Khi nhắc đến miền Tây, mọi người thường nghĩ ngay đến hình ảnh thôn quê yên bình. Ngày nay, mặc dù vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng biệt của mình, nhưng “miền Tây” không ngừng đổi mới và phát triển, nhằm mục đích thúc đẩy ngành du lịch sông nước. Giờ đây, khu vực này đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch hay khám phá của bất kỳ ai.

Núi Cấm

Khu du lịch núi Cấm tọa lạc tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên hơn 60km. Đây là ngọn núi cao nhất ở Long Xuyên và cả đồng bằng sông Cửu Long với độ cao 705m so với mặt nước biển. Núi Cấm An Giang có thể được chinh phục vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời gian lý tưởng nhất là vào khoảng tháng 4 và tháng 8 khi diễn ra lễ hội vía Bà Chúa Xứ và lễ hội đua bò bảy núi, cho phép du khách vừa tham quan vừa thưởng thức những lễ hội đặc sắc.

Khi đến nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được khí hậu mát mẻ và không khí trong lành, nhờ vào sự xanh tươi của cây cối quanh năm. Bên cạnh việc tận hưởng cảnh quan ngoạn mục mà thiên nhiên ban tặng, nơi đây còn có nhiều hoạt động thú vị như leo núi, khám phá hang động, tắm suối… Chỉ nghe thôi đã muốn xách ba lô lên và khám phá ngay, bạn còn chần chừ gì nữa!

Khu du lịch Núi Cấm An giang vẻ đẹp linh thiêng của núi rừng
Khu du lịch Núi Cấm An giang vẻ đẹp linh thiêng của núi rừng

Rừng Tràm Trà Sư

Rừng Tràm Trà Sư nằm tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng 100km. Đây là một cánh rừng tràm ngập nước với hệ động thực vật phong phú, đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ. Theo kinh nghiệm từ những người đã từng đến đây, mùa nước nổi, tức là từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, là thời điểm đẹp nhất để tham quan rừng Trà Sư. Bởi vì vào mùa này, du khách có cơ hội khám phá nhiều loài động thực vật đặc trưng chỉ có trong mùa nước nổi.

Du khách khi đến tham quan sẽ được trải nghiệm cảm giác choáng ngợp trước những hàng cây tràm xanh rì hai bên đường đi. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa bạt ngàn, nơi chim cò bay lượn và hàng cây thốt nốt cao vút tạo nên một khung cảnh thơ mộng, yên bình.

Về rừng tràm Trà Sư, đắm chìm trong không gian “xanh mướt mắt”
Về rừng tràm Trà Sư, đắm chìm trong không gian “xanh mướt mắt”

Làng Nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập tọa lạc tại trung tâm Đồng Tháp Mười, thuộc xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách biên giới Campuchia khoảng hơn 15km về phía Nam. Đây là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn tham quan vào các tháng 10 và 11 để có thể ngắm nhìn những đầm sen khoe sắc và hương thơm ngào ngạt, tận hưởng vẻ đẹp trọn vẹn của nơi này.

Khi đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được trải nghiệm chuyến khám phá con đường mòn xuyên qua rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn những hàng tràm cao vút và xanh mát. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội được ngồi thuyền du ngoạn, thăm thú cảnh đẹp hùng vĩ của vùng đầm lầy và lưu lại những khoảnh khắc đẹp của cánh đồng hoa sen, hoa súng đang vào mùa nở rộ.

“Thèm” hít thở không khí trong lành, ghé ngay khu du lịch Làng Nổi Tân Lập Long An
“Thèm” hít thở không khí trong lành, ghé ngay khu du lịch Làng Nổi Tân Lập Long An

Vườn Quốc Gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim, nằm giữa một vùng đất ngập nước rộng lớn, có diện tích trên 7.313ha, thuộc về 5 xã là Tân Công Sính, Phú Đức, Phú Thọ, Phú Thành, Phú Hiệp và thị trấn Tràm Chim của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Đến đây vào mùa nước nổi, từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản địa phương như bông súng mắm kho, lẩu cá linh, chuột nướng lu,… Nếu muốn quan sát các loài chim, thời điểm lý tưởng là vào mùa xuân, khoảng tháng 2-3 âm lịch. Mỗi năm, khi mùa nước tràn về, Tràm Chim khoác lên mình một tấm áo mới đầy sắc màu và vũ điệu của thiên nhiên. Thay vì chọn bình minh như thông thường, bạn có thể khởi đầu chuyến khám phá vào buổi chiều để ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt vời.

Vườn quốc gia Tràm Chim trở thành di tích cấp quốc gia
Vườn quốc gia Tràm Chim trở thành di tích cấp quốc gia

Trại Rắn Đồng Tâm

Trại rắn Đồng Tâm tọa lạc tại ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những trang trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam và thuộc Trung tâm Nuôi trồng Nghiên cứu Chế biến Dược liệu của Cục Hậu cần – Quân khu 9. Trại rắn nằm cách thành phố Mỹ Tho khoảng 9km với đường đi thuận tiện.

Trại rắn Đồng Tâm mở cửa đón khách từ 7h đến 17h hàng ngày. Giá vé vào cửa là 30.000 đồng cho người lớn và 20.000 đồng cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, trong khi trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí. Tại đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng đa dạng các loài rắn, từ những loài không độc, hiền lành đến những loài rắn cực độc. Các loài rắn được nuôi trong ba khu vực khác nhau tùy theo tính chất của từng loài: khu vực nuôi theo kiểu đảo hồ nước, khu vực dành cho rắn độc, và khu vực nuôi trăn.

Trại rắn Đồng Tâm Tiền Giang đem đến một không gian tham quan, tìm hiểu về các loài rắn khác nhau vô cùng đặc sắc
Trại rắn Đồng Tâm Tiền Giang đem đến một không gian tham quan, tìm hiểu về các loài rắn khác nhau vô cùng đặc sắc

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0784.823.056 (Điều hành Tour – Mr. Hường)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)