Dọc theo đất nước hình chữ S, có hàng trăm điểm đến đa dạng về cảnh quan, khí hậu và văn hóa. Việt Nam có nhiều thành phố sôi động như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn cùng với những bãi biển đẹp ở Nha Trang, Quy Nhơn, Vũng Tàu. Dưới đây là những điều du khách không nên bỏ lỡ.

Thăm chợ tình Sapa

Thị trấn Sapa nằm trên sườn núi cao 1.650 m ở phía bắc Việt Nam, nổi bật với khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Hoàng Liên Sơn và đời sống của người dân tộc vùng cao. Dù phổ biến với khách du lịch, thị trấn vẫn giữ được nét truyền thống của chợ tình. Vào mỗi tối thứ 7 cuối tuần, nam nữ trẻ tuổi lại tụ họp tại đây để hò hẹn và trao gửi tình cảm qua những câu hát, tiếng khèn. Ngày nay, trước sự phát triển của du lịch, chợ tình dân được tổ chức kín đáo hơn, thay vì ở các phiên chợ như trước kia. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu về văn hóa bản địa, hãy trò chuyện cùng một người địa phương, họ sẽ giúp bạn tìm được chợ tình.

Chợ tình Sapa
Người người nhà nhà nô nức tham gia Chợ tình Sapa

Thưởng thức phở Hà Nội

Phở là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam, được biết đến với hương vị hấp dẫn, giá trị dinh dưỡng cao và công thức chế biến tỉ mỉ. Dọc theo đất nước từ nam ra bắc, du khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại những góc phố nhỏ lẫn các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, Hà Nội được đánh giá là nơi có món phở ngon nhất. Một gợi ý cho du khách là phở Thìn ở Lò Đúc, nổi tiếng với phở thịt bò xào lăn béo ngậy và nước dùng đậm đà.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức cà phê trứng, một món đồ uống đặc trưng không tìm thấy ở nơi nào khác. Một địa chỉ gợi ý là cà phê Giảng trên phố Nguyễn Hữu Huân.

Phở trở thành thương hiệu ẩm thực vang danh Việt Nam
Phở trở thành thương hiệu ẩm thực vang danh Việt Nam

Tham quan vịnh Hạ Long 

Với hơn 1.600 núi đá vôi nổi lên từ mặt nước màu xanh ngọc, vịnh Hạ Long được xem là một trong những điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Mỗi ngày, hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ tấp nập đi lại trong vịnh, tạo nên khung cảnh nhộn nhịp và đa sắc màu nhìn từ trên cao. Vịnh Bái Tử Long, gần đó, ít du khách hơn và là nơi bạn có thể khám phá những hang động vắng vẻ, bãi biển nhỏ và thưởng thức hải sản tươi sống.

Hạ Long - kì quan thiên nhiên được UNESCO công nhận
Hạ Long – kì quan thiên nhiên được UNESCO công nhận

Đi bộ đường dài ở Cát Bà

Ngoài Hạ Long, bạn có thể khám phá vịnh Lan Hạ, nơi sở hữu cảnh quan hoang sơ và không quá đông đúc khách du lịch. Trên đảo này còn có vườn quốc gia với những khu rừng nguyên sơ, rất thích hợp cho những ai thích đi bộ đường dài hoặc tổ chức dã ngoại. Bạn có thể tham gia một chuyến đi ngắn trên đường mòn tháp canh cũ và sau khoảng một giờ đi bộ, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh hòn đảo từ trên cao.

Nếu muốn thử thách bản thân, du khách có thể chinh phục đường mòn Việt Hải, một con đường nhấp nhô dài 18 km. Hãy chuẩn bị sẵn sàng thể lực tốt để chinh phục những con đường dốc và trơn trượt ở đây.

Khách du lịch leo núi tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà
Khách du lịch leo núi tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà

Thăm hang động lớn nhất thế giới

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là nơi chứa hàng trăm hang động lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất là hang Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới. Bên trong hang có hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt. Độ lớn và chiều cao của hang đủ để xây dựng một tòa nhà chọc trời hay thậm chí là một sân bay. Để đến đây, bạn phải đặt tour, thuê hướng dẫn viên và các thiết bị cần thiết cho chuyến đi dài ngày.

Ngoài hang động, bạn cũng có cơ hội khám phá những cánh rừng rậm rạp, thác nước đẹp và quần thể động vật quý hiếm tại khu vực này.

động Phong Nha Kẻ Bàng đẹp ngất ngây
động Phong Nha Kẻ Bàng đẹp ngất ngây

Dạo thăm xứ Huế

Nằm bên dòng sông Hương yên bình, Huế từng đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Việt Nam với quần thể di tích lịch sử. Buổi sáng, du khách có thể ghé thăm Hổ Quyền, một đấu trường được xây dựng dưới thời nhà Nguyễn, nơi vua và các quan lại từng ngồi xem các trận tử chiến giữa voi và hổ. Sau đó, bạn không nên bỏ qua cơ hội thăm Lăng Tự Đức và đồi Vọng Cảnh, đây là điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh sông Hương.

Từ đồi Vọng Cảnh, du khách có thể tiếp tục hành trình đến Từ Hiếu, ngôi chùa yên bình nằm giữa rừng thông; thăm lăng mộ vua Minh Mạng trước khi quay trở lại trung tâm thành phố.

Khi đến Đại Nội Huế, di sản thế giới UNESCO, bạn có hai lựa chọn: đạp xe dạo quanh và ngắm cảnh hoặc thưởng thức đồ uống và thư giãn bên dòng sông Hương. Nếu muốn trải nghiệm phương tiện địa phương, bạn có thể chọn đi xích lô để di chuyển khắp thành phố.

Vẻ đẹp của Đại Nội Huế về đêm
Vẻ đẹp của Đại Nội Huế về đêm

Thăm cầu Vàng Đà Nẵng

Ngoài những bãi biển đẹp và các cây cầu nổi tiếng trong thành phố, du khách có thể ghé thăm khu vui chơi Bà Nà Hills, cách trung tâm khoảng 30 km. Tại đây, du khách có thể đi dạo trên cây cầu dài 150 m, nằm trên đỉnh đồi cao, được nâng đỡ bởi hai bàn tay đá khổng lồ. Trên mạng xã hội, có hơn 100.000 bức ảnh về cây cầu này, thường được đăng tải với thẻ GoldenBridge.

Những bức hình tuyệt đẹp khi đến với cầu Vàng Đà Nẵng
Tạo ra những bức hình tuyệt đẹp khi đến với cầu Vàng Đà Nẵng

Thả đèn hoa đăng ở Hội An

Mỗi dịp Tết Nguyên Đán, từng con đường, quảng trường ở phố Hội lại trở nên lung linh với sắc màu của đèn lồng. Khu vực náo nhiệt nhất chính là trung tâm, giữa Chùa Cầu và cầu An Hội, nơi tập trung nhiều quán ăn, cà phê và cửa hàng lưu niệm. Vào buổi tối, khi đèn đường được tắt, du khách có thể ngắm nhìn hàng trăm chiếc đèn hoa đăng được thắp sáng, lấp lánh dưới dòng nước. Bạn có thể mua một chiếc đèn từ người bán hàng bên sông, ngồi trên thuyền và thả đèn xuống nước như một lời cầu mong may mắn.

Ngoài Tết Nguyên Đán, Hội An còn tổ chức nhiều lễ hội đèn lồng vào ngày 15 âm lịch hàng tháng. Và bất kể thời điểm nào trong năm, du khách cũng có thể trải nghiệm việc thả đèn hoa đăng.

Lễ hội hoa đăng Hội An: Đắm chìm trong nét đẹp truyền thống nơi phố cổ
Lễ hội hoa đăng Hội An – Đắm chìm trong nét đẹp truyền thống nơi phố cổ

Thăm bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột 

Buôn Ma Thuột nổi tiếng với những thác nước đẹp và nhiều ngôi làng truyền thống của người Êđê. Thành phố này còn được mệnh danh là “trái tim” của ngành công nghiệp cà phê Việt Nam. Để hiểu rõ hơn, du khách có thể tham quan Bảo tàng Cà phê, được xây dựng theo kiến trúc nhà dài Tây Nguyên và trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến cà phê Việt Nam cũng như toàn cầu.

 Dấu Ấn Văn Hóa Đậm Chất Tây Nguyên
Dấu Ấn Văn Hóa Đậm Chất Tây Nguyên

Tìm hiểu về loài linh trưởng quý hiếm

Vườn quốc gia Cát Tiên là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích động vật hoang dã. Khu bảo tồn sinh quyển này rộng 720 km2, nơi bảo tồn nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các loài linh trưởng có nguy cơ tuyệt chủng cao như vượn má vàng, voọc bạc và linh miêu. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về gấu chó, voi châu Á, báo đốm, chim đa đa cổ cam và nhiều loài khác.

Một số loài động vật ở Cát Tiên chỉ hoạt động vào ban đêm như nai và heo rừng, vì vậy bạn có thể lưu trú tại các nhà trọ hoặc khách sạn trong khu vực và tham gia một chuyến đi đêm để khám phá thêm về thế giới tự nhiên nơi đây.

Chạm mặt loài linh trưởng quý hiếm bậc nhất thế giới
Chạm mặt loài linh trưởng quý hiếm bậc nhất thế giới

Các bảo tàng TP. Hồ Chí Minh

Dù đất nước luôn tiến lên, nhưng những dấu vết của chiến tranh và sự hi sinh vẫn được lưu giữ tại các bảo tàng và di tích lịch sử. Trong số đó, Bảo tàng TP HCM, tọa lạc trong Dinh Gia Long, là nơi trưng bày tranh ảnh và hiện vật, như một lời nhắc nhở về sự tàn ác của chiến tranh. Du khách có thể tìm thấy tại đây những tàn dư từ bom đạn, một chiếc máy chém, và những bức ảnh chân thực về những vết bỏng do bom đạn gây ra.

Bảo tàng Địa chất là địa điểm tham quan lý tưởng với những du khách muốn tìm hiểu về kiến thức địa chất
Bảo tàng Địa chất là địa điểm tham quan lý tưởng với những du khách muốn tìm hiểu về kiến thức địa chất

Du thuyền trên sông 

Sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa không khí ồn ào, nhộn nhịp của thành phố. Ở đây, du khách có thể ngồi trên ghe, xuồng lênh đênh từ bến Ninh Kiều đến cầu Quang Trung, lắng nghe những điệu ca tài tử du dương. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thuyền để tham quan chợ nổi, nơi trưng bày đầy ắp các loại trái cây nhiệt đới sặc sỡ. Du khách còn có cơ hội thăm cồn Phụng, cồn Thới Sơn. Dọc theo dòng sông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhà bè san sát nhau và cánh đồng lúa rộng lớn, mang đến một khung cảnh yên bình và thơ mộng.

Vùng ĐBSCL với nhiều sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, hệ sinh thái tự nhiên
Vùng ĐBSCL với nhiều sản phẩm du lịch gắn với nông nghiệp, hệ sinh thái tự nhiên

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0784.823.056 (Điều hành Tour – Mr. Hường)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)