Với những ai yêu vẻ đẹp của thiên nhiên thì sự hoang sơ, mộc mạc của Đồi cát Nam Cương là điểm đến khó có thể bỏ qua khi du lịch đến Ninh Thuận. Để có kinh nghiệm đi đồi cát Nam Cương cho chuyến hành trình trọn vẹn nhất thì hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng https://ninhthuantravels.com/.

I. Đồi cát Nam Cương ở đâu? Chi phí tham quan như thế nào?

1. Địa chỉ đồi cát Nam Cương?

  Đồi cát Ninh Thuận trải dài trên một khu vực rộng với diện tích khoảng 700 ha. Trong địa phận thôn Tuấn Tú của xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. 

Đồi cát Nam Cương
Đồi cát Nam Cương

  Vốn là khu vực sinh sống của cộng đồng người Chăm, thu hút du khách tìm đến khi sở hữu sự mộc mạc của đất trời. Mỗi khi có gió thổi qua, những lớp cát lại chuyển động uyển chuyển nhìn từ xa giống như sóng biển xô bờ.

2. Đồi cát Nam Cương có bán vé không?

  Nhiều người hay hỏi giá vé đồi cát Nam Cương là bao nhiêu? Hiện nơi đây không có bán vé nên du khách không phải trả tiền vé khi tham quan.

  Đây sẽ điểm đến hoàn toàn miễn phí và tuyệt vời khi có khí hậu trong lành, mát mẻ cùng quang cảnh như ở hoang mạc cho bạn tha hồ khám phá và chụp ảnh.

II. Hướng dẫn đường đi đồi cát Nam Cương

  Cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km cho hơn 20 phút ngồi xe là sẽ đến nơi. Bạn có thể tự đi bằng xe máy, ô tô hoặc thuê xe khách đều được.

  Với phương tiện cá nhân: Xuất phát từ trung tâm, bạn đi theo hướng đường Thống Nhất qua cầu Đạo Long 1, tới cây xăng An Long rẽ trái hướng về xã An Hải. Tiếp tục chạy thẳng qua vườn thú ZooDoo Ninh Thuận, qua nhà gỗ Xuân Yến và cứ đi thẳng là đến Đồi cát Nam Cương.

Hướng dẫn đi đến Đôì cát Nam Cương
Hướng dẫn đi đến Đôì cát Nam Cương

  Đường đi thuận tiện, bạn hãy sử dụng thêm google maps để chắc chắn đi đúng hướng.

III. Thời điểm check in đồi cát Nam Cương lý tưởng nhất

  Để chiêm ngưỡng thời khắc đẹp nhất của cồn cát Ninh Thuận, bạn hãy đến đây vào buổi sáng sớm hoặc lúc buổi chiều tà khi mà nắng vừa buông xuống. Cụ thể là từ 05:00 đến 07:00 và từ 16:00 đến 18:00.

  Khoảng thời gian này sẽ là lúc bình minh lên và hoàng hôn buông xuống tạo nên khung cảnh tuyệt vời để cho ra đời những bức ảnh đẹp.

Thời điểm tuyệt vời để check in đồi cát
Thời điểm tuyệt vời để check in đồi cát

IV. Đồi cát Nam Cương có gì thú vị?

1. Đón chào ngày mới đầy sức sống

  Khi bình minh lên, những tia nắng đầu tiên ló dạng và ánh sáng lan dần trên những đồi cát là lúc quang cảnh xung quanh được đánh thức từ từ. Những tầng lớp cát dần hiện rõ đan xen giữa sáng, tối và các màu sắc vàng, cam huyền ảo.

Đón bình minh trên đồi cát
Đón bình minh trên đồi cát

  Ánh sáng chiếu lên khắp nơi, có chỗ cồn cát thì thẳng tắp, có chỗ lại cao quá tầm mắt và khi có làn gió mới đầu ngày thổi qua thì đồi cát lại sóng sánh uốn lượn thay đổi thành những đường cong quyến rũ.

2. In dấu chân trên những cồn cát

  Điều mà ai đã đến đồi cát Nam Cương đều làm là để chân trần đi trên cát. Từng bước chân bạn đi sẽ cảm nhận được cái chạm nhẹ nhàng của những hạt cát nhỏ mịn li ti ôm lấy bàn chân. 

  Bạn dừng lại trên đỉnh đồi cát, phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên, tận hưởng làn gió mát thổi tới và chìm vào không gian mênh mông của đất trời. 

In dấu chân trên những cồn cát
In dấu chân trên những cồn cát

  Những điều này như là bạn đang được đất mẹ thư giãn và giúp bạn tạm quên đi những mệt mỏi của cuộc sống.

3. Địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp mê hồn

  Buổi chiều trên tiểu sa mạc cát Ninh Thuận là lúc hoàng hôn buông xuống. Khi trời vừa giấu đi những tia nắng cuối ngày thì không gian trở nên tĩnh lặng và không khí bắt đầu trở nên se lạnh. 

Hoàng hôn trên đồi cát
Hoàng hôn trên đồi cát

  Lúc này, bầu trời vẫn còn ửng sắc đỏ hồng, khung cảnh tranh tối tranh sáng tạo nên một không gian nên thơ và hơi chút ma mị. Đây là những khoảnh khắc tuyệt vời cho bạn lưu lại những bức ảnh để đời.

4. Tìm hiểu đời sống của đồng bào Chăm

  Dừng chân tại đồi cát Nam Cương, bạn sẽ bắt gặp những thiếu nữ người Chăm đội thúng, lu sành bước đi uyển chuyển trên những đồi cát. Đôi lúc sẽ là các chú mục đồng khoan thai bên cạnh đàn dê, cừu chậm rãi ăn cây cỏ. 

Những cô gái Chăm thả dáng qua đồi cát
Những cô gái Chăm thả dáng qua đồi cát

  Trở về tuổi thơ với những trò chơi như thả diều, trượt cát, lăn bánh xe đạp chạy xuống những con dốc,… đảm bảo mang đến niềm vui đầy hoài niệm. 

Trò chơi tuổi thơ
Trò chơi tuổi thơ

5. Cảnh quan thiên nhiên rộng lớn và đẹp như tranh vẽ

  Đồi cát Ninh Thuận thu hút du khách bởi những cồn cát trải dài nối nhau thành từng lớp như những đợt sóng biển nhấp nhô. Đặc biệt, những cồn cát sẽ có màu sắc và hình dáng thay đổi khác nhau trong ngày. 

  Cảnh quan bao la và rộng lớn của đồi cát Nam Cương tạo nên một bức tranh đầy tính nghệ thuật do thiên nhiên ban tặng.

Cảnh quan thiên nhiên đồi cát rộng lớn
Cảnh quan thiên nhiên đồi cát rộng lớn

V. Những lưu ý khi đi đồi cát Nam Cương

  Vì nơi đây luôn có nắng và gió to nên khi đi tham quan, bạn nên mang trang phục phù hợp để tránh gió và nắng. Đừng quên lưu ý các điều sau:

  • Mang theo thức ăn cùng thức uống gọn nhẹ, đặc biệt là phải có kem chống nắng.
  • Gửi xe tại nhà dân với giá từ 5.000 đồng/chiếc đến 10.000 đồng/chiếc.
  • Nên tham quan đồi cát Nam Cương vào thời khắc đẹp nhất.
  • Hạn chế đến gần khu vực những bụi cây xương rồng để tránh giẫm vào phần cây bị cát vùi.

Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn sẽ tích lũy cho mình những kinh nghiệm đi đồi cát Nam Cương thật bổ ích cho chuyến hành trình sắp tới nhé. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH MTV ILACA

Trụ sở: 08 Nguyễn Tri Phương, K.K1, P. Mỹ Bình, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận.

Số Điện Thoại: 19008991 – 0888.246.685 (Điều hành Tour)

Email: infoilacatravel@gmail.com

Website: https://ninhthuantravels.com/

Zalo:0888.246.685 (ILACA)