng. Nhiều địa điểm du lịch tại Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, như quần thể di tích cố đô với kinh thành Huế, Hoàng thành, hệ thống lăng tẩm của các vua chúa triều Nguyễn và chùa Thiên Mụ – biểu tượng của thành phố. Trong dịp 2/9, Huế thường tổ chức lễ hội đua ghe truyền thống để kỷ niệm ngày lễ quốc khánh, đồng thời miễn phí vé vào cửa cho tất cả du khách Việt khi đến tham quan các điểm di tích cố đô. Đến với Huế, tâm hồn bạn sẽ được làm dịu đi, thư thái như chính con người và cuộc sống tại đây.

Nhóm du khách mang cổ phục Huế chụp ảnh tại Ngọ Môn – Đại Nội Huế
Nhóm du khách mang cổ phục Huế chụp ảnh tại Ngọ Môn – Đại Nội Huế

4. Quảng Bình

Quảng Bình, với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho du lịch miền Trung. Trong dịp Quốc khánh 2/9, du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi thuyền, leo núi hoặc đi dạo dưới những rừng dương rì rào trong gió. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các địa danh đẹp mà còn thu hút du khách bởi tính cách chất phác, giản dị của người dân. Đồng thời, du lịch Quảng Bình còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời với các món ăn đặc sản hấp dẫn, những nét văn hóa truyền thống sâu sắc và không gian yên bình, trong lành của miền quê thanh bình.

Làng du lịch Tân Hóa, Quảng Bình
Làng du lịch Tân Hóa, Quảng Bình

5. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Là một địa điểm du lịch miền “hot” gần đây, đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km. Mặc dù diện tích chỉ hơn 18km2 nhưng đảo Phú Quý sở hữu đủ cảnh đẹp, danh thắng và trải nghiệm để du khách có thể khám phá. Khí hậu trên đảo trong lành, mát mẻ quanh năm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tắm biển trong làn nước trong xanh, thực hiện các hoạt động như chèo SUP, lặn ngắm san hô hay bắt hải sản cùng người dân địa phương. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng trên đảo như hải đăng Phú Quý, làng chài Tam Thanh, và tham gia các tour khám phá đảo để hiểu rõ hơn về văn hóa, đời sống của cộng đồng dân cư địa phương.

Hồ cá Làng Dương đảo Phú Quý
Hồ cá Làng Dương đảo Phú Quý

6. Mũi Né (Phan Thiết) 

Mũi Né là tên của một mũi biển thuộc thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Tên gọi này bắt nguồn từ việc các tàu thuyền thường đến đây để “né” bão. Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết hơn 20km về phía Đông Bắc và được biết đến như trung tâm du lịch của thành phố. Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Mũi Né thường có thời tiết nắng và gió, ít bão. Bên cạnh những bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng trải dài, khung cảnh thiên nhiên kết hợp hài hòa với các cơ sở vui chơi nghỉ dưỡng và dịch vụ chất lượng, Mũi Né đã trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước trong nhiều năm.

Checkin siêu "hot" Cù Lao Câu
Checkin siêu “hot” Cù Lao Câu

7. Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt, thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, nằm ở độ cao hơn 1500m so với mực nước biển, tạo nên khí hậu mát mẻ, ôn hòa và đất đai phì nhiêu màu mỡ quanh năm. Trong thời hoàng kim của Đà Lạt, nơi này thường được ví như một “Paris thu nhỏ” với đầy đủ các yếu tố về kiến trúc, ẩm thực, văn hóa, tôn giáo, và cư dân, mang đậm dấu ấn của nền văn minh Pháp. Ngày nay, mặc dù không còn giữ được vẻ hoang sơ như trước, Đà Lạt vẫn thu hút hàng ngàn du khách đến thăm bằng những địa điểm hấp dẫn, đặc biệt là trong những dịp lễ tết.

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, Đà Lạt còn được biết đến với các điểm tham quan độc đáo như hồ Xuân Hương lãng mạn, thác Prenn hùng vĩ, hồ Tuyền Lâm bình dị, và khu vườn hoa thành phố với đủ loại hoa đa dạng màu sắc. Du khách cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như đi cáp treo, thăm nhà thờ Con Gà, hoặc thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương tại các quán nhà hàng trên địa bàn.

Cầu Gỗ săn mây
Cầu Gỗ săn mây

Mọi chi tiết xin liên hệ : 

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

  • Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0784.823.056 (Điều hành Tour – Mr. Hường)
  • Email: saleninhthuantravel@gmail.com
  • Website: https://ninhthuantravels.com/
  • Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)