Từ tháng 10 đến tháng 12 là khoảng thời gian hoa tam giác mạch nở rộ, tạo nên những thảm hoa rực rỡ sắc tím hồng trải dài trên các con đường, làm đẹp thêm không gian núi rừng hùng vĩ của Hà Giang, thu hút bao người lên đường đến đây để chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp làm rung động lòng người. Hãy cùng Praz Travel khám phá những địa điểm tại Hà Giang mà bạn có thể đến ngắm loài hoa tuyệt vời này nhé!

1. Sủng Là

Sủng Là được coi là một trong những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang. Vùng đất này còn được mệnh danh là “nơi đá nở hoa” bởi vẻ đẹp của những thảm hoa tuyệt vời mỗi khi vào mùa.

Ngoài ra, khi đến Sủng Là, du khách cũng có cơ hội tham gia phiên chợ của bà con dân tộc Mông, Lô Lô vào sáng Chủ Nhật hoặc tham quan ngôi nhà đã từng được dùng làm bối cảnh trong bộ phim “Chuyện của Pao”.

Hoa tam giác mạch ở Thung Lũng Sủng Là,Hà Giang
Hoa tam giác mạch ở Thung Lũng Sủng Là,Hà Giang

2. Cột cờ Lũng Cú

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, mà khi đến mùa hoa tam giác mạch, Lũng Cú cũng trở nên dịu dàng và thơ mộng với sắc hồng tím bao phủ khắp các con đường. Hoa tam giác mạch ở đây được trồng trên các ruộng bậc thang, tạo nên những tầng lớp rất bắt mắt.

Mặc dù diện tích cánh đồng hoa ở đây không lớn, nhưng ngoài việc ngắm hoa, du khách còn có thể ngắm toàn cảnh núi rừng Hà Giang từ vị trí này.

Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc
Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng nơi địa đầu Tổ Quốc

3. Bản Phó Bảng 

Phó Bảng được biết đến với cái tên “thị trấn bị lãng quên”, nổi bật với ngôi làng cổ đã hơn trăm năm tuổi. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng là điểm lý tưởng để ngắm hoa tam giác mạch khi đang trổ bông. Xung quanh thung lũng, những vườn hồng nở rực rỡ cũng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch ở bản Phó Bảng
Du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch ở bản Phó Bảng

4. Đèo Mã Pí Lèng 

Cánh đồng hoa tại chân đèo Mã Pí Lèng rộng lớn, được coi là một trong những nơi ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Cánh đồng này nằm giữa hai dãy núi lớn, mang lại cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ ngay trước mắt, khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng bị choáng ngợp.

Tam giác mạch ở Đèo Mã Pí Lèng 
Tam giác mạch ở Đèo Mã Pí Lèng

5. Sườn đồi Lũng Táo

Hoa tam giác mạch ở đây được trồng rải rác trên các sườn đồi. Do đó, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn cánh đồng hoa tam giác mạch khi vào mùa, du khách cần phải lên đến một điểm cao mới có thể nhìn thấy rõ ràng cảnh tượng hoa nở rộ.

Sườn đồi Lũng Táo hút khách du lịch mùa hoa tam giác mạch
Sườn đồi Lũng Táo hút khách du lịch mùa hoa tam giác mạch

6. Phố Cáo

Phố Cáo thu hút du khách với những cánh đồng hoa liên tiếp nối từ thung lũng này sang thung lũng khác. Nếu không ngại khám phá sâu vào bên trong, gần các vách núi, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp.

Phố Cáo Hà Giang – Chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ của xứ Đồng Văn
Phố Cáo Hà Giang – Chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ của xứ Đồng Văn

7. Quản Bạ

Quản Bạ nổi tiếng với cánh đồng hoa tam giác mạch trải rộng mênh mông. Mỗi khoảng đồng ở đây được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Để thu hút du khách, nơi đây còn xây dựng thêm những mô hình nhà trình tường, xích đu và các tiện ích khác nhằm phục vụ nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ.

Kết thúc hành trình khám phá những địa điểm check-in mùa hoa tam giác mạch tại Hà Giang, chắc hẳn du khách đã lưu giữ được vô số hình ảnh đẹp và những kỷ niệm khó quên. Từ những thảm hoa bạt ngàn tại Sủng Là, Lũng Cú đến những khu vực ẩn mình bên sườn đồi tại Quản Bạ, mỗi khoảnh khắc bên hoa tam giác mạch đều ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ. Hy vọng những gợi ý trên sẽ là hành trang giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời, và mỗi chuyến đi sẽ là dịp để bạn khám phá thêm vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch chắc chắn sẽ là điểm đến không thể thiếu trong danh sách của những ai yêu thích khám phá và yêu thiên nhiên.

Loài hoa Tam giác mạch là biểu tượng sự kiên cường cho sức sống mãnh liệt từ đá của đồng bào vùng cao Quản B
Loài hoa Tam giác mạch là biểu tượng sự kiên cường cho sức sống mãnh liệt từ đá của đồng bào vùng cao Quản Bạ

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TM&DV DU LỊCH PRAZ TRAVEL.

Trụ sở: 242 yên ninh, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận

Số Điện Thoại: 0797 902 282 – 0784.823.056 (Điều hành Tour – Mr. Hường)

Email: saleninhthuantravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo: 0797.902.282 (Ninh Thuận Travel)