Trò chơi đã có phần thưởng thì sẽ có hình phạt. Các hình phạt trong team building đã trở thành một phần quan trọng của các hoạt động gắn kết đội nhóm. Thông qua trò chơi bạn sẽ có được một trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích, giúp tăng sự tương tác giữa các nhân viên trong công ty.

Sảng khoái cùng các hình phạt team building
Sảng khoái cùng các hình phạt team building

  Cùng Praz Team Building khám phá các hình phạt team building siêu vui vẻ cho một ngày vui chơi thêm đáng nhớ.

I. Top 10 các hình phạt Team Building thú vị

1. Vòi voi xoay tròn

  Người bị phạt sẽ cúi gập người với tay vắt chéo nhau, một tay nắm lấy mũi, một tay duỗi thẳng và bắt đầu xoay vòng. Tùy theo người quản trò quy định thì người bị phạt sẽ quay theo bấy nhiêu vòng.

  Sau khi quay xong người bị phạt sẽ mất định hướng tạo ra các biểu cảm rất hài hước nhưng vẫn phải tiếp tục làm theo yêu cầu như đá banh, lấy bóng hoặc tạo dáng chụp ảnh. Hứa hẹn sẽ đem lại những trận cười sảng khoái cho cả đoàn.

Vòi voi xoay tròn
Vòi voi xoay tròn

2. Viết chữ bằng mông

  Một hình phạt teambuilding vui nhộn nhưng sẽ khiến cho những người bị phạt vừa ngại vừa buồn cười, còn những người đứng bên ngoài thì lại được trận cười khoái chí.

  Hướng dẫn viên sẽ chọn một từ và người bị phạt phải viết từ đó bằng mông, ai viết đẹp và được các thành viên khác tán thành thì được xem như hoàn thành hình phạt.

3. Hét thật to

  Có thể xem là hình phạt khá nhẹ nhàng cho người bị phạt. Quản trò sẽ yêu cầu người bị phạt phải hét to một câu khôi hài nào đó như: Tôi là đồ ngốc, tôi yêu…(lồng tên bất kỳ vào) rất nhiều, tôi không được bình thường,…

Hình phạt "Hét thật to"
Hình phạt “Hét thật to”

4. Hôn bất kỳ

  Được xem là một hình phạt nhẹ khi người chịu phạt sẽ được chỉ định hôn 10 cái vào bất kỳ đâu. Nhưng hình phạt sẽ trở nên khó nhằn nếu các đồng đội của bạn tinh quái khi yêu cầu hôn một ai đó. Bạn có thể thương lượng chuyển hôn thành ôm trong 10 giây.

5. Gương thần

  Đội chiến thắng và đội chịu phạt sẽ đứng đối diện nhau. Bên nhóm thắng sẽ đóng vai người soi gương còn nhóm thua cuộc sẽ làm gương. 

  Hình phạt của gương là phải làm y hệt những tư thế, hành động mà người soi gương làm. Gặp đồng đội của bạn có hài thì mọi người sẽ được một trận cười nghiêng ngả. Không biết đây là phần thưởng hay hình phạt của đội thắng nữa?

Hình phạt gương thần
Hình phạt gương thần

6. Phạt hay tha

  Quản trò sẽ vẽ một vòng tròn và đứng ở giữa, người bị phạt sẽ bước vào và trả lời câu hỏi từ quản trò: “Muốn bị phạt hay muốn được tha”

– Nếu trả lời muốn bị phạt thì phạt bằng một trò  khác.

– Nếu trả lời muốn “được tha” thì đưa một vật cho người chịu phạt ngậm trong miệng, khom người tha đi khắp vòng tròn.

7. Vịt đẻ

  Một trò quen thuộc trong mọi hình phạt team building. Người bị phạt xếp thành hàng dài, đứng theo tư thế của con vịt với hai chân và tay khép lại, khụy gối, bàn tay xòe ra vẫy vẫy.

  Quản trò sẽ cho mọi người hát bài vịt đẻ, vịt bay, vịt xoay,… và người chịu phạt vừa đi vừa làm theo lời bài hát.

Hình phạt vui nhộn "vịt đẻ"
Hình phạt vui nhộn “vịt đẻ”

8. Tạc tượng

  Nhóm bị phạt sẽ đứng thành một hàng và phải đứng yên cho nhóm thắng tạo dáng cơ thể theo ý họ. Và đội thua sẽ giữ nguyên như vậy trong khi đội thắng sẽ giới thiệu về tư thế đó.

  Qua sự thuyết minh độc đáo cùng tư thế độc lạ sẽ mang đến những tiếng cười rôm rả.

9. Thợ xây

  Hai đội thắng thua chia thành hai hàng đứng đối diện nhau. Đội thua làm thợ xây và đội thắng sẽ là người được xây. 

  Bắt đầu hình phạt, quản trò sẽ hỏi: “Tôi cần thợ xây?”, mọi người đồng thanh: “Bạn cần xây gì?”. Quản trò sẽ nói “Tôi cần xây phần móng” (có thể là xây tóc, má, tay,…)

  Lúc này người chịu phạt phải xoa móng chân cho người đứng đối diện. 

10. Cao cẳng cùng cò

  Nhóm bị phạt đứng thành một hàng dọc, tập thể sẽ hát “Con cò có cái cổ cao cao, có cái cẳng cong cong”. Quản trò sẽ hỏi: Cò đâu? Cò đâu? Nhóm chịu phạt vừa hô cò đây vừa co chân phải lên.

  Lúc này người đứng phía sau cầm chân phải của người đứng trước và nhảy lò cò tập thể quanh vòng tròn theo nhịp bài hát.

Cao cẳng cùng cò
Cao cẳng cùng cò

II. Mục đích hình phạt Team Building

  Các trò chơi đã vui rồi và khi bị phạt thì lại càng mang đến nhiều điều vui hơn nữa. Có thể xem phần hình phạt cũng là phần được mong chờ như khi được nhận phần thưởng. 

  Những hình phạt trong hoạt động team building là một phần quan trọng trong việc đưa nhóm gắn kết với nhau. Các hình phạt trên đều có mục đích giúp các thành viên giao tiếp cởi mở với nhau nhiều hơn, qua đó tăng khả năng kết nối trong công việc. 

  Với những hình phạt thú vị này, sẽ giúp hoạt động team building của bạn trở nên sảng khoái và bổ ích hơn.

Hoạt động team building thú vị
Hoạt động team building thú vị

  Đồng hành cùng Praz Team Building – đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong tổ chức các các chương trình team building biển Ninh Thuận, quân đội, resort, học sinh,…. hấp dẫn. 

  Để trải nghiệm các trò chơi thú vị của hoạt động team building. Quý khách vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0777 808 551 hoặc truy cập vào trang website https://prazteambuilding.com/ để tham khảo thêm các chương trình team building khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *