Ninh Thuận nổi tiếng là vùng đất “Gió như Phan – Nắng như Rang” quanh năm ít mưa, khí hậu khá nóng, hầu như chỉ có mưa vào 2 tháng cuối năm. Là một điểm đến du lịch đẹp mắt với bãi biển xanh ngút ngàn và bờ cát trắng tinh khôi, đặc biệt núi rừng còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên, thì Phan Rang – Ninh Thuận là điểm đến hoàn hảo cho bạn.

Cánh đồng quạt gió Ninh Thuận
Cánh đồng quạt gió Ninh Thuận

I. Ninh Thuận ở đâu?

Đây là là một tỉnh ven biển thuộc duyên hải Nam Trung Bộ của miền Trung Việt Nam. Ninh Thuận với địa thế tiếp giáp với nhiều tỉnh trọng điểm như: Phía Bắc giáp với Khánh Hòa và phía Nam giáp với Bình Thuận, phía Tây giáp Lâm Đồng, phía Đông giáp biển mang đến cho nơi đây nguồn thu nhập về nuôi trồng và đánh bắt hải sản không chỉ đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh mà còn xuất đi các tỉnh bạn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho địa phương.

du lịch Ninh Thuận
Ninh Thuận ở đâu?

Ngoài ra, nơi đây còn là tiềm năng phát triển mạnh về du lịch không hề thua kém Mũi Né – Phan Thiết của Bình Thuận hay Nha Trang của Khánh Hòa.

II. Đến Ninh Thuận bằng phương tiền nào?

1. Đi bằng máy bay

Nếu bạn có ít thời gian, máy bay sẽ là phương tiện tiện lợi nhất để đi du lịch. Mặc dù Ninh Thuận không có sân bay riêng, nhưng gần đó có sân bay Cam Ranh (Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) – một trong những sân bay quốc tế lớn ở Việt Nam. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways có chuyến bay từ hầu hết các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa đến Cam Ranh.

  • Bay từ TP. HCM đến Cam Ranh chỉ mất khoảng 1 giờ, và giá vé dao động từ 350.000 – 1.000.000 VND/chiều.
  • Từ Hà Nội đến Cam Ranh, thời gian bay gần 2 giờ và giá vé dao động từ 1.200.000 – 2.000.000 VND/chiều.
  • Còn từ Đà Nẵng đến Cam Ranh, mất khoảng 1 giờ 15 phút và giá vé khoảng 1.300.000 – 2.000.000 VND/chiều.

2. Đi bằng tàu hỏa

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch thực tế đến Ninh Thuận, bạn có thể chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển. Khi đến Ninh Thuận, bạn sẽ xuống ga Tháp Chàm và sau đó có thể thuê taxi hoặc xe ôm để đến khu trung tâm.

Dưới đây là thông tin về giá vé tàu từ Hà Nội và Sài Gòn đi ga Tháp Chàm:

Từ Hà Nội:

  • Thời gian di chuyển từ ga Hà Nội đến Ninh Thuận mất khoảng từ 25 đến 28 tiếng.
  • Giá vé dao động từ 410.000Đ đến 1.400.000Đ/người/lượt (tùy theo toa tàu).

Từ Sài Gòn:

  • Thời gian di chuyển từ ga Sài Gòn đến Ninh Thuận mất khoảng từ 6 đến 7 tiếng.
  • Giá vé dao động từ 300.000Đ đến 850.000Đ/người/lượt (tùy theo toa tàu).

3. Đi bằng xe khách

Bạn có thể bắt đầu hành trình du lịch của mình từ bến xe miền Đông (Sài Gòn) bằng cách chọn các hãng xe uy tín như Anh Khôi, Đăng Nhân, Hà Linh, Hoàng Long, Liên Hưng, Phương Trang, Thành Bưởi… để đi đến Ninh Thuận. Giá vé dao động từ 140.000Đ đến 200.000Đ mỗi người mỗi lượt. Nếu bạn đến từ Hà Nội, hãng xe Hoàng Long cũng cung cấp dịch vụ đi Ninh Thuận với mức giá từ 550.000Đ đến 680.000Đ mỗi người mỗi lượt. Tuy nhiên, thời gian di chuyển khá lâu nên không nên chọn phương tiện xe khách từ Hà Nội để đi Ninh Thuận.

III. Phương tiện để di chuyển ở Ninh Thuận

1. Xe máy – Kinh nghiệm du lịch Phan Rang

Nếu bạn muốn có trải nghiệm thực tế khi đi du lịch ở Ninh Thuận, với những cảnh đẹp lãng mạn và hoang sơ, việc thuê một chiếc xe máy là lựa chọn tốt nhất. Điều này giúp bạn tự do di chuyển và dễ dàng dừng lại để chụp ảnh hay thưởng thức cảnh quan bất cứ lúc nào. Gần như tất cả các nhà nghỉ, homestay và khách sạn ở Ninh Thuận đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy với mức giá từ 90.000đ đến 150.000đ mỗi xe một ngày.

2. Xe buýt

Khi du lịch tới Ninh Thuận, bạn sẽ gặp khá ít tuyến xe buýt. Hiện tại, chỉ có 4 tuyến xe buýt chạy trong tỉnh với số lượng chuyến không nhiều. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng xe buýt để di chuyển, có khả năng bạn sẽ cần kết hợp với các phương tiện khác như xe ôm hoặc taxi.

3. Xe Taxi – Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận

Nếu bạn muốn trải nghiệm thực tế khi đi du lịch và không muốn lái xe đi xa hoặc đi theo nhóm, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi ở Ninh Thuận. Có một số hãng taxi phổ biến mà bạn có thể liên hệ, bao gồm Mai Linh (SĐT: 0259.3.89.89.89), Sun Taxi (SĐT: 0259.3.85.85.85), Phan Rang Taxi (SĐT: 0259.3.62.62.62), và Asia Taxi (SĐT: 0259.35.35.35.35).

IV. Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất?

Ninh Thuận gây ấn tượng với du khách khi bước đến đây là biển xanh kéo dài mát mắt cùng với những giàn nho, táo sai trĩu quả. Tuy nhiên dấu ấn đặc biệt khi nhắc đến nơi đây là “vùng đất của nắng và gió”, vì nhiệt độ quanh năm luôn khô nóng, mỗi năm chỉ có mưa nhiều nhất vào khoảng 2 đến 3 tháng, kéo dài từ tháng 9, tháng 10 và tháng 11.

Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất?
Du lịch Ninh Thuận mùa nào đẹp nhất?

Vì thế khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 là mùa đẹp nhất để đi du lịch tại Ninh Thuận nhé, vào thời điểm này ít gió, biển lặng, nắng nhiều cực kỳ thích hợp cho bạn vui chơi, check in những địa điểm thú vị và tạo cho mình một bộ ảnh xinh đẹp tại xứ sở này.

⇒ Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận 2 ngày 1 đêm

V. Những địa điểm “HOT” nhất Ninh Thuận

Khi đến Phan Rang – Ninh Thuận bạn đã lựa chọn sẽ đi những đâu chưa? Sẽ chơi đùa, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh, hay tha hồ dạo các vườn nho, vườn táo sum suê? Hoặc cùng nhau khám phá các địa điểm thú vị như làng Mông Cổ Tanyoli, Tháp Chăm Poklong Garai, vườn quốc gia Núi Chúa,… Sau đây là tất tần tật thông tin chi tiết cho các địa điểm lý thú mà bạn không thể bỏ qua khi đến xứ sở nắng gió này nhé.

1. Khám phá các bãi biển đẹp tại Phan Rang – Ninh Thuận

Đến Phan Rang thì bạn không thể bỏ qua bãi biển xanh, cát trắng cùng với hàng dương xanh rì rào. Thời gian đẹp nhất để đến vui chơi tại các bãi biển là từ tháng 2 đến tháng 9, vào thời điểm này biển ít gió, nắng đẹp phù hợp cho các buổi picnic nhỏ tại đây.

Biển Ninh Chử: bãi biển này có địa chỉ tại đường Yên Ninh, thuộc huyện Ninh Hải và cách trung tâm thành phố khoảng 5km, khi đi xe khách đến Ninh Thuận bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để đến được đây. Đặc biệt ở gần bãi giữ xe có các hàng quán bánh căn, bánh xèo được đổ trong khuôn đất với nhiều nguyên liệu như thịt heo, tôm, mực tươi ngon cho du khách thưởng thức và bổ sung năng lượng sau khi tắm biển xong.

Biển Ninh Chử
Biển Ninh Chử

Biển Bình Sơn: nằm trên trục đường Yên Ninh thuộc phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Bãi biển này cách trung tâm thành phố khá gần khoảng 3km và phương tiện di chuyển chủ yếu là xe máy hoặc taxi, nếu bạn đặt phòng tại resort Hoàn Mỹ thì chỉ mất khoảng 5 phút để đi bộ đến đây.

Biển Bình Sơn
Biển Bình Sơn

– Khám phá công viên biển Bình Sơn: bãi biển này nằm trên đường 16/4, P. Mỹ Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm. Tại bãi biển này có công viên khá rộng rãi cho du khách đi bộ, thể dục, vào buổi tối tại đây có dịch vụ cho thuê xe điện để các bé nhỏ vui chơi và các hàng quán ăn uống phục vụ nhu cầu thực khách.

công viên biển Bình Sơn
Công viên biển Bình Sơn

Ngoài ra còn có các bãi biển dọc theo eo biển của Vịnh Vĩnh Hy và Cà Ná cũng được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn ghé thăm mỗi khi có dịp đi du lịch, công tác, gặp gỡ đối tác tại Ninh Thuận.

2. Chiêm ngưỡng công trình Tháp Chăm Poklong Garai

Đây là một biểu tượng đặc trưng của tỉnh Ninh Thuận, đồng thời cũng là tên gọi của thành phố và minh chứng cho một thời huy hoàng của người Chăm Pa cổ đó là Tháp Chăm Poklong Garai. Nơi đây luôn được gìn giữ, bảo quản cẩn thận và mở đón khách quanh năm để tham quan và tìm hiểu di tích kiến trúc nghệ thuật và nền văn minh Chăm Pa cổ. Địa điểm này là nơi kết nối “vùng văn hóa” đặc trưng gắn với lễ hội Katê của đồng bào Chăm trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Tháp Chăm Poklong Garai
Tháp Chăm Poklong Garai
  • Tháp có địa chỉ tại: Số 52e Bác Ái, P. Đô Vinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Giá vé tham khảo: 20.000 đồng/vé.

3. Du lịch Vịnh Vĩnh Hy – Kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận

Với các bạn trẻ khi đến Ninh Thuận mà không đến Vịnh Vĩnh Hy một lần thì thật sự là một sự thiếu sót. Đây cũng là một trong những cung đường biển đẹp nhất của đất nước hình chữ S và bạn sẽ có những tấm ảnh cực đẹp bổ sung vào album du lịch của mình khi đến đây.

Cách trung tâm thành phố khoảng 40km nên phương tiện di chuyển tốt nhất là xe máy hoặc bạn có thể thuê xe nếu đi chung nhóm bạn để tiết kiệm chi phí.

Vịnh Vĩnh Hy
Vịnh Vĩnh Hy
  • Điều lưu ý: Tại đây chưa được khai thác du lịch bài bản nên bạn phải chủ động chuẩn bị mọi thứ như đồ ăn, thức uống nếu có ý định vui chơi cả ngày tại đây nhé.
  • Địa chỉ: X. Vĩnh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận
  • Các hoạt động thú vị: Lặn ngắm san hô hoặc ngắm san hô trên tàu đấy kính, thuê thuyền câu cá, ăn hải sản tươi sống, tắm biển tại các vịnh

4. Khám phá Hang Rái

Một địa điểm không thể bỏ qua cho những tín đồ yêu thích sống ảo bên bờ biển thì nhất định phải đến Hang Rái một lần khi đi du lịch tại Ninh Thuận nhé.

Đây là một trong những điểm du lịch nằm trong quần thể khu du lịch Vườn Quốc gia Núi Chúa, nổi tiếng với “Thác nước giữa biển” là điểm hấp dẫn cho những tay săn ảnh tìm đến.

Hang Rái
Hang Rái
  • Địa chỉ: Vịnh Vĩnh Hy, X. Vĩnh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận
  • Giá vé vào cổng khoảng: 20.000 đồng/vé

5. Tham quan địa danh vườn Quốc gia Núi Chúa

Với vẻ đẹp nguyên sinh và sở hữu hệ sinh thái đa dạng, mang vẻ đẹp hùng vĩ được thành lập từ ngày 9/7/2003 và năm 2021 vinh dự được Unesco chính thức công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới có tổng diện tích hơn 106.646 ha. Là ngôi nhà chung của hơn 1.500 loài thực vật và 765 loài động vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ thế giới (IUCN).

vườn Quốc gia Núi Chúa
Vườn Quốc gia Núi Chúa

Đặc biệt tại Núi Chúa còn xuất hiện của nhiều loài động vật quý hiếm như voọc chà vá chân đen, rùa biển,… luôn được chú trọng bảo tồn nghiêm ngặt.

vườn Quốc gia Núi Chúa
Voọc chà vá chân đen

Ngoài ra quần thể vườn quốc gia Núi Chúa còn có bãi Đá Trứng đủ mọi hình dáng độc lạ, nhưng để đến được đây thì bạn phải đăng ký với kiểm lâm và phải đi bộ khá xa đấy nhé.

bãi Đá Trứng
Bãi Đá Trứng

Núi Chúa còn là bờ biển có rạn san hô ven bờ biển lớn nhất Việt Nam với hơn 350 loài và hàng trăm loài động vật biển quý hiếm được bảo vệ nghiêm ngặt cấm săn bắt trái phép.

Rạn san hô
Rạn san hô
  • Địa chỉ: Thôn Thái An, X. Vĩnh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận
  • Giá vé: Cộng đồng sinh thái du lịch Núi Chúa có giá khoảng 50.000 đồng/vé.
  • Lưu ý: Rừng Quốc gia Núi Chúa chỉ nhận hợp đồng tham quan theo đoàn.

6. Địa điểm check-in thú vị tại Phim trường Du Long

Đây là phim trường được giới trẻ nói vui là “một góc trời Tây tại Ninh Thuận” bởi nơi đây được đầu tư trang trí, phối cảnh tỉ mỉ tạo ra nhiều góc chụp ảnh đẹp, là điểm đến thu hút không chỉ các bạn trẻ mà còn là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi để chụp những bộ ảnh cưới ấn tượng.

Phim trường Du Long
Phim trường Du Long
  •  Tọa lạc tại: Thôn Kà Rôm, X. Công Hải, H. Thuận Bắc, Ninh Thuận.
  •  Giờ mở cửa: Từ 08:00 -> 18:00 hàng ngày.
  •  Giá vé dao động khoảng: 100.000 đồng/ người.

7. Khám phá Làng Sen Mỹ Nghiệp

Nếu bạn muốn được nghỉ ngơi, hòa mình vào không khí của miền thôn quê sau những ngày vui chơi ở những bãi biển thì làng sen sinh thái Charaih và làng sen Mỹ Nghiệp là điểm đến dành cho bạn.

Tại đây bạn sẽ được tham quan, chụp ảnh thoải mái với hồ sen và các phối cảnh có sẵn trong khu du lịch, đặc biệt mùa hoa nở đẹp nhất là từ tháng 5 đến tháng 7 và tháng 11 đến tháng 12 sẽ không gian lý tưởng để bạn có được những bức ảnh đẹp mọi góc nhìn. 

Làng Sen Mỹ Nghiệp
Làng Sen Mỹ Nghiệp

Đồng thời tại đây có phục vụ các món đồng quê được làm từ lá, hoa và củ sen như: cá lóc nướng lá sen, gỏi ngó sen, xôi hạt sen,… Ngoài ra còn có các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống như lẩu hải sản, tôm, mực,… với mức giá bình dân cho các bạn thoải mái lựa chọn.

Món ngon dân dã
Món ngon dân dã
  • Giá vé tham quan khoảng: 20.000 – 30.000 đồng/ người và trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí vé.
  • Giờ mở cửa: Từ 07:00 -> 18:30 mỗi ngày.
  • Địa chỉ: Làng Chăm Mỹ Nghiệp, H. Ninh Phước, Ninh Thuận.

8. Du lịch tại Làng Mông Cổ Tanyoli

Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe nhiều đến cái tên “Làng Mông Cổ ở Ninh Thuận”, thật ra tên đầy đủ của Tanyoli là Tango Your Life. Đây là khu du lịch kết hợp với các bộ môn thể thao mạo hiểm, hòa cùng với những điệu nhảy tango đầy ngẫu hứng của những người dân du mục trên thảo nguyên.

Làng Mông Cổ Tanyoli
Làng Mông Cổ Tanyoli

Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi như: cưỡi ngựa, bắn cung, khám phá toàn bộ Tanyoli Ninh Thuận bằng xe địa hình, Zipline, Highwire, chèo xuồng Kayak vượt biển đến bãi Vũng, Bãi Tràng Mũi Dinh sau đó theo các thuyền đánh cá của ngư dân để cùng trải nghiệm nghề đánh bắt cá trên biển.

Đi xe địa hình trên đồi cát
Đi xe địa hình trên đồi cát
  • Khu du lịch này có địa chỉ tại: Thôn Sơn Hải, H. Thuận Nam, Ninh Thuận
  • Giá vé: 50.000 đồng/khách.
  • Giờ tham quan: 07:00 đến 22:00 hàng ngày.
  • Giá vé lều trại qua đêm: từ 350.000 đến 1.300.000 đồng.
Trượt cỏ tại khu du lịch Tanyoli
Trượt cỏ tại khu du lịch Tanyoli
  • Du khách có thể tham khảo thêm các dịch vụ vui chơi tại Tanyoli:
  • Xe UTV moto: 600.000 đồng/xe/2 người
  • Xe Cào Cào: 200.000 đồng/xe
  • Thuê trang phục người Chăm: 300.000 đồng/bộ.
  • Trượt cỏ: 300.000 đồng/2 người.
  • Thả diều: 100.000 đồng
  • Bắn cung: 300.000 đồng
  • Chèo thuyền Kayak: 2.500.000 đồng.

9. Trải nghiệm các hoạt động tại vườn thú ZooDoo

Đây là thiên đường không thể bỏ qua đối với các gia đình có bé nhỏ với nhiều loài thú hiền lành, thân thiện như: Chuột túi, cừu, đà điểu, rùa Sulcata Châu Phi, lạc đà Alpaca, ngựa lùn Pony, thiên nga đen, hươu sao, thỏ,… Khi đến đây bạn sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay các loài thú ăn cỏ hiền lành có nguồn gốc từ Australia và cho các bé thú ăn thức ăn được nhân viên chuẩn bị sẵn.

Với lộ trình đầy thú vị:

– Chặng 1: Check-in vườn hoa ngập tràn sắc xuân.

– Chặng 2: Theo chân các hướng dẫn viên tìm hiểu cuộc sống của các loài thú và tận tay ôm ấp, cho chúng ăn.

– Chặng 3: Dừng chân tại quán cafe và đừng quên mua các món đặc sản nơi đây để làm quà tặng người thân nhé.

Chuồng lông vũ
Chuồng lông vũ
  • Giá vé vào tham quan tham khảo:
  • Người lớn: 100.000 đồng/vé
  • Trẻ em dưới 1m2: 50.000 đồng/vé
  • Trẻ em dưới 90cm: Được miễn phí vé.
  • Thời gian mở cửa đón khách: Từ 09:00 -> 18:00 hằng ngày.
  • Địa chỉ: Thôn Tuấn Tú, X. An Hải, H. Ninh Phước, Ninh Thuận.

10. Tham quan các vườn nho, vườn táo tại Ninh Thuận

Ngoài các điểm vui chơi, giải trí thì hành trình tham quan các vườn nho, vườn táo và được thưởng thức ngay tại vườn hoặc bạn có thể mua về nếu thích.

Các vườn táo và nho cho khách tham quan có rải rác ở thôn Mỹ Tường – H. Ninh Hải, phường Văn Hải – Tp. Phan Rang – Tháp Chàm và đặc biệt là trang trại nho Ba Mọi nổi tiếng tại thôn Hiệp Hòa, X. Phước Thuận, H. Ninh Phước.

Giờ mở cửa: Từ 07:00 -> 17:30 mỗi ngày.

Tham quan các vườn nho, vườn táo tại Ninh Thuận
Tham quan các vườn nho, vườn táo tại Ninh Thuận

Khi đến vườn du khách được đi dạo, chụp ảnh và hái trực tiếp những chùm nho trĩu quả, những quả táo chín ngọt, mọng nước để thưởng thức ngay hoặc mua mang về làm quà cho người thân với mức giá hợp lý.

11. Check-in cánh đồng muối Đầm Vua (Đầm Nại)

Đây là địa điểm mới, gần đây rất được lòng các bạn trẻ đam mê check in bởi khung cảnh trắng xóa của đồng muối bao la được ví như những ngọn đồi phủ tuyết trắng đẹp tựa trời Tây. Đồng thời đây cũng là sự lựa chọn của nhiều cặp đôi chọn để lưu lại những khoảnh khắc quan trọng của đời mình. Hay tìm hiểu công việc hằng ngày của các diêm dân làm nên những hạt muối chất lượng không chỉ tiêu thụ trong tỉnh mà còn xuất đi các tỉnh bạn, góp phần quảng bá thương hiệu cũng như mang lại giá trị kinh tế cao.

cánh đồng muối Đầm Vua
Cánh đồng muối Đầm Vua
  • Địa chỉ: Những cánh đồng muối Ninh Thuận này chủ yếu tập trung ở xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải – Nằm trên cung đường Phan Rang đi Vĩnh Hy.

VI. Đến Ninh Thuận ăn gì ngon?

Khi ghé đến địa danh này để du lịch thì bạn không thể bỏ qua các món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống như: bánh căn, bánh xèo được đổ bằng các nguyên liệu như mực, hàu sữa tươi ngon, hay ăn sáng bằng tô bánh canh chả cá và cá dầm nóng hổi thơm ngon hấp dẫn. 

Còn nếu bạn muốn thưởng thức các món hải sản như tôm, mực, cá được chế biến theo yêu cầu thì có thể đến các quán ăn chuyên chế biến hải để thưởng thức nhé.

Gợi ý một số quán ăn nổi bật cho thực khách tham khảo:

1. Bánh căn – bánh xèo Hải

Bánh căn - bánh xèo Hải
Bánh căn – bánh xèo Hải
  • Địa chỉ tại: đường Yên Ninh, Tt. Khánh Hải, H. Ninh Hải (gần bãi biển Ninh Chữ).

2. Bánh canh Nhường

Bánh canh Nhường
Bánh canh Nhường
  • Tọa lạc tại: 284 Ngô Gia Tự, P. Tấn Tài, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm là một trong những quán lâu năm tại Phan Rang, với thực đơn đa dạng được nhiều khách hàng ưa thích và tìm đến thưởng thức.

3. Bánh canh Bà Bảy

Bánh canh Bà Bảy
Bánh canh Bà Bảy
  • Quán nằm trên đường: Trường Chinh, thuộc P. Văn Hải, đối diện với Thiền Viện Trúc Lâm, tuy không gian quán khá nhỏ và chỉ mở bán vào buổi sáng nhưng luôn đông khách, nếu bạn có ý định đến thưởng thức thì nên đi sớm nhé.

4. Nhà hàng hải sản Nhà Mát

Nhà hàng này trực thuộc Resort Sài Gòn – Ninh Chữ chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống và chế biến theo yêu cầu của thực khách tuy nhiên giá cả phù hợp và được công khai rõ ràng, đây là địa điểm được khách hàng đánh giá cao về tác phong phục vụ cũng như chất lượng món ăn mà bạn nên đến thử một lần.

Nhà hàng hải sản Nhà Mát
Nhà hàng hải sản Nhà Mát
  • Địa chỉ: 19 An Dương Vương, Tt. Khánh Hải, H. Ninh Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận
  • Số điện thoại liên hệ: 19008991 – 0888.246.685

5. Nhà hàng hải sản Sơn Ca

Nếu muốn được thưởng thức những món ngon được chế biến từ hải sản ngay sau khi vừa tắm biển xong thì nhà hàng – quán ăn Sơn Ca nằm ngay cạnh bãi biển Ninh Chữ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Nhà hàng hải sản Sơn Ca
Nhà hàng hải sản Sơn Ca
  • Nhà hàng tọa lạc ở khu vực: Biển Ninh Chữ, Tt. Khánh Hải, H. Ninh Hải, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận 
  • Số điện thoại: 19008991 – 0888.246.685

Ngoài ra, còn có các quán ăn cạnh bờ biển Ninh Chữ khác để bạn thoải mái chọn lựa như: quán ăn hải sản Gái Mập, nhà hàng – quán ăn hải sản Bờ Biển, nhà hàng – quán ăn hải sản Phố Biển,… các quán này đều có bãi đỗ xe rộng rãi phù hợp cho các loại xe du lịch đậu đỗ thoải mái cùng thực đơn đa dạng, giá cả hợp lý cùng chất lượng phục vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng từng vị khách.

Cá nướng nhà hàng Sơn Ca
Cá nướng nhà hàng Sơn Ca

VII. Khi đến Ninh Thuận du lịch nên ở đâu?

Resort cao cấp tại Ninh Thuận

1. Con Gà Vàng Resort

Tọa lạc ngay bên cạnh bãi biển Ninh Chữ, Con Gà Vàng resort là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm du lịch thực tế. Resort này sở hữu một bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời và các phòng nghỉ tiện nghi. Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian xung quanh với những khu vườn cây xanh mát, trong lành, tạo nên một không khí thoải mái tuyệt vời.

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn có nhà hàng riêng, chuyên phục vụ các món ăn Á-Âu đa dạng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn món ăn yêu thích từ menu hoặc yêu cầu nhà hàng chuẩn bị món ăn theo ý muốn của riêng bạn. Điều này đảm bảo rằng du khách sẽ tận hưởng được trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại khu nghỉ dưỡng này.

Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận - Resort con Gà Vàng Ninh Thuận
Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận – Resort con Gà Vàng Ninh Thuận
  • Địa chỉ: đường Yên Ninh, phường Văn Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm
  • Giá phòng: 1.100.000vnđ – 3.380.000vnđ/phòng/ngày

2. Sài Gòn – Ninh Chữ Resort

Nằm ngay bên bờ biển Ninh Chữ, Saigon – Ninh Chữ Hotel & Resort là một khu nghỉ dưỡng cao cấp được ưa chuộng nhất tại Ninh Thuận. Nhiều phòng trong khu nghỉ dưỡng đều hướng biển và có hồ bơi ngoài trời, cho phép bạn đứng trên ban công và ngắm nhìn cảnh đẹp của biển Ninh Chữ và toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ, và nhân viên nhiệt tình và thân thiện chắc chắn sẽ đảm bảo sự hài lòng của bạn.

Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận - Sài Gòn - Ninh Chữ Resort
Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận – Sài Gòn – Ninh Chữ Resort
  • Địa chỉ: Đường Yên Ninh, Khánh Hải, Ninh Hải, thành phố Phan Rang
  • Giá phòng: 1.400.000vnđ – 2.700.000vnđ/phòng/ngày

3. TTC Resort Ninh Thuận

Khu nghỉ dưỡng TTC Resort Premium – Ninh Thuận là một địa điểm du lịch rất được du khách yêu thích, bởi vì nó mang đến trải nghiệm thực tế với không gian khang trang, sang trọng và tiện nghi. Đặc biệt, khu vực hồ bơi ngoài trời của khu nghỉ dưỡng, với tầm nhìn hướng biển, là một nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn có thể lựa chọn giữa các loại phòng, bao gồm cả phòng ở khu sân vườn và phòng hướng biển, để tìm ra phòng phù hợp nhất với sở thích của mình. TTC Resort Premium – Ninh Thuận đã được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch Ninh Thuận.

Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận - TTC Resort Ninh Thuận
Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận – TTC Resort Ninh Thuận
  • Địa chỉ: Bãi biển Ninh Chữ, đường Yên Ninh, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm
  • Giá phòng: 900.000Đ – 1.700.000Đ/phòng/ngày

4. Hoàn Cò – Cà Ná Resort

Hãy trải nghiệm cảm giác thực tế khi du lịch tại khu nghỉ dưỡng này. Nằm ngay bên quốc lộ 1A và ven bãi biển Cà Ná, một trong những bãi biển đẹp nhất ở Ninh Thuận, Hòn Cò Cà Ná sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tại đây, bạn có thể thoải mái đi dạo trên bãi biển Cà Ná và ngắm nhìn cảnh biển cũng như núi tuyệt đẹp ngay bên cạnh quốc lộ 1A.

Khu nghỉ dưỡng này được trang bị đầy đủ tiện nghi và các phòng nghỉ rất sạch sẽ. Thiết kế của chúng đơn giản nhưng chất lượng cao, đồng thời còn được trang bị nhiều vật dụng cá nhân tiện lợi.

Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận - Hoàn Cò - Cà Ná Resort
Kinh nghiêm du lịch Ninh Thuận – Hoàn Cò – Cà Ná Resort
  • Địa chỉ: Quốc Lộ 1A, Xã Cà Ná, Huyện Thuận Nam
  • Giá phòng: 1.000.000Đ – 2.500.000Đ/phòng/ngày

Tổng hợp danh sách các Resort Ninh Thuận

Homestay view đẹp tại Ninh Thuận

Ninh Thuận hiện đang phát triển một hình thức du lịch mới, mang lại trải nghiệm thực tế cho du khách. Các địa điểm du lịch này tại Ninh Thuận đang chờ đợi việc hội tụ các yếu tố cần thiết để tạo nên sự phát triển, bao gồm các làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc tại huyện Ninh Phước. Đồng thời, huyện Ninh Hải có thôn Cầu Gãy, thôn Vĩnh Hy và thôn Thái An; huyện Bác Ái cũng có xã Phước Bình với các thôn Hành Rạc 1, Hành Rạc 2 và Bố Lang. Những địa điểm này rất thích hợp để đầu tư, xây dựng và phát triển các homestay du lịch tại Ninh Thuận.

Tổng hợp danh sách Homestay Phan Rang Ninh Thuận – View cực đẹp

VIII. Đến Ninh Thuận mua gì để làm quà?

Khi đi du lịch về thì mua đặc sản làm quà tặng người thân là điều không thể thiếu, vậy bạn nên mua gì để tặng người nhà khi đến Ninh Thuận du lịch chưa? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây nhé!

Có lẽ lựa chọn đầu tiên và cũng là của phần lớn khách du lịch sau khi đến xứ Phan đầy nắng và gió là hải sản tươi sống, bạn có thể đến chợ Nại – hay còn gọi là chợ Dư Khánh thuộc thị trấn Khánh Hải, H. Ninh Hải để chọn mua các loại như: cá, mực, tôm hùm, ốc hương, ốc nhảy… và yêu cầu đóng bằng thùng xốp để giữ độ tươi ngon cho bạn mang về làm quà.

Đến Ninh Thuận mua gì để làm quà?
Đến Ninh Thuận mua gì để làm quà?

Ngoài ra các món khác như: mực một nắng, cá khô, tôm khô,… cũng là những món hải sản được rất nhiều du khách lựa chọn.

Trường hợp bạn không tiện mang những món hải sản tươi sống hoặc có mùi lên xe thì các đặc sản làm nên thương hiệu nơi đây như: nho sấy, táo sấy, mật nho, rượu nho, hành, tỏi đã phơi khô,… hoặc táo, nho được chính tay bạn hái trực tiếp tại vườn cũng là những món quà được lựa chọn nhiều nhất của khách du lịch khi ghé thăm Phan Rang – Ninh Thuận.

Đến Ninh Thuận mua gì để làm quà?
Đặc sản Ninh Thuận

IX. Những lưu ý khi du lịch tại Ninh Thuận

Nếu bạn có kế hoạch du lịch đến vùng đất Ninh Thuận trong năm thì nên chọn đi trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 là đẹp nhất nhé, vì những tháng còn lại rơi vào mùa mưa và gió rất mạnh sẽ không phù hợp để bạn đi biển hay đi phượt theo vòng eo Vịnh Vĩnh Hy đâu nhé.

Những lưu ý khi du lịch tại Ninh Thuận
Những lưu ý khi du lịch tại Ninh Thuận

– Ngoài ra vào mùa cao điểm du lịch các địa điểm lưu trú như resort, khách sạn, nhà nghỉ,… thường bị hết phòng, bạn nên chủ động liên hệ đặt trước nhé.

– Trường hợp đi theo nhóm nhiều người, bạn nên mua tour du lịch trọn gói của các Công ty Lữ hành uy tín cùng sự phục vụ chuyên nghiệp để giảm chi phí nhé.

Ninh Thuận Travels đã tổ chức rất nhiều tour du lịch Ninh Thuận và đã trải nghiệm khắp vùng đất này để tổng hợp gửi đến các bạn tổng hợp kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận nhằm giúp các bạn đến với vùng đất đầy nắng và gió khám phá trọn vẹn nhất.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA
Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.
Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)
Email: infoilacatravel@gmail.com
Website: https://ninhthuantravels.com/
Zalo:0888.246.685 (ILACA)