Cắm trại tại Đà Lạt mang đến những khoảnh khắc khó quên cho bất kỳ ai mến mộ vẻ đẹp thiên nhiên và khát khao khám phá những miền đất mới. Đà Lạt, với khí hậu mát mẻ và cảnh quan yên bình, là điểm dừng chân hoàn hảo cho các tín đồ của những chuyến phiêu lưu ngoài trời. Trong bài viết này, Ninh Thuận Travels sẽ chia sẻ với bạn danh sách 10 điểm cắm trại độc đáo nhất Đà Lạt cùng những mẹo hay và kinh nghiệm cần thiết để chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đảm bảo an toàn.

1. Top những điểm cắm trại, camping hot tại Đà Lạt

Các điểm cắm trại dưới đây sẽ làm cho chuyến dã ngoại của bạn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn, dù bạn tự chuẩn bị hay sử dụng các dịch vụ đã có sẵn. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo:

Vị trí Có nhiều địa điểm camping tại Đà Lạt như suối, hồ, rừng, thung lũng. Một số địa điểm nổi tiếng là Suối Vàng, Suối Tiên, Hồ Tuyền Lâm, Rừng Hoa,…
Giá cả Giá thuê không gian cắm trại tại Đà Lạt thường dao động từ 100.000 – 300.000 VNĐ mỗi lượt, tùy thuộc vào địa điểm
Thời tiết Đà Lạt có khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp cho hoạt động camping
Tiện nghi Các địa điểm camping tại Đà Lạt thường có cơ sở hạ tầng tương đối phát triển, bao gồm khu vực cắm trại, nhà vệ sinh, vườn BBQ,…
Hoạt động Khi camping có thể tham gia nhiều hoạt động như: Thưởng thức không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, cắm trại, hướng dẫn leo núi, thám hiểm rừng, câu cá,…

1.1 Khu cắm trại đồi Đa Phú

  • Dịch vụ cắm trại: Tự túc
  • Giá tham khảo: Miễn phí

Khi nhắc đến Đà Lạt, không thể không kể đến đồi Đa Phú, còn được biết đến với cái tên đồi Ông Lập. Đây là một trong những khu vực cắm trại miễn phí ở Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đường đi đến đây khá thuận tiện. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và tiếp tục theo đường Ankroet. Khi đến ngã ba, rẽ vào một con đường mòn nhỏ sẽ dẫn bạn đến khu vực cắm trại chính tại đồi Đa Phú.

Khu cắm trại đồi Đa Phú
Khu cắm trại đồi Đa Phú

Để chuyến cắm trại của bạn thêm phần trọn vẹn, bạn nên lên kế hoạch di chuyển lên đồi từ chiều tối ngày hôm trước. Hãy tìm một khu vực đất bằng phẳng với tầm nhìn đẹp, thư thái để dựng lều. Việc này giúp bạn chuẩn bị và sắp xếp mọi thứ một cách bài bản hơn. Khi đến đồi Đa Phú, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh huyền ảo mà còn có cơ hội trải nghiệm săn mây, ngắm nhìn những đám mây trắng xoá trôi bồng bềnh trên bầu trời.

1.2 Khu cắm trại đồi Thiên Phúc Đức

  • Dịch vụ cắm trại: Tự túc
  • Giá tham khảo: Miễn phí

Đồi Thiên Đức Phúc cũng là một trong những địa điểm cắm trại không thu phí tại Đà Lạt, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 8km. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn ngọn núi Langbiang hùng vĩ và hoang sơ. Đứng trên đồi, bạn có thể phóng tầm mắt xuống thung lũng, thành phố và rừng thông xanh ngát bao la.

Để tiếp cận đồi Thiên Đức Phúc, bạn di chuyển dọc theo đường Phù Đổng Thiên Vương, qua khu du lịch Langbiang, tiếp tục hướng đến nhà thờ Thánh Mẫu và rẽ vào đường Châu Văn Liêm. Trên đường đến, bạn cũng có thể ghé thăm và khám phá các địa điểm du lịch gần đó trước khi bắt đầu một chuyến cắm trại tuyệt vời trên đồi.

Từ trên đồi, bạn có thể nhìn thấy những ngôi nhà san sát, tinh khôi dưới bóng cây xanh rộng lớn. Cảnh hoàng hôn và bình minh tại đây mang đến một không khí thơ mộng và lãng mạn, khi ánh sáng le lói qua những hàng thông xanh thẳm. Và đừng bỏ lỡ cơ hội để chụp hình cùng cây thông cô đơn, biểu tượng nổi tiếng của nơi này!

1.3 Khu cắm trại đỉnh Hòn Bồ

  • Dịch vụ cắm trại: Tự túc
  • Giá tham khảo: Miễn phí

Đỉnh Hòn Bồ, cách trung tâm Đà Lạt 12km và cao 1700m so với mặt nước biển, là điểm cắm trại tự túc và miễn phí lý tưởng. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh yên bình, đẹp đến nao lòng, nhất là vào những khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, bầu trời trở nên lãng mạn vô cùng. Khi đêm về, ánh đèn của thành phố từ xa lấp lánh dưới chân đồi, tạo nên một khung cảnh huyền ảo.

Đường đến đỉnh Hòn Bồ rộng rãi và đẹp mắt, phù hợp để đi bằng các phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Bạn có thể bắt đầu hành trình từ vòng xoay số 7 phường 12, hướng về Nha Trang, theo lối mòn sẵn có của người dân địa phương để tiếp cận khu vực cắm trại. Hãy chọn những ngày ít gió và trời đẹp để khởi hành, để có thể thức dậy sớm đón bình minh và trải nghiệm những màn săn mây ngoạn mục.

Đỉnh Hòn Bồ là điểm cắm trại tự túc và miễn phí lý tưởng
Đỉnh Hòn Bồ là điểm cắm trại tự túc và miễn phí lý tưởng

Mặc dù con đường lên đồi Hòn Bồ có phần dốc và đôi chút khó đi, yêu cầu người lái phải thật vững tay, nhưng bù lại, bạn sẽ tìm thấy nhiều khu đất trống rộng rãi, thích hợp để dựng lều và tổ chức các hoạt động nhóm. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết và mặc quần áo ấm, bởi khi màn đêm buông xuống, không khí trên đồi trở nên khá lạnh và có sương.

1.4 Các điểm cắm trại tại xã Lát, Lạc Dương

  • Hồ Suối Vàng – Cây thông cô đơn: Cắm trại tự túc, không mất phí.
  • Ma Rừng Lữ Quán: Chi phí khoảng 200.000 VNĐ mỗi khách.
  • Làng Cù Lần: Giá cắm trại là 300.000 VNĐ mỗi người.
  • Dalat Camp: Mức giá dao động từ 750.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ mỗi khách, tùy vào dịch vụ và tiện nghi.
  • CampArt: Giá cắm trại là 890.000 VNĐ mỗi khách.
  • Một Ngày Trong Rừng: Chi phí lên đến 2.000.000 VNĐ mỗi người, cung cấp trải nghiệm đặc biệt giữa thiên nhiên.

Lạc Dương, một huyện được biết đến với nhiều khu vực cắm trại và dịch vụ du lịch, là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích hoạt động ngoài trời, sáp nhập với Đà Lạt và cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Để đến xã Lát, chỉ cần đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến khu du lịch Langbiang, nơi xã Lát tọa lạc ngay tại chân núi.

Xã Lát, thuộc khu vực của dân tộc K’ho, không chỉ cung cấp cơ hội cắm trại mà còn là nơi để khám phá văn hóa đặc sắc của người bản địa. Tại đây, du khách có thể tham gia vào các hoạt động văn hóa như xem dệt thổ cẩm, thưởng thức màn biểu diễn khèn Mướt và cồng chiêng Tây Nguyên, cùng với việc thử rượu cần truyền thống.

Bạn có thể lựa chọn một số điểm cắm trại đẹp và phong phú tại Đà Lạt theo mức chi phí khác nhau, bao gồm Thung lũng Vàng, Làng Cù Lần, hồ Suối Vàng và Ma Rừng Lữ Quán. Mỗi địa điểm này đều nằm trong vùng núi rừng tươi đẹp, cung cấp “khung cảnh hữu tình” và đa dạng các dịch vụ tiện ích. Chi phí cho các hoạt động cắm trại tại những điểm này dao động từ 750.000 đến 2.200.000 VNĐ mỗi khách, phù hợp với nhiều nhóm du khách khác nhau, từ những người tìm kiếm sự thoải mái tối đa đến những ai ưa thích trải nghiệm mạo hiểm hơn.

1.5 Khu cắm trại Tà Nung

  • Dịch vụ cắm trại: Tự túc
  • Giá tham khảo: Miễn phí
  • Phụ thu đồ uống: 49.000 – 98.000 VNĐ

Tà Nung là một địa điểm mới mẻ vừa được đưa vào khai thác và nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ các đoàn du khách. Kể từ ngày 24/01/2023, khu vực này đã chính thức mở cửa cho các hoạt động du lịch như cắm trại, tham quan.

Hiện nay, hình ảnh của khu cắm trại Tà Nung đã trở nên quen thuộc trên nhiều trang mạng xã hội. Đặc biệt, The Florest – Hoa Trong Rừng, rộng 60ha với hồ nước trong xanh và được bao quanh bởi các lối đi nhỏ, cùng những vườn hoa lớn nhất Đà Lạt với nhiều loại hoa đặc trưng như cẩm tú cầu, mõm sói, thạch thảo, cánh bướm, thược dược, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ những vị khách đã có dịp trải nghiệm.

Nhiều tiểu cảnh xinh xắn được tạo dựng từ gỗ, hài hòa cùng với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, mang đến những không gian yên bình giữa lòng thung lũng Đà Lạt.

Với địa hình bằng phẳng thuận lợi, khu vực này cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích, rất phù hợp cho những người mới bắt đầu trải nghiệm cắm trại hoặc các gia đình có trẻ nhỏ. Tùy theo dịch vụ được chọn, mức giá thuê sẽ dao động từ 120.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ mỗi ngày.

Giá thuê lều tại Đà Lạt sẽ dao động tùy theo số lượng người như:

  • Lều 2 người – 120.000 VNĐ/ngày
  • Lều 4 người – 150.000 VNĐ/ngày
  • Lều 6 người – 170.000 VNĐ/ngày

Khi thuê lều, bạn sẽ được kèm theo một số vật dụng khác như:

  • Lều trại, thảm lót;
  • Tấm cách nhiệt, túi ngủ, chăn ấm;
  • Túi sưởi;
  • Trang phục giữ ấm (áo khoác, găng tay, mũ, tất chân, khăn quàng cổ, bịt tai…);
  • Đèn pin, đèn chiếu sáng;…
  • Bếp than, củi, gỗ, dụng cụ đốt lửa trại;
  • Đồ dùng cá nhân (khăn mặt, kem chống muỗi, bàn chải…);
  • Đồ ăn, nước uống đóng chai;
  • Ghế tựa, bàn, võng tùy sở thích.

1.6 Khu cắm trại núi Langbiang

  • Dịch vụ cắm trại: Tự túc
  • Giá tham khảo: 150.000 VNĐ/người

Langbiang là điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Đà Lạt, với vị thế được mệnh danh là “nóc nhà của thành phố ngàn hoa” nhờ độ cao ấn tượng 2124m so với mực nước biển. Khu vực này còn nổi tiếng với truyền thuyết của dân tộc K’Ho, xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp nhưng đầy bi thương của chàng K’Lang và nàng H’Biang. Nếu bạn mới làm quen với hoạt động cắm trại và chưa biết tự tổ chức, có thể lựa chọn các gói tour cắm trại được cung cấp bởi các dịch vụ du lịch sẵn có tại đây.

Khu cắm trại núi Langbiang
Khu cắm trại núi Langbiang

Khi đến Langbiang, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn của nơi này. Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào rực rỡ hay khám phá những cánh rừng thông và rừng già với nhiều cây cổ thụ. Dù là đi trekking, vãn cảnh hay cắm trại, mùa xuân tại Langbiang chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Bên cạnh chi phí thuê người hướng dẫn, bạn cũng cần tính đến các khoản chi phí khác như thuê xe jeep và phí vào cổng tham quan. Tổng chi phí cho những dịch vụ này có thể dao động từ 800.000 đến 1.000.000 VNĐ.

1.7 Các khu cắm trại hồ Tuyền Lâm

  • Dịch vụ cắm trại & giá tham khảo: Tự túc (miễn phí), khu dã ngoại suối Tía (200.000 VNĐ/khách), Lux Camp, Pine Forest Camping (1.500.000 VNĐ/khách)

Hồ Tuyền Lâm, hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km về phía Nam. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tản bộ và tìm một nơi mát mẻ vào cuối tuần. Nếu bạn muốn cắm trại, khu rừng thông bao quanh hồ sẽ là địa điểm hoàn hảo.

Bạn có thể tự túc để tiết kiệm chi phí hoặc chọn một trong số các điểm cắm trại được cung cấp bởi các khu dã ngoại ở Đà Lạt, nơi bạn sẽ được hưởng các dịch vụ tốt nhất cho chuyến đi của mình.

Nổi bật trong số các khu dã ngoại là Tía Vối, với mức chi phí là 200.000 VNĐ/khách. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm cao cấp hơn, có thể lựa chọn Luxcams hoặc Pine Forest Camping, với chi phí là 1.500.000 VNĐ/khách cho một đêm. Tại các khu dã ngoại này, không chỉ được cung cấp lều, thức ăn và đồ uống, bạn còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động giải trí hấp dẫn như chèo Kayak, tạo thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến đi.

Thời điểm lý tưởng nhất để cắm trại từ tháng 10 đến tháng 12, khi bầu trời ở Đà Lạt thường xuyên có mây và độ ẩm cao, tạo điều kiện thuận lợi để bạn săn được những khung cảnh mây hùng vĩ. Bạn có thể chọn cắm trại trên đồi thông hoặc đỉnh Pinhatt, đây là các địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn toàn cảnh hồ Xuân Hương, thưởng thức vẻ đẹp yên bình và thơ mộng của thành phố ngàn hoa.

1.8 Khu cắm trại thôn Lũng

  • Dịch vụ cắm trại: Dalat Waterfall Camping
  • Giá tham khảo: 995.000 VNĐ/khách

Thôn Lũng tọa lạc tại vị trí dưới chân đèo Mimosa, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 8km. Đây là địa điểm cắm trại lý tưởng với địa hình bằng phẳng, được bao quanh bởi thung lũng và nhiều dãy núi xanh mướt. Nơi đây mang đến cơ hội để bạn hòa mình vào không gian trong lành và tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của cảnh quan núi rừng.

Thôn Lũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn nâng tầm trải nghiệm cắm trại của mình lên một đẳng cấp mới, với sự sang trọng và tiện nghi. Tại đây, mọi dịch vụ từ A – Z đều được chuẩn bị sẵn sàng, bao gồm lều, thức ăn, đồ uống và nhiều tiện ích khác.

Không chỉ dừng lại ở việc cắm trại, Thôn Lũng còn cung cấp nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như chăm sóc gà, câu cá, hái dâu, leo đồi và tổ chức tiệc BBQ. Những hoạt động này mang đến không khí yên bình và gần gũi, như thể bạn đang trải nghiệm cuộc sống thanh bình nơi quê hương.

1.9 Campart By Mợ Jen – Glamping siêu Chill tại Thung Lũng Vàng

  • Dịch vụ cắm trại giá tham khảo: 890.000 VNĐ/khách.

Mợ Jen là điểm đến cắm trại lý tưởng, tọa lạc bên cạnh Hồ Suối Vàng với diện tích rộng lớn trên 200m2. Đây là địa điểm thu hút đặc biệt cho những ai đam mê chụp ảnh và trải nghiệm cắm trại độc đáo, nghệ thuật. Các căn lều tại đây được trang trí ấn tượng, phù hợp với phong cách trẻ trung, năng động, tạo không gian thân thiện và thoải mái để giao lưu với mọi người.

Để tới địa điểm này, bạn khởi hành từ chợ Đà Lạt, hướng về Lạc Dương. Tiếp tục đi theo đường Đinh Tiên Hoàng cho đến khi gặp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, theo đó đến Ankroet, tại xã Lát ngay dưới chân núi. Bạn sẽ tìm thấy Campart ở khu vực Hồ Suối Vàng.

Với chỉ từ 890.000 VNĐ/khách, bạn sẽ được tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời như lều cắm trại đã được dựng sẵn, đốt lửa trại và hoạt động chèo thuyền. Buổi tối, bạn sẽ thưởng thức các bữa tiệc đặc sắc với những món ăn châu Âu đậm đà, cùng cocktail và các loại rượu nhẹ.

Bạn chỉ cần chuẩn bị sức khỏe tốt, mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ và vài vật dụng cá nhân cần thiết; phần còn lại, Campart sẽ lo liệu cho bạn. Để đảm bảo có được vị trí đẹp, bạn nên theo dõi các Fanpage của địa điểm này để cập nhật thông tin và nhận các ưu đãi hấp dẫn.

1.10 Glamping giữa nông trại cà phê – Twin Beans Farm

  • Dịch vụ cắm trại giá tham khảo: 700.000 VNĐ/khách.

Ở ngoại ô Đà Lạt, có một trang trại cà phê cực kỳ thu hút với những hàng rừng thông, suối nhỏ tiếng nước róc rách, và hương thơm nhè nhẹ của cà phê đặc trưng, đó chính là Twin Beans Farm.

Tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào và bụi bặm của đô thị, khi đến đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình như ở làng quê, cùng tham gia vào đa dạng các hoạt động ngoài trời.

Glamping giữa nông trại cà phê
Glamping giữa nông trại cà phê

Bạn có thể thưởng thức những bữa tiệc BBQ ngoài trời sang trọng với các món như cá tầm, thịt heo, khoai tây, bắp cải, salad, cơm chiên… Nghỉ ngơi trong những chiếc lều cao cấp, đốt lửa trại, thưởng thức cà phê tươi ngay tại nông trại, hay tham gia vào nhiều hoạt động khác như hái rau tự trồng, tắm suối, đi bộ dã ngoại, tham quan vườn cà phê và thử sức với workshop pha chế cà phê. Bạn chỉ cần mang theo đủ các đồ dùng cá nhân, máy ảnh và không quên các tinh dầu đuổi muỗi cùng thuốc chống côn trùng để đảm bảo một chuyến đi trọn vẹn.

Twin Beans Farm tọa lạc cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 20km về phía Bắc. Để đến đây, bạn đi theo hướng làng hoa Thái Phiên và tiếp tục trên Quốc Lộ 27C. Khi đến ngã ba có quán tạp hóa Thủy Lợi, bạn rẽ trái và đi thêm khoảng 3km, sau đó rẽ trái nữa khoảng 50m là sẽ đến khu vực cắm trại.

2. Những câu hỏi liên quan về camping Đà Lạt

2.1 Đà Lạt có những địa điểm camping nào?

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cắm trại, với nhiều địa điểm nổi tiếng như Đồi Chè Cầu Đất, đồi Đa Phú, Hồ Tuyền Lâm,…

2.2 Các địa điểm camping ở Đà Lạt có tiện nghi như thế nào?

Về cơ sở vật chất, các khu cắm trại ở Đà Lạt thường được trang bị các tiện nghi cơ bản như khu vực lửa trại, nhà vệ sinh, khu vực BBQ,…

2.3 Camping ở Đà Lạt có an toàn không?

Về mức độ an toàn, các khu cắm trại ở Đà Lạt được quản lý chặt chẽ và đảm bảo an toàn cho du khách. Tuy nhiên, du khách cần tuân thủ các quy định và chú ý bảo vệ an ninh cá nhân. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cắm trại tại Đà Lạt cùng Ninh Thuận Travels.

Vậy là Ninh Thuận Travels đã giới thiệu đến bạn một số địa điểm và dịch vụ cắm trại tại Đà Lạt. Đừng quên theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều điều thú vị tại thành phố ngàn hoa này nhé!